Tổng hợp 9 cách làm ếch nướng ngon hấp dẫn nhâm nhi ngày cuối tuần

1. Ếch nướng muối ớt

Một món ếch nướng đơn giản mà bạn có thể thử thực hiện ngay tại nhà là món ếch nướng muối ớt thơm ngon.

Thịt ếch nướng dai ngon, lớp thịt bên ngoài săn đều, bên trong thịt mềm ngon, không bị khô cứng, lại được tẩm ướp đều trong gia vị muối ớt cay nồng, mằn mặn, kích thích vị giác đến khó cưỡng.

Ăn kèm với rau sống, chấm với tương ớt hoặc mù tạt, nhâm nhi cùng một ít bia trong những ngày mưa thì còn gì bằng!

Ếch nướng muối ớt

2. Ếch nướng mọi

Theo một cách dân dã quen thuộc mà người Tây Nam Bộ hay thực hiện là món ếch nướng mọi thơm lừng, đảm bảo giữ nguyên hương vị thanh ngọt tự nhiên của thịt ếch.

Thịt ếch được nướng chín vàng đều, đẹp mắt trên bếp than hồng, thơm phức mùi thơm đặc trưng của các món thịt nướng. Kết hợp với hương vị đậm đà của chén nước chấm mắm me chua chua, mằn mặn, ăn là ghiền ngay thôi!

Ếch nướng mọi

3. Ếch nướng sa tế

Các tín đồ yêu thích thịt nướng chắc chắn sẽ không còn xa lạ với món ếch nướng sa tế, cay nồng, đậm đà, kích thích vị giác đến bất ngờ. Với phần thịt ếch phủ một màu vàng ươm đều màu, cuốn hút, thịt ếch bên trong vẫn còn giữ được độ ẩm nhất định, thịt mềm dai vừa phải.

Phần gia vị được nêm nếm đậm đà như thấm vào từng thớ thịt, hương vị cay cay bắt vị, ăn kèm với muối tiêu chanh là chuẩn vị nhất, đảm bảo ăn một lần là mê ngất ngây!

Ếch nướng sa tế

4. Ếch nướng lá lốt

Tùy vào sở thích bạn có thể kết hợp thịt ếch cùng với giò sống xay nhuyễn mịn, trộn đều cùng một số gia vị quen thuộc, cuộn tròn cẩn thận trong miếng lá lốt tươi xanh.

Mang đi nướng đến khi ngửi thấy mùi thơm phức, lá lốt bên ngoài rám vàng, cháy xém, càng tỏa ra mùi thơm nức mũi. Ăn kèm với bánh hỏi, bún, hoặc dùng với rau sống chấm nước chấm tự pha thì vô cùng hợp nhé!

Ếch nướng lá lốt

5. Ếch nướng giấy bạc

Bằng cách sử dụng giấy bạc bao bọc kín tất cả nguyên liệu và thịt ếch thấm đều gia vị lại thật kín rồi mang đi nướng chín, nhanh chóng tiện lợi mà không sợ ếch bị cháy khét hay khô cứng mất vị. Phần thịt ếch nhờ lớp giấy bạc mà giữ được phần nước từ thịt tiết ra, giúp thịt ếch mềm ngon, thoang thoảng mùi thơm của sả, tỏi đập dập.

Ăn ngay khi thịt vừa được nướng chín, ăn kèm dưa leo, cải xà lách tùy thích, chấm thêm nước chấm tự pha nữa để cảm nhận vị ngon tuyệt vời mà món nướng hấp dẫn này mang lại nhé!

Ếch nướng giấy bạc

6. Ếch nướng mật ong

Thịt ếch được phủ đều một lớp mật ong bóng mượt bên ngoài, giúp thịt ếch khi nướng chín lên có màu sắc đẹp mắt, vàng ươm đều màu, tăng thêm sức hấp dẫn và mùi thơm thoang thoảng ngọt ngào.

Thêm chút tiêu xay, ớt bột và một vài gia vị quen thuộc của gia đình, giúp tạo hương vị đậm đà cho miếng thịt ếch thêm bắt vị, càng ăn càng thích.

Đặc biệt không thể thiếu 1 chén muối tiêu chanh chua chua mằn mặn, thêm vị cay kích thích vị giác người dùng, đảm bảo bạn sẽ thích cho mà xem!

Ếch nướng mật ong

7. Ếch nướng ống tre

Một chút biến tấu nhẹ nhàng trong cách chế biến giúp món ếch nướng trở nên bắt vị hơn hẳn, cách chế biến lại vô cùng đơn giản, thử thực hiện ngay món ếch nướng ống tre thơm ngon để chiêu đãi những người thân yêu thôi nào.

Thịt ếch được chiên sơ qua với dầu nóng già, giúp mặt thịt săn lại, giữ nguyên hương vị tươi ngon nhất của thịt ếch mềm mại bên trong. Sau đó được cho vào ống tre cùng với gia vị và nguyên liệu đã được xào đều trước đó.

Phần ống tre giữ nhiệt tốt và không làm thịt ếch bên trong bị cháy xém hay khét, là một giải pháp tuyệt vời cho các tín đồ cuồng thịt nướng. Mùi thơm phức, cay cay, mặn ngọt vừa phải, cuốn hút đến khó quên!

Ếch nướng ống tre

8. Ếch nướng chao

Đổi vị món nướng thông thường với công thức làm món ếch nướng chao lạ miệng, cực kì hấp dẫn. Thịt ếch được tẩm đều cùng gia vị được pha trộn cẩn thận giữa chao, bột ngũ vị hương, sả, ớt băm nhỏ.

Thịt ếch nướng chín vàng đều cả 2 mặt, thơm phức mùi thơm đặc trưng, ăn vào có vị mềm ngon, bùi béo vị chao tươi ngon, thêm mùi thơm của gia vị, dễ dàng thu hút được sự yêu thích của cả những người dùng khó tính.

Trang trí lên đĩa và thưởng thức cùng gia đình mình thôi nào!

Ếch nướng chao

9. Ếch nướng muối ớt xanh

Món ếch nướng muối ớt mang đậm hương vị dân dã với cách chế biến đơn giản, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà chỉ với nguyên liệu quen thuộc.

Thịt ếch thấm đều gia vị muối ớt được tẩm ướp trước đó, được nướng chín rám vàng đều cả 2 mặt, thịt bên ngoài săn lại dai ngon đậm đà, bên trong thịt mềm, ẩm, có vị cay nồng đặc trưng của ớt xanh, kích thích vị giác ngay khi vừa nếm thử. Ăn kèm rau sống khi thưởng thức để món ăn được hấp dẫn hơn nhé!

Ếch nướng muối ớt xanh

Với bài tổng hợp 9 cách làm ếch nướng ngon, hấp dẫn, nhâm nhi ngày cuối tuần này, thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được ngay tại nhà. Chúc bạn thành công nhé!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/ech-nuong-muoi-ot-a32379.html