Càng xe của Honda CBR1000RR-R được thiết kế dựa trên nguyên mẫu của chiếc mô tô RC213V. Do đó, độ dài của càng xe mới tăng 30,5 mm so với CBR1000RR cũ, tuy nhiên khối lượng vẫn không đổi. Độ cứng của càng xe giảm 15% khi chịu lực tác động theo phương nằm ngang. Thay đổi này giúp tăng khả năng bám đường của lốp sau, đảm bảo an toàn khi ôm cua ở tốc độ cao.
Honda CBR1000RR-R được bán ra với hai phiên bản, cụ thể:
-
Honda CBR1000RR-R Fireblade bản thường: 950.000.000 đồng
-
Honda CBR1000RR-R SP Fireblade: 1.050.000.000 đồng.
Trong khi đó, giá bán của Honda CBR1000RR 2019 lần lượt là 560 triệu đồng cho bản thường và 678 triệu đồng cho bản SP. Vậy vì sao lại có sự khác biệt đáng kể về giá bán giữa hai thế hệ đến vây? Cùng theo dõi tiếp bài vết.
So sánh trang bị giữa Honda CBR1000RR-R và CBR1000RR
Vốn là mẫu mô tô superbike được Honda đầu tư từ ngoại hình cho đến công nghệ nên cả hai thế hệ đều sở hữu những công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, Honda CBR1000RR-R 2020 thừa hưởng nhiều công nghệ tiên tiến hơn so với thế hệ cũ. Cụ thể:
- Cả hai thế hệ Honda CBR-RR đều sử dụng hệ thống đèn full LED cho khả năng chiếu sáng tốt.
- Lốp xe của Honda CBR1000RR-R 2020 cũng có sự thay đổi so với phiên bản cũ. Cụ thể, lốp sau có kích thước 200/55-ZR17 trong khi kích thước lốp sau của Honda CBR1000RR 2019 là 190/55 R17. Kích thước lốp trước vẫn giống phiên bản cũ, 120/70 R17.
- Nếu như ở phiên bản cũ, ngàm phanh Brembo chỉ được trang bị cho phiên bản SP thì ở thế hệ mới phiên bản tiêu chuẩn cũng được trang bị ngàm phanh này. Ngoài ra, đường kính đĩa phanh trước cũng được tăng thêm 10 mm cho hiệu quả phanh tốt hơn và mượt hơn. Riêng bản SP của CBR1000RR-R 2020 được Honda trang bị thêm cùm phanh Brembo style có đường kính lên đến 330 mm cho phanh trước. Hệ thống phanh an toàn ABS vẫn được trang bị cho xe ở phiên bản 2019 cho đến nay.
- Một số chi tiết ở dàn chân của super sportbike thế hệ mới được nâng cấp vượt trội so với phiên bản 2019. Gắp sau của xe được thiết kế theo phong cách của mẫu xe đua RC213V. Honda trang bị phuộc Showa BPF trước và phuộc sau Showa BFRC-L để tối ưu hiệu suất hoạt động. Ở phiên bản SP hệ thống phuộc là loại điện tử bán chủ động từ Ohlins Electronic Control thế hệ thứ 2.
- CBR1000RR-R thế hệ mới vẫn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC và công nghệ Quick Shift hỗ trợ sang số nhanh tương tự như phiên bản 2019.
- Điểm khác biệt đáng chú ý nhất là ở phiên bản 2020, Honda trang bị cho xe hệ thống trợ lực điện HESD. Công nghệ này hoạt động dựa trên thông số cảm biến bánh xe và cảm biến quán tính IMU 3 cấp độ tăng sự tự tin, an toàn cho người lái.
Nhìn chung, Honda đã nâng cấp và trang bị khá nhiều công nghệ mới cho Honda CBR1000RR-R 2020.
So sánh sức mạnh động cơ của Honda CBR1000RR-R và CBR1000RR
Về động cơ, Honda đã nâng cấp mạnh mẽ sức mạnh cho mẫu mô tô super sport bike này ở thế hệ 2020.
Sức mạnh động cơ của Honda CBR1000RR-R 2020 tăng 16 mã lực so với phiên bản 2019. Nếu Honda CBR1000RR 2019 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc. Khối động cơ cho sức mạnh 189 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại của xe ở mức 116 Nm tại 11.000 vòng/phút thì dung tích và sức mạnh động cơ của CBR1000RR-R hoàn toàn khác biệt.
Honda CBR1000RR-R được trang bị khối động cơ DOHC 16 van, 4 kỳ, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1000 cc. Khối động cơ cho sức mạnh lên đến 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút.
So với thế hệ trước đó, Honda CBR1000RR-R 2020 đã mạnh hơn hẳn 25 mã lực. Mẫu mô tô này đã nằm trong danh sách 'chiến mã' mạnh nhất Việt Nam. Đây cũng là chiếc sportbike đầu tiên của Honda mang đến cảm giác hoàn toàn khác biệt trong từng chi tiết.
Để đạt được sức mạnh này, Honda đã kế thừa công nghệ từ mẫu mô tô đua RC213V cho CBR1000RR-R. Đường kính xi-lanh và hành trình piston lên đến 48,5 mm và 81 mm.
Ngoài ra, Honda cũng quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất cho mẫu mô tô này. Từ lớp tráng của hệ thống cam, đến thiết kế góc van, các vật liệu cũng được tối ưu nhẹ nhất để giảm trọng lượng cho xe.
Nhìn chung, chỉ thêm một chữ 'R' ở phía sau cái tên nhưng Honda đã mang lại một 'chiến mã' hoàn toàn mới trong phân khúc sportbike. Khẳng định sự khác biệt trong phân khúc mô tô 1000 cc. Bạn nghĩ sao về sự xuất hiện của Honda CBR1000RR-R?
Xem thêm: Bất ngờ với chi phí bảo dưỡng của Honda CBR1000RR-R