Hướng dẫn cách lấy lại dữ liệu trên Google Sheet
Để khôi phục file Google Sheet đã xóa, trước tiên bạn cần xem lại lịch sử chỉnh sửa để chọn phiên bản khôi phục phù hợp. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Mở tệp Google Sheet mà bạn cần khôi phục sheet.
Bước 2: Chọn mục Tệp > chọn Nhật ký phiên bản > click vào Xem lịch sử phiên bản.
Nhấn Xem lịch sử phiên bản
Lúc này, Nhật ký phiên bản file Google Sheet sẽ hiển thị bên phải màn hình. Mỗi phiên bản sẽ hiển thị thời gian chỉnh sửa và đánh dấu các nội dung được thay đổi.
Nhật ký các phiên bản chỉnh sửa
Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập nhanh lịch sử chỉnh sửa trên Google Sheets bằng các tổ hợp phím tắt như sau:
- Trên Windows: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + H.
- Trên Mac OS: Bấm tổ hợp phím Cmd + Alt + Shift + H.
Bước 3: Chọn phiên bản cần khôi phục > Nhấn Khôi phục phiên bản > xác nhận Khôi phục.
Chọn Khôi phục phiên bản này
Nhấn Khôi phục để xác nhận
Ngoài ra, bạn còn có các tùy chọn khác như:
- Đặt tên cho phiên bản này: để quản lý các phiên bản hiệu quả hơn, dễ dàng nhận biết và truy cập nhanh chóng khi cần thiết.
- Tạo bản sao cho phiên bản: để tạo ra một bản sao của phiên bản được chọn, cho phép bạn lưu trữ nguyên vẹn mà không ảnh hưởng đến phiên bản gốc.
Nếu bạn đã vô tình xóa bất kỳ trang tính nào, nơi đầu tiên cần kiểm tra là Google Drive Trash. Đây là nơi chứa tất cả dữ liệu đã xóa khỏi tối đa trong 30 ngày, trước khi chúng bị xóa vĩnh viễn.
Để hoàn tác trong Google Trang tính từ thùng rác Google Drive, bạn hãy thực hiện các bước sau:
- Mở Google Drive và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.
- Nhấp vào bảng điều khiển ở góc trên bên trái > chọn Thùng rác > nhấp chuột phải vào file Google Sheet > chọn Khôi phục.
Nhấn Khôi phục để khôi phục file Google Sheet đã xóa
Nếu đã xóa file Google Sheet quá 30 ngày, bạn hãy sử dụng một trong hai cách dưới đây:
Yêu cầu trợ giúp Google Drive
Nếu bạn đã xóa vĩnh viễn toàn bộ tệp bảng tính Google và không thể truy cập phiên bản trước đó, hãy truy cập Trợ giúp Google Drive để khôi phục tệp. Ngoài các tệp đã biến mất, bạn cũng có thể yêu cầu Trung tâm trợ giúp của Google phản hồi, Câu hỏi thường gặp và các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật khác.
Bước 1. Truy cập Trợ giúp Google Drive và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn.
Bước 2. Nhập thông tin cơ bản cần thiết > tích chọn như hình và nhấn Submit để gửi yêu cầu của bạn.
Điền thông tin của bạn và nhấn Submit để gửi yêu cầu hỗ trợ khôi phục Google Sheet
Bước 3. Trợ giúp của Google Drive sẽ gửi cho bạn email xác nhận.
Thường mất ít hơn 48 giờ để có thể khôi phục Google Sheets bằng cách này.
Thư xác nhận từ Trợ giúp của Google Drive
Lưu ý: Bạn chỉ có thể áp dụng phương pháp này khi bạn là chủ sở hữu của bảng tính đã xóa.
Sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu MyRecover
Nếu không có nhiều thời gian để chờ Google phản hồi hoặc bạn không thể liên hệ với chủ sở hữu để gửi yêu cầu khôi phục, bạn hãy sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu MyRecover.
Đây là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí và mạnh mẽ được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ CNTT chuyên nghiệp. Phiên bản miễn phí cho phép người dùng khôi phục file dung lượng lên đến 500MB.
Cách thực hiện như sau:
Bước 1. Tải xuống phần mềm MyRecover.
Bước 2. Khởi chạy MyRecover > chọn ổ đĩa đã lưu các tệp đã xóa trước đó > nhấp vào Quét.
Chọn ổ đĩa đã lưu file trước đó
Bước 3. Chọn file Sheet cần khôi phục.
Sử dụng bộ lọc để nhanh chóng định vị tệp như sau:
- Loại: bao gồm tất cả các loại tệp, chẳng hạn như hình ảnh, video, tài liệu, email, trang web, tệp nén, v.v.
- Dữ liệu đã sửa đổi: hôm nay, hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua và tùy chỉnh.
- Kích thước: lọc kích thước tệp từ nhỏ hơn 128KB đến 128KB ~1MB đến 1MB ~ 512MB trở lên hoặc tùy chỉnh.
Chọn file Sheet cần khôi phục
Bước 4. Chọn các tập tin cần khôi phục trong mục Deleted files hoặc Recycle Bin > nhấp vào Recover x files để khôi phục.
Chọn Recover x files để khôi phục
Mẹo: Chọn vị trí mới để lưu các tệp có thể phục hồi, tránh ghi đè dữ liệu.
Trên đây là các cách khôi phục Google Sheet đã xóa hiệu quả trong mọi trường hợp. Chúc bạn thực hiện thành công!