Một trong những yếu tố then chốt quyết định khả năng thành công của chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiện nay là content. Bạn đang muốn quảng cáo bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết làm cách nào để có thể viết một bài viết content Facebook Ads chuẩn, đánh trúng insight khách hàng?
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách viết content chạy quảng cáo Facebook hay và hiệu quả nhất. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.
Content Facebook là gì?
Content Facebook được hiểu nôm na là những nội dung đăng tải trên Facebook và thường được dùng với mục đích Marketing, PR và quảng cáo. Content Facebook hiện được thể hiện rõ ở 5 dạng: chữ ( Text), hình ảnh, video, link, thăm dò ý kiến…
Content Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải các thông tin cũng như quảng bá thương hiệu trên Facebook.
Một bài content quảng cáo chất lượng, đánh trúng insight người dùng sẽ đem lại nhiều tương tác, tiết kiệm chi phí, thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng.
Vai trò của bài viết Content Facebook Ads
Với những người làm trong lĩnh vực Marketing chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm gì với câu nói “Content is King”. Content đang dần thống trị tất cả các chiến lược Digital Marketing, và nó trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được hiệu quả kinh doanh.
Việc tập trung tạo ra nội dung độc đáo, chất lượng, hữu ích và thú vị cho người tiêu dùng kết hợp với đó là chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp thương hiệu được phổ biến rộng rãi, khuyến khích sự tương tác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm mới…
Cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả
Khi bắt tay vào viết các bài content Facebook, bạn nên quan tâm, tìm hiểu về một số vấn đề sau:
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Đây là bước vô cùng quan trọng trước khi bạn bắt tay vào viết bài quảng cáo trên Facebook. Để làm được điều này, bạn cần phải phác thảo ra được chân dung đối tượng khách hàng của mình càng chi tiết rõ ràng, càng tốt.
Khi hiểu rõ khách hàng của mình là ai, ở độ tuổi nào, có sở thích gì, giới tính, địa điểm sinh sống, nhu cầu, thói quen tiêu dùng, ngành nghề, thời gian sử dụng mạng xã hội ra sao thì bạn mới lên được một chiến dịch content bài viết chất lượng nhất. Trong marketing, đây được coi là bước bạn tìm hiểu về insight khách hàng của mình.
Hiện tại Facebook có cung cấp cho người dùng công cụ phân tích insight khách hàng rất hiệu quả đó là Audience Insights. Thông qua công cụ này, bạn sẽ biết được chính xác những hành vi, thói quen của khách hàng trên Facebook để từ đó đưa ra được những nội dung quảng cáo thu hút tối đa nguồn khách hàng.
Xác định những giá trị mình có thể đem đến cho khách hàng
Bạn đang bán sản phẩm/dịch vụ gì? Sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì cho khách hàng? Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm viết content Facebook Ads, bạn không nên chăm chăm viết các bài đặc tả về sản phẩm, bán hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin về các giải pháp, lợi ích khi họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Xem thêm: Tổng hợp các mẫu content hay nhất để chạy quảng cáo Facebook.
Xây dựng nội dung bài viết quảng cáo
Cách viết quảng cáo trên Facebook đạt chuẩn là khi bạn đáp ứng đầu đủ các yếu tố sau:
- Tên, đặc tính sản phẩm (công dụng, cách sử dụng …)
- Sản phẩm/dịch vụ của bạn khác gì so với đối thủ.
- Cam kết với khách hàng (chính sách đổi trả, bảo hành…)
- Kêu gọi hành động (CTA - call to action): Mua ngay, Sử dụng ngay…
- Thông tin liên hệ mua hàng: SĐT, Email. Website…
- Các chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích thích khách mua hàng.
- Dùng các Hashtag để làm nổi bật nội dung bạn muốn nhấn mạnh.
Xu hướng người dùng Facebook hiện nay là sẽ lướt qua những bài viết dài, họ chỉ quan tâm đến những bài viết có hình ảnh đẹp, video hay, hữu ích. Chính vì vậy bạn cần cần lưu ý về cách viết content Facebook càng ngắn cần có sự sáng tạo, tóm tắt sao cho càng ngắn gọn càng tốt nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về sản phẩm.
Ngoài ra bạn cũng có thể chèn thêm vài icon cảm xúc hoặc những icon liên quan, đáng yêu vào bài viết… Đây cũng là một trong những yếu tố người đọc cảm thấy thú vị và dừng chân lâu hơn trong bài content của bạn.
Tiêu đề (Title) thu hút
Một tiêu đề hay hấp dẫn đóng vai trò lớn trong việc thu hút khách hàng và lôi kéo họ tiếp tục tìm hiểu sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng bạn chỉ 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây đó tiêu đề nội dung bài quảng cáo thiếu hấp, không đưa ra được những lợi ích họ cần thì chắc chắn chiến dịch quảng cáo đó sẽ thất bại. Nguyên tắc cơ bản để viết tiêu đề quảng cáo Facebook chuẩn, thu hút khách hàng bạn cần phải nắm vững:
- Ngắn gọn: Tiêu đề càng ngắn gọn càng chi tiết tốt.
- Sáng tạo: Những tiêu đề đọc đáo, sáng tạo sẽ kích thích người đọc hơn bởi tâm lý con người luôn muốn khám phá những điều mới mẻ và ít quan tâm đến những gì đã quá quen thuộc.
- Gây tò mò: Bạn có thể đặt ra những câu hỏi hoặc đưa ra những chủ đề được khách hàng quan tâm hiện nay để hướng họ click vào bài quảng cáo của bạn.
Ngoài ra bạn cũng cần lồng ghép thêm các yếu tố tính chất thôi thúc và lội kéo người dùng, độc, lạ, theo trend, hài hước, cung cấp giải pháp, khiến khách hàng tò mò, khuyến mãi, đem lại lợi ích cho khách hàng,… Đặc biệt bạn cần lưu ý rằng nội dung bài viết phải là những nội dung có thật, giật tít những vẫn đảm bảo tính chính xác về sản phẩm/dịch vụ.
Chèn các hashtag liên quan và các câu kêu gọi hành động (CTA - call to action)
Nếu muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật nội dung nào đó bạn có thể sử dụng hashtag, đây là công cụ giúp kết nối các bài viết có nội dung liến quan đến nhau. Khi người dùng tìm kiến các từ khóa có liên quan đên các hashtag này thì lập tức bài viết của bạn sẽ được hiển thị nếu tương tác tốt.
Thêm một mẹo viết content quảng cáo Facebook bạn cần biết để giúp bài viết của mình thu hút hơn là chèn các từ kêu gọi hành động (Call to action). Thông qua những lời kêu gọi này sẽ hướng người dùng click vào link dẫn đến website bán hàng của bạn hoặc gọi ngay số điện thoại liên hệ, inbox ngay để được tư vấn. Đặc biệt chúng còn giúp thôi thúc khách hàng hành động thay vì chỉ lướt qua bài viết, tăng tỉ lệ chuyển đổi, mang về doanh thu cho bạn.
Chú trọng đến hình ảnh, video bài viết
Hình ảnh, viedo là những thứ thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy bạn cần đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh và video cho bài viết, đừng để người đọc nhàm chán với những đoạn text dài lan man.
Facebook Ads hiện có những chính sách riêng về việc sử dụng hình ảnh và video cho bài viết quảng cáo. Với những bài quảng cáo trên Facebook thì hình ảnh, video sẽ có giới hạn text và size, độ dài. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý thiết kế hình ảnh và video sao cho phù hợp nhất. Không nên lấy hình sẵn trên mạng vì như vậy sẽ không thu hút khách hàng và có khi bạn sẽ gặp rắc rối về bản quyền nhé.
Cập nhật đầy đủ thông tin liên hệ
Nếu muốn khách hàng đọc xong bài viết và liên hệ ngay với mình để tư vấn, sử dụng sản phẩm thì bạn chắc chắn phải để thông tin liên hệ dưới các bài viết nhé. Thông tin liên hệ càng ngắn càng tốt những vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các yếu tố sau: hotline, địa chỉ kinh doanh, chi nhánh, website, Email…
Sử dụng các công cụ icon fb, tải vid và đổi font chữ fb tại: https://fchat.vn/tools
Những lưu ý khi viết content Facebook Ads
Chính sách Facebook Ads hiện nay giới hạn một số từ ngữ liên quan đến các lĩnh vực. Chính vì vậy bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng để không mắc các lỗi khi viết bài quảng cáo trên Facebook. Facebook Ads bạn sẽ bị cấm sử dụng những từ ngữ liên quan đến các lĩnh vực sau:
- Lĩnh vực y tế - sức khỏe: Facebook cấm các từ ngữ liên quan đến tên bệnh hoặc nội tạng cơ thể; từ chỉ người bệnh; tên thuốc; từ ngữ mang nghĩa tiêu cực.
- Tài chính - tiền tệ: Các từ bị cấm khi chạy Facebook Ads thường liên quan đến: Vay, Cho vay, Vay vốn, Lãi suất, Vay tín chấp,…
- Các từ: tự vẫn, tự tử, trầm uất,…
- Thành phần hóa học: vitamin, collagen,…
- Phân biệt chủng tộc và giới tính: người da đen, người da trắng, dân tộc,…
- Từ ngữ về đào tạo việc làm, cho thuê văn phòng, nhà ở.
- Quảng cáo về camera theo dõi.
- Những nội dung sai sự thật hoặc gây hiểu lầm, nội dung cam đoan, cam kết 100%,…
- Sử dụng hình ảnh nhạy cảm: lộ da, bộ phận nhạy cảm,…
- Sử dụng hình ảnh bạo lực: Những ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,…
- Từ ngữ so sánh: so sánh cơ thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền,…
- Vi phạm bản quyền thương hiệu: sử dụng từ ngữ của các hãng chính hãng để quảng cáo cho shop bán hàng fake.
- Các từ bị cấm khác như: thuốc lá, bộ phận nhạy cảm, tăng cân, giảm cân, sổ đỏ,…
- Quảng cáo chứa hình ảnh có quá nhiều chữ bên trong: thông thường với những ảnh chứa 20% là chữ sẽ nhận được thông báo “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do ảnh chứa quá nhiều văn bản” từ Facebook.
Tổng kết
Trên đây là những chia sẻ về cách viết content chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Nếu thực hiện theo các hướng dẫn từ bài viết này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thu hút khách hàng, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp bạn.