Khi sử dụng tính năng xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần có mã xác minh để đăng nhập vào Tài khoản Apple trên một thiết bị hoặc trình duyệt mới.
Bất cứ khi nào bạn đăng nhập vào Tài khoản Apple trên thiết bị hoặc trình duyệt mới, bạn sẽ xác nhận danh tính của mình bằng mật khẩu và mã xác minh gồm sáu chữ số. Bạn có thể nhận được mã xác minh theo một số cách. Bạn có thể dùng mã hiển thị trên thiết bị đáng tin cậy của mình hoặc nhận tin nhắn văn bản/cuộc gọi điện thoại.
Bạn có thể không cần nhập mã xác minh. Trong một số trường hợp, số điện thoại tin cậy của bạn có thể được tự động xác minh trong nền trên iPhone. Bạn sẽ bớt được một bước cần thực hiện và tài khoản của bạn vẫn được bảo vệ bằng Xác thực hai yếu tố.
Sử dụng mã hiển thị trên thiết bị đáng tin cậy
Khi bạn đăng nhập, mã xác minh sẽ tự động hiển thị trên các thiết bị đáng tin cậy của bạn.
Đăng nhập vào Tài khoản Apple của bạn trên thiết bị hoặc trình duyệt mới.
Tìm kiếm thông báo đăng nhập trên bất kỳ thiết bị đáng tin cậy nào của bạn.
Chạm vào Cho phép để nhận mã xác minh.
Nhập mã xác minh trên thiết bị khác của bạn để hoàn tất đăng nhập.
Nhận tin nhắn hoặc cuộc gọi điện thoại
Nếu không có sẵn thiết bị đáng tin cậy, bạn có thể yêu cầu gửi mã xác minh đến số điện thoại đáng tin cậy của mình dưới dạng tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi điện thoại.
Chọn "Không nhận được mã?” Hoặc “Không thể truy cập thiết bị của bạn?” trên màn hình mã xác minh.
Chọn gửi mã đến số điện thoại đáng tin cậy của bạn.
Bạn sẽ nhận được tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi điện thoại từ Apple kèm theo mã xác minh. Tin nhắn văn bản này có thể bao gồm một dòng xác thực miền bổ sung. Dòng này bao gồm ký hiệu @, tên trang web và mã của bạn (ví dụ: @icloud.com #123456 %apple.com).
Nhập mã trên thiết bị khác của bạn để hoàn tất đăng nhập.
Nếu bạn không có quyền truy cập vào các thiết bị hoặc số điện thoại đáng tin cậy của mình
Nếu bạn tạm thời không có quyền truy cập vào thiết bị hoặc số điện thoại đáng tin cậy của mình, cách nhanh nhất để có quyền truy cập vào tài khoản là đợi cho đến khi bạn có quyền truy cập trong vài ngày sau. Sau đó đăng nhập bằng tính năng xác thực hai yếu tố. Sau khi làm điều này, bạn cũng có thể thêm các số điện thoại đáng tin cậy bổ sung vào tài khoản của mình trong tương lai.
Nếu vĩnh viễn không có quyền truy cập vào các thiết bị hoặc số điện thoại đáng tin cậy, bạn vẫn có thể cố gắng khôi phục quyền truy cập vào tài khoản của mình.
Thử đăng nhập vào Tài khoản Apple của bạn.
Chọn "Không nhận được mã?” hoặc "Không thể truy cập thiết bị của bạn?" trên màn hình mã xác minh.
Chọn "Không thể sử dụng [số điện thoại]".
Nếu không có quyền truy cập vào bất kỳ số điện thoại đáng tin cậy nào trong hồ sơ với Tài khoản Apple của mình, bạn có thể bắt đầu quy trình khôi phục quyền truy cập vào tài khoản. Làm theo các bước trên màn hình.
Quá trình khôi phục tài khoản có thể mất vài ngày hoặc lâu hơn, tùy theo thông tin tài khoản cụ thể mà bạn cung cấp để xác minh danh tính của mình. Liên hệ với Apple không thể giúp đẩy nhanh quá trình.