Tự tin rẽ bước tìm lối đi riêng
Dạo một lượt vòng quanh thị trường với đầy đủ những cái tên như: K3 đến từ Hàn Quốc, bộ ba Nhật Bản Civic - Mazda3 - Corolla, hay cặp đôi Trung Quốc mới nổi MG5 - Beijing U5; có lẽ người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận ra xu hướng phát triển sản phẩm chung của hầu hết các thương hiệu.
Đó là đưa ra những mẫu sedan mà khách hàng cần: kích thước theo định vị chung của sản phẩm (phân khúc hạng C - rộng rãi hơn nhóm xe hạng B nhưng vẫn khá khiêm nhường so với những cái tên hạng D); trang bị tiện nghi ngày càng đầy đủ hơn theo xu hướng chung của toàn ngành; khả năng vận hành tiết kiệm - bền bỉ và gói an toàn chủ động bắt đầu được phổ cập dành cho phiên bản cao cấp nhất.
Tuy nhiên, Hyundai Elantra 2022 N-line ra đời đã đánh dấu việc thương hiệu Hàn Quốc bước ra khỏi vùng an toàn và quyết định “chơi lớn”, với một sản phẩm mà theo cá nhân người viết đánh giá là thứ mà những khách hàng muốn sở hữu.
Xe sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động theo xu hướng hiện đại thường thấy của Hyundai và đã được pha trộn thêm những nét thể thao phá cách mang đậm không khí châu Âu. Khối động cơ - hộp số thuộc hàng “làng nhàng” đã thế chỗ cho một combo khá “cháy” đủ sức khiến những kẻ đam mê chân ga thích thú.
Danh sách trang bị được tính toán cực kỳ kỹ lưỡng để đem đến sự thoải mái tối đa, không gian nội thất rộng rãi. Và quan trọng nhất là cảm giác lái đem lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với “vô-lăng xe Hàn không cảm xúc” trước đây - đến từ nền tảng khung gầm, hệ thống treo và hệ thống vô-lăng trợ lực điện.
Thiết kế đẹp, không gian rộng, lái hay, trang bị đủ dùng nhưng đánh đổi lại, nhà phân phối Thành Công buộc phải cắt giảm gói công nghệ an toàn chủ động của xe để có thể đảm bảo được mức giá cạnh tranh bậc nhất phân khúc và nhiều khả năng sẽ đánh bại Civic hay Mazda3.
Nói như vậy để bạn đọc có thể cảm nhận được ngay từ đầu: Hyundai Elantra 2022 phiên bản N-line là một sản phẩm cộp mác Hàn Quốc rất thú vị và khác biệt nhất trong số những mẫu xe Hàn từ trước đến nay có mặt tại thị trường Việt Nam - một mẫu xe thể thao hàng ngày.
Thiết kế trẻ trung - thể thao ấn tượng
Bước sang năm 2022, ngay cả những cái tên nổi tiếng chậm thay đổi đến từ Nhật như Corolla cũng đã rất tích cực đổi mới ngoại hình; thì chắc chắn những mẫu xe Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Thiết kế của Elantra 2022, bên cạnh sự tươi mới còn có cả nét phá cách, năng động ẩn chứa bên trong những đường nét cắt xẻ táo bạo.
Phiên bản N-line được bổ sung hốc hút gió thay cho đèn sương mù, mâm 5 chấu hình phi tiêu phay hai màu đi kèm bộ mâm lốp kích thước lớn 18 inch, nắp ca-po cũng như thân xe có nhiều mặt phẳng cắt xẻ hình tam giác, tấm định cản gầm trước - chia gió sau và ốp sườn xe đen bóng thể thao, ống xả kép đặt lệch, đèn phanh khẩn cấp tam giác ngược ở chính giữa cản sau và đặc biệt là cốp sau phong cách rất ấn tượng với dải LED liền chạy ngang thân kiểu “thắt đáy lưng ong” và nắp cốp vểnh lên như một cánh gió đuôi vịt kết hợp thiết kế cột C phong cách coupe.
Không khí thể thao hiện diện từ những chi tiết ngoại thất nhỏ nhất để tối đa hóa cảm xúc của chủ nhân chiếc xe ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên không chỉ là “con hổ giấy” nhìn thì đẹp nhưng lại “yếu sinh lý”; thể thao cực đoan và định giá cao vạch rõ vị trí chỉ dành cho dân chơi; Hyundai Elantra 2022 N-line là một mẫu xe đậm chất thể thao: nhìn đẹp, lái hay và còn nhiều tiện nghi để có thể sử dụng hàng ngày.
Nội thất trẻ trung, tiện nghi hướng tới người lái
Nếu đặt trong phân khúc sedan hạng C, Hyundai Elantra 2022 hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của những khách hàng phổ thông: khoang xe rộng rãi, tiện nghi đầy đủ với bộ đôi màn hình trung tâm - đồng hồ dạng màn hình điện tử sau tay lái đi kèm Apple CarPlay/Android Auto, sạc không dây, điều hòa tự động 2 vùng, ghế da phom thể thao ôm người đi kèm sưởi ấm và làm mát lưng, phanh tay điện tử, cửa gió - cổng sạc cho hàng ghế sau…
Chỉ duy nhất một nhược điểm, đó là xe chưa được trang bị cửa sổ trời. Tuy nhiên đây lại là ưu điểm đối với nhiều người dùng, bởi lẽ trang bị này từ lâu đã gây tranh cãi là không thực sự phù hợp đối với thị trường Việt Nam - khu vực có khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều và ô nhiễm không khí thường xuyên ở mức độ cao.
Đó là Elantra trong vai trò một mẫu sedan hạng C với nhu cầu sử dụng phổ thông. Còn phiên bản N-line thể thao thì sao? - Chi tiết đầu tiên thể hiện sự khác biệt đó chính là xe được bố trí một tay nắm ngăn cách hai ghế trước giống với những gì thường thấy trên Bugatti, Lamborghini… hay các mẫu siêu xe thể thao hiệu năng cao.
Với hành khách ngồi ghế phụ có thể điều này gây ra bất tiện. Tuy nhiên biên giới này cũng là nơi nhà sản xuất Hàn Quốc vạch rõ thông điệp: Elantra 2022 là một mẫu xe thể thao và chú trọng tới cảm vận hành Không điều gì được phép gây xao lãng hay ảnh hưởng tới trải nghiệm lái của người điều khiển chiếc xe.