Trang thông tin tổng hợp
Trang thông tin tổng hợp
  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Ẩm Thực Công Nghệ Kinh Nghiệm Sống Du Lịch Hình Ảnh Đẹp Làm Đẹp Phòng Thủy Xe Đẹp Du Học
  1. Trang chủ
  2. Xe Đẹp
Mục Lục

CÁCH CHỈNH BÌNH XĂNG XE MÁY CHẠY ÍT HAO XĂNG

avatar
kangta
13:55 30/09/2024

Mục Lục

Các dòng xe Wave thường bố trí bình xăng nằm ở phía dưới, các bạn nên chỉnh xăng để chạy khỏi hao xăng hoặc thiếu xăng, dư xăng. Bạn cần chú ý 2 con ốc là ốc chỉnh gió và ốc chỉnh xăng. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách chỉnh bình xăng con xe Wave chạy ít hao xăng nhất.

Công tác chuẩn bị

Trước hết, bạn cần tiến hành kiểm tra lại một lần nữa cho bộ chế hòa khí của xe xem có bị bẩn không, kiểm tra khe hở gic-lơ. Đồng thời, bạn cũng cần phải quan tâm tới lọc gió. Bởi, nếu như lọc gió tắc, động cơ sẽ phải làm việc trong tình trạng thiếu khí, đây là nguyên nhân khiến cho xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn bình thường.

Đối với bộ phận gió, nếu là lọc gió giấy sẽ cho phép vệ sinh nhiều lần, nhưng sau 12.000 km bạn cần phải thay mới lại. Còn đối với màng giấy tẩm dầu thì người dùng cần lưu ý không được vệ sinh, bạn cần tiến hành thay mới sau 8.000 - 16.000 km (tùy loại xe và điều kiện sử dụng).

Quy trình thực hiện

Kết cấu của chế hòa khí là không giống nhau, tùy vào đặc điểm của mỗi loại xe sẽ cso sự khác biệt. Tuy nhiên, đặc điểm chung của chúng đó là đều có 2 vít điều chỉnh là: ga-lăng-ti (nằm dưới trụ ga) và vít gió. Vì thế, người dùng sẽ tiến hành điều chỉnh như sau:

Bước 1: Tiến hành dựng chân trống giữa, sau đó dùng tua-vít vặn cả vít ga-lăng-ti, vít gió theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện nới lỏng vít ga-lăng-ti khoảng 1,5 - 2 vòng. Sau đó, bạn tiến hành nổ máy khoảng 5 - 10 phút.

Bước 2: Người dùng tiến hành xác định vị trí vặn vít khi động cơ bắt đầu nổ đều, ổn định, nới tiếp vít gió sẽ giúp động cơ nổ mạnh hơn. Sau khi thực hiện xong bạn đưa vít gió về chính giữa điểm vừa xác định.

Bước 3: Điều chỉnh lại vít ga-lăng-ti cho đến khi động cơ nổ đều, ổn định. Nếu như vòng tua máy thấp sẽ khiến động cơ không ổn định, gây khó khăn cho việc khởi động. Đồng thời, bơm dầu yếu đi, khiến hệ thống bôi trơn có thể không nhận được dầu đầy đủ, từ đó dẫn tới hiện tượng cháy máy.

Hy vọng, với những cách chỉnh bình xăng con xe máy đơn giản trên đây mà chúng tôi cung cấp đến người dùng sẽ thực sự có ích cho bạn để có thể bảo vệ tốt cho phương tiện của mình.

Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
In
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

Trang thông tin tổng hợp cdsphagiang

Website cdsphagiang là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

© 2025 - cdsphagiang

Kết nối với cdsphagiang

vntre
vntre
vntre
vntre
vntre
Dự báo thời tiết Lịch âm năm 2025
Trang thông tin tổng hợp
  • Trang chủ
  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký