Mẫu Jupiter Fi mới tiếp tục phát huy thế mạnh kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, bắt mắt, đặc biệt là với phiên bản RC. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà xe Jupiter tự co hẹp đối tượng khách hàng, ngày càng xa rời lớp khách hàng trung niên, đứng tuổi.
Cụ thể, phiên bản Jupiter Fi RC vẫn sử dụng kiểu đèn pha đôi, tương đồng với bố trí cặp đèn báo rẽ phía trước cùng các đường nét gồ ghề theo hơi hướng thể thao nên thực sự được lòng những khách hàng trẻ tuổi. Đó là không kể, những ai từng xem bộ phim khoa học giả tưởng Rôbốt đại chiến (Transfomers) sẽ nhận thấy mẫu xe mới này của Yamaha lấy cảm hứng từ nhân vật Bumblebee.
Jupiter Fi là mẫu xe số đầu tiên của Yamaha sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, giúp tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường.
Trong cuộc thử trên quãng đường dài 142,6 km từ Huế đến Đã Nẵng, hầu hết trên đường quốc lộ và các xe di chuyển duy trì được vận tốc từ 30-40km/h dù có nhiều đoạn đèo dốc, xe Jupiter Fi có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 1,32 lít/100 km.
Để trả lời thắc mắc về mức tiêu hao nhiên liệu trong khu đô thị, các thành phố lớn, khi người điều khiển phải phanh, dừng đèn đỏ nhiều…, PV Dân trí đã thử xe Jupiter Fi với hành trình bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc lúc 7 giờ tối, di chuyển hoàn toàn trong thành phố, với các điều kiện giao thông khá phong phú, bao gồm cả tắc đường, kẹt xe lúc sáng sớm và giờ tan tầm. Kết quả là với 60km đường nội đô, Jupiter Fi mới tiêu thụ hết 1,15 lít xăng (tương đương 1,9 lít/100km) - con số có thể chấp nhận được trong thời điểm giá nhiên liệu không ngừng tăng.
Xe Jupiter Fi, ngoài việc phát huy thế mạnh của công nghệ phun xăng điện tử, còn có hệ thống giảm xóc hoạt động khá ổn định, không phát những tiếng kêu của việc vận hành quá sức cho dù trên quãng đường nội đô Hà Nội chất lượng không đồng đều với khá nhiều ổ gà và chướng ngại vật.
Các vị trí ngồi, tư thế cầm lái, để chân cho người ngồi trước/sau đều khá thoải mái, yên xe thiết kế cũng không quá dốc, bản yên cũng vừa đủ rộng để khiến người ngồi không cảm thấy bất tiện…
Một điểm ưu cho chiếc Jupiter mới là Yamaha tiếp tục trang bị bộ giảm xóc sau với thiết bị hỗ trợ gia tăng áp suất dầu, phù hợp với xe vận hành trong điều kiện đường sá tại Hà Nội.
Tuy nhiên, vẫn cái cảm giác “rô-bốt biến hình” với bảng đồng hồ có tiết diện nhỏ, lọt thỏm giữa những đường nét thiết kế gồ ghề, chia cắt kiểu “tàu vũ trụ” khiến đôi tay lái trở nên nhỏ bé, không tương xứng đối với thiết kế của cả phần bệ đầu. xe
Ở các dải tốc độ hoạt động trong giới hạn quy định từ 40-60km/h, xe Jupiter Fi có hệ thống lái giữ ổn định khá tốt, không bị mất cân bằng hay gây cảm giác bất an mỗi khi đánh lái, đặc biệt là vào những đoạn đường cua gấp…
Thông số kỹ thuật của xe Yamaha Jupiter Fi:
Việt Hưng
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/binh-xang-xe-jupiter-bao-nhieu-lit-a32267.html