Hyundai Genesis Coupe 2012 là cái tên ít khi xuất hiện trên thị trường xe cũ, và càng hiếm có mẫu nào giữ được gần như nguyên bản như chiếc xe trong bài viết. Xe đang được rao bán bởi một người dùng ở Bình Dương, ODO hiển thị 26.000km, có giá sang nhượng 539 triệu đồng.
Ở năm 2012, Hyundai Genesis Coupe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với mức giá lên tới 1,2 tỷ đồng, hướng tới những "dân chơi" xe tại Việt Nam. Sau 12 năm sử dụng, xe chỉ mất giá hơn một nửa, vẫn cao hơn những chiếc Toyota Camry cùng đời trên sàn ô tô đã qua sử dụng (400-500 triệu đồng).
Theo những hình ảnh của người bán, có thể thấy tổng thể xe vẫn khá tốt sau 12 năm sử dụng, còn khá bóng bẩy. Chóa đèn trước và sau vẫn trong, không bị đục như những mẫu xe có tuổi đời cao, bộ mâm hợp kim 18 inch chưa có dấu hiệu xuống cấp.
Tình trạng ngoại thất phù hợp với số ODO được người bán thông báo (26.000km), nhưng vẫn khiến người dùng cảm thấy khó tin khi chiếc xe có thể được bảo quản tốt đến vậy, đặc biệt với điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam.
Người dùng quan tâm đến chiếc Genesis này vẫn cần kiểm tra cẩn thận trước khi quyết định xuống tiền.
Nội thất của xe gần như nguyên bản, chi tiết được "độ" là màn hình Android nhằm tăng tính giải trí. Màn hình nguyên bản là dầu CD với thiết kế hiển thị dạng LCD khá nhỏ, chỉ có tính năng đọc MP3, Radio hoặc đầu đĩa.
Các chi tiết thường xuyên tiếp xúc như vô-lăng, cần số, nút bấm điều chỉnh còn khá tốt sau 12 năm sử dụng. Tuy nhiên, phần da của các hàng ghế đã có dấu hiệu xuống cấp, không còn bóng; trong đó, đệm ngồi của hàng ghế trước không còn căng, phần da có chỗ nhăn và "nổ".
Hàng ghế sau dường như ít sử dụng nên phần da còn khá mới, chỉ mất độ bóng (Ảnh: Công Lý).
Bên dưới nắp ca-pô, Hyundai Genesis Coupe 2012 được trang bị động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 360Nm. Hộp số là loại tự động 8 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.
Do sở hữu động cơ tăng áp cùng hệ dẫn động cầu sau, Hyundai Genesis Coupe 2012 thường được các "dân chơi" nâng cấp để tăng tính thể thao, phục vụ mục đích thể hiện phong cách cá nhân hay tham gia bộ môn drift. Do đó, một chiếc xe còn nguyên bản như trong bài viết càng trở nên hiếm.
Người dùng có thể cân nhắc trải nghiệm nhưng lưu ý, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa có thể sẽ không rẻ do xe đời sâu, "hàng hiếm" nên khó kiếm phụ tùng thay thế.