Có được hủy SMS Banking VIB không?
SMS Banking VIB là dịch vụ ngân hàng số giúp khách hàng có thể theo dõi, kiểm tra tài khoản một cách dễ dàng thông qua các tin nhắn được gửi về từ VIB khi có biến động số dư liên quan đến tài khoản thanh toán mở tại VIB.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì một số lý do, khách hàng không còn muốn sử dụng SMS Banking VIB nữa và có nhu cầu hủy dịch vụ này.
Hiện nay, VIB vẫn hỗ trợ khách hàng hủy dịch vụ SMS Banking khi không còn nhu cầu sử dụng. Cho nên khách hàng hoàn toàn có thể hủy SMS Banking VIB.
Tuy nhiên, dịch vụ SMS Banking đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc trong việc theo dõi số dư tài khoản, kịp thời phát hiện khi giao dịch bị lỗi, tài khoản bị kẻ gian đánh cắp hay chiếm đoạt,…Do đó, nếu huỷ dịch vụ SMS Banking ngân hàng VIB, các tin nhắn thông báo liên quan đến tài khoản thanh toán của khách hàng tại VIB sẽ không còn nữa.
Việc theo dõi tài khoản và các biến động liên quan sẽ chỉ được cung cấp khi khách hàng sử dụng một dịch vụ tương tự khác để thay thế như OTT trên ứng dụng điện thoại di động có kết nối internet.
Khi không có nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể hủy SMS Banking VIB
2 cách hủy SMS Banking VIB cực nhanh chóng
Có 2 cách để khách hàng có thể hủy SMS Banking VIB khi không còn nhu cầu sử dụng. Cụ thể:
Tới trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng để hủy dịch vụ
Cách hủy SMS Banking của VIB đơn giản, phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn là tới trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng VIB. Với cách hủy SMS Banking này, bạn chỉ cần mang CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch VIB gần nhất để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ hủy đăng ký sử dụng dịch vụ.
Khi lựa chọn cách hủy SMS Banking này, điều quan trọng bạn cần lưu ý là cần nắm được thông tin về thời gian làm việc của ngân hàng VIB. Điều này giúp bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian, công việc để đảm bảo có thể hoàn tất được những thủ tục cần thiết trong ngày. Cụ thể, thời gian làm việc của ngân hàng VIB là từ thứ 2 - thứ 6 (buổi sáng từ 8h00 - 12h00, buổi chiều từ 13h00 - 17h00) và thứ 7 từ 08h00 - 12h00.
Hủy dịch vụ SMS Banking của VIB Online trên MyVIB 2.0
Với ứng dụng MyVIB 2.0, khách hàng có thể thực hiện các thao tác hủy dịch vụ SMS Banking một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không phải tốn nhiều thời gian như cách tới trực tiếp ngân hàng. Khách hàng có thể tham khảo ngay hướng dẫn các bước hủy dịch vụ SMS Banking VIB Online trên app MyVIB 2.0 dưới đây:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào app MyVIB 2.0
Đăng nhập vào tài khoản MyVIB 2.0
Bước 2: Tại giao diện màn hình, click chuột chọn “Dịch vụ SMS Banking”
Nhấn chọn "Dịch vụ SMS Banking"
Bước 3: Kéo xuống bên dưới, tại mục “Đề xuất dịch vụ”, bạn bấm chọn “Miễn phí” để hủy dịch vụ SMS Banking và sau đó bấm “Lưu thay đổi”
Nhấn chọn "Miễn phí"
Bước 4: Nhập mã PIN Smart OTP để xác thực và hoàn tất quá trình hủy dịch vụ SMS Banking VIB
Nhập mã OTP
Phí hủy dịch vụ SMS Banking VIB là bao nhiêu?
Nhằm hỗ trợ khách hàng, hiện nay ngân hàng VIB đang miễn phí hủy/đăng ký dịch vụ SMS Banking VIB. Do đó, khi không có nhu cầu sử dụng và lựa chọn hủy dịch vụ SMS, khách hàng sẽ không phải chịu bất kỳ khoản phí nào.
Dịch vụ SMS Banking VIB đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi biến động số dư tài khoản. Do đó, nếu hủy SMS Banking VIB, khách hàng cần lựa chọn một dịch vụ khác thay thế để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện giao dịch. Khách hàng có thể trải nghiệm ngay tính năng theo dõi biến động số dư tài khoản trên ứng dụng MyVIB 2.0 hoàn toàn miễn phí, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.