Giải toán 7 Bài 10: Tiên đề Euclid, các thuộc tính của hai đường song song giúp học sinh học lớp 7 đề cập đến, Nhanh chóng trả lời toàn bộ câu hỏi về thực hành và 7 bài tập trong sách giáo khoa toán học 7 Tập 1 Kết nối kiến thức với cuộc sống Trang 51, 52, 53, 54.
Do đó, họ sẽ biết cách mô tả một số thuộc tính của hai đường thẳng song song. Đồng thời, nó cũng giúp giáo viên nhanh chóng soạn thảo kế hoạch bài học 10 Chương III - Corner và Line song song trong sách giáo khoa Math 7 tập 1 Kết nối kiến thức với cuộc sống. Chi tiết mời giáo viên và trẻ em theo dõi:
Giải kết kết nối kiến thức toán học 7 với cuộc sống tập 1 Bài 10 - Thực hành
Thực hành 1
Phát biểu nào sau đây thể hiện nội dung của Fairy Euclid?
(1) Điểm m nằm ngoài dòng a. Dòng đi qua M và song song với A là duy nhất.
(2) Chỉ có một dòng song song với một dòng nhất định.
(3) Thông qua một điểm m bên ngoài dòng A có ít nhất một dòng song song với a.
Đề xuất cho câu trả lời:
Câu trả lời chính xác nhất:
(1) Điểm m nằm ngoài dòng a. Dòng đi qua M và song song với A là duy nhất.
Thực hành 2
1) cho Hình 3.36. Biết MN // BC,
2) Đưa ra Hình 3.37, biết rằng xx '// yy' và zz '⊥ xx'. Tính toán đo góc ABY và cho biết liệu ZZ 'có vuông góc với YY' không.
Đề xuất cho câu trả lời:
1) Chúng tôi có: MN // BC
=> (Hai góc nằm trong đồng vị)
Chúng tôi có: góc AMN và góc NMB là hai góc liền kề.
=>
=>
Vì thế
Chúng tôi có: góc ANM và góc MNC là hai góc liền kề.
=>
=>
Đó là NM // BC
=>
Vì thế
2) Chúng tôi có: zz '⊥ xx' =>
Xx '// yy'
=>
=> zz '⊥ yy'
Giải quyết 7 phép toán được kết nối với cuộc sống với cuộc sống Trang 53, 54 Tập 1
Bài 3.17
Đưa ra Hình 3.39, biết rằng MN // PQ. Tính toán đo góc MHK, Vhn.
Đề xuất cho câu trả lời:
Theo bài báo chúng tôi có: MN // PQ
=>
Vì thế
Chúng tôi có MN // PQ một lần nữa
=>
Vì thế
Bài 3.18
Cho Hình 3.40:
a) Giải thích tại sao AM // bởi.
b) Tính toán đo góc CDM.
Đề xuất cho câu trả lời:
a) Quan sát con số:
Chúng tôi có:
Nhưng hai góc nằm ở một vị trí so le.
=> Am // bởi (dấu hiệu của hai dòng song song)
b) Chúng tôi có: AM // bởi (chứng minh câu a)
=>
Vì thế
Bài 3.19
Cho Hình 3.41:
a) Giải thích tại sao xx '// yy'.
b) Tính toán đo góc MNB.
Đề xuất cho câu trả lời:
a) Quan sát con số:
Chúng tôi có:
Nhưng hai góc nằm trong các đồng vị.
=> xx '// yy' (dấu hiệu của hai dòng song song)
b) Chúng tôi có: xx '// yy' (chứng minh câu a)
=>
Vì thế
Bài 3.20
Đưa ra Hình 3.42, biết rằng AX // DY,
Đề xuất cho câu trả lời:
Theo bài báo chúng tôi có: AX //
Chúng tôi có một lần nữa:
=>
Chúng tôi có: Ax // bởi
=>
Vì thế
Bài 3.21
Cho Hình 3.43. Giải thích tại sao:
a) AX '
b) bởi ⊥ hk
Đề xuất cho câu trả lời:
Quan sát bản vẽ
a) Chúng tôi có:
Nhưng hai góc nằm ở vị trí so le
=> Ax '// bởi (dấu hiệu của hai đường song song)
b) Chúng tôi có: AX '// bởi (Chứng minh câu a)
Chúng tôi có một lần nữa:
=> Bởi ⊥ hk
Bài 3.22
Đối với tam giác ABC. Vẽ một dòng A đi qua A và song song với BC. Vẽ một đường thẳng B Vượt qua B và song song với AC. Có thể rút ra bao nhiêu dòng, bao nhiêu dòng B? Tại sao?
Đề xuất cho câu trả lời:
Theo tiên đề Euclid:
+) Thông qua điểm A nằm ngoài dòng BC, chỉ có một đường thẳng song song với dòng BC. Dòng đó là một
+) Qua điểm B nằm ngoài đường AC, chỉ có một đường thẳng song song với đường BC. Dòng đó là b
Do đó, có thể vẽ 1 dòng A, 1 đường thẳng b.
Bài 3.23
Đưa ra Hình 3.44:
Giải thích tại sao:
a) Mn // ef;
b) hk // ef;
c) HK // Mn.
Đề xuất cho câu trả lời:
Quan sát con số chúng ta có:
a) Chúng tôi có:
Mặt khác, hai góc là so le
=> Mn // ef (dấu hiệu của hai đường thẳng song song)
b) Chúng tôi có:
Mặt khác, hai góc nằm trong các đồng vị
=> HK // EF (Dấu hiệu của hai dòng song song)
c) Chúng tôi có: MN // EF (chứng minh câu a)
HK // EF (Bằng chứng về câu B)
=> Hk // mn (thuộc tính của cây cầu)
Cảm ơn bạn đã xem bài báo Toán học 7 Bài 10: Tiên đề Euclid. Các thuộc tính của hai dòng song song trong các bài toán lớp 7 ở trang 51 - Tập 1 Sách kết nối với cuộc sống với cuộc sống thuộc về Pgdppieeng.edu.vn Nếu bài viết này hữu ích, đừng quên để lại nhận xét và đánh giá việc giới thiệu trang web cho mọi người. Cảm ơn rất nhiều.