Tổng hợp 10 giống bưởi ngon nhất Việt Nam | VinFruits

Bưởi là một trong những thức quả rất phổ biến tại Việt Nam. Là loại cây ăn trái chứa nhiều dưỡng chất và đem đến giá trị kinh tế cao. Hơn nữa, loại quả còn được nhiều gia đình Việt yêu thích vì hương vị thơm ngon và dễ ăn. Bên cạnh các giống quen thuộc như bưởi da xanh hay bưởi Năm Roi. Cùng VinFruits khám phá thêm các giống bưởi ngon nhất Việt Nam trong bài viết này nhé!

Giống bưởi ngon nhất Việt Nam: Bưởi da xanh

Là giống quả được trồng nhiều tại tỉnh Bến Tre. Bưởi da xanh có hình cầu, vỏ dày màu xanh và khi chín sẽ ngả xanh vàng. Bên trong, phần thịt múi bưởi màu hồng đỏ, nhiều nước, thơm đặc trưng và có vị ngọt thanh không chua.

Nhiều năm trở lại đây, giống bưởi này được yêu thích nhất nhì trên thị trường. Do quả có chất lượng ổn định và có thể bảo quản lâu. Theo đó, bưởi da xanh có trọng lượng trung bình từ 1,2-2kg/quả. Với giá thành từ 60-90 nghìn đồng/kg.

Xem thêm: Giới thiệu những điều cần biết về bưởi da xanh

Giống bưởi ngon nhất Việt Nam: Bưởi Năm Roi

Là giống bưởi được trồng trọt chủ yếu tại khu vực Tây Nam Bộ, phổ biến nhất là ở Vĩnh Long. Bưởi Năm Roi mang hình dạng tháp với phần đáy rộng. Khi quả chín, vỏ sẽ có màu vàng nhạt và mỏng vỏ, kèm theo hương thơm đậm đà.

Phần thịt của quả có màu vàng nhạt, mọng nước và dễ tách khỏi múi. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận độ ngọt xen lẫn vị chua thanh. Trọng lượng trung bình của quả sẽ đạt từ 1,5-3kg/quả, với giá thành từ 25-40 nghìn đồng/kg.

giống bưởi ngon nhất Việt Nam bưởi Năm Roi

Xem thêm: Hướng dẫn phân biệt các loại bưởi da xanh và Năm Roi

Bưởi Tân Triều - Giống bưởi ngon nhất Việt Nam

Tiếp theo, trong top giống bưởi ngon nhất Việt Nam, bưởi Tân Triều có nguồn gốc ở làng cùng tên, thuộc địa phận Đồng Nai, Biên Hòa. Cái tên “Tân Triều” có ý nghĩa là “triều đình mới”, được đặt bởi vua Nguyễn Ánh.

Giống bưởi này có vỏ mỏng với quả hình dáng tương tự quả lê. Hương vị bưởi Tân Triều ngọt thanh và chua dịu, múi bưởi mọng nước và trắng vàng. Quả thường có trọng lượng trung bình khoảng từ 1,2-2,8kg/quả, với giá thành từ 60-90 nghìn đồng/kg.

Xem thêm: Cách phân biệt bưởi da xanh Bến Tre - Bình Dương - Tân Triều

Bưởi Đoan Hùng

Là loại bưởi có nguồn gốc từ huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ và được xem là đặc sản tại vùng đất này. Hơn nữa, đây còn mệnh danh là “bưởi tiến vua”, bởi thời phong kiến chỉ có tầng lớn vua chúa mới được thưởng thức.

Loại quả có hình dáng cầu dẹt, khi chín thường có màu vàng sáng, múi bưởi ráo, cùi mỏng. Phần thịt màu trắng ngà, rất mọng nước, thơm đặc trưng, ngọt mát. Đặc biệt, bưởi Đoan Hùng có thể bảo quản đến 6 tháng, khi bổ ra hương vị vẫn ngon ngọt. Quả có trọng lượng trung bình dưới 1kg với giá thành từ 25-40 nghìn đồng/kg.

Bưởi Diễn

Là một trong những giống bưởi ngon nhất Việt Nam. Được xem là đặc sản xuất xứ tại vùng Phú DIễn, Từ Liêm, Hà Nội. Quả có hình dáng tròn đẹp, khi chín vỏ có màu vàng nhạt đều khắp bề mặt. Bên trong quả, múi dày và mọng nước, có màu vàng, hương vị tươi mát ngọt thanh. Bưởi Diễn có trọng lượng trung bình từ 0,8-1kg/quả và có giá thành từ 12-25 nghìn đồng/kg.

Bưởi Luận Văn

Là giống bưởi đỏ có nguồn gốc xuất xứ tại làng Luận Văn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Quả có vỏ màu đỏ đậm trông vô cùng độc đáo và đẹp mắt. Phần thịt múi bưởi cùng có màu đỏ hồng, căng mọng nước, thơm ngon ngọt ngào thoảng hương mật ong. Quả có trọng lượng trung bình khoảng từ 1-1,2kg/quả với giá thành từ 60-75 nghìn đồng/kg.

Bưởi Phúc Trạch

Trong danh sách giống bưởi ngon nhất Việt Nam, bưởi Phúc Trạch là đặc sản thuộc huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Quả bưởi có hình dáng cầu tròn, vỏ không trơn, khi chín vỏ vàng nhạt. Phần múi bưởi mang màu hồng nhạt đến trắng, dễ tách múi, không dính cuống. Hương vị quả thanh nhẹ và ngọt đậm hơn các giống bưởi khác. Quả có trọng lượng trung bình 1,5 kg với giá thành từ 50-80 nghìn đồng/kg.

Bưởi Lông Cổ Cò

Là giống bưởi đặc sản được trồng phổ biến tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền giang. Quả có hình dạng tương tự quả lê với bề mặt vỏ được phủ lớp lông tơ mỏng. Khi quả chín, vỏ có màu xanh vàng và phần thịt vàng đỏ. Bưởi Lông Cổ Cò rất dễ lột, hương vị ngọt đến chua ngọt nhẹ, rất mọng nước, ít hạt và thơm lừng. Quả có trọng lượng trung bình từ 0,9-2kg/quả với giá thành từ 20-60 nghìn đồng/kg.

Bưởi Thanh Trà

Thuộc top những giống bưởi ngon nhất Việt Nam, được trồng trọt tại vùng Thủy Biều, nằm phía Tây Nam thành phố Huế. Bưởi Thanh Trà có hình dáng nhỏ giống quả lê, vỏ màu vàng rám nắng. Phần thịt quả có múi vàng trong, ít mọng nước, vị ngọt thanh và thơm dịu. Quả có trọng lượng trung bình từ 0,7-1kg và giá thành từ 25-40 nghìn đồng/kg.

Bưởi Hoàng

Sau cùng, đây là giống bưởi có xuất xứ từ thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên. Trước khi chín, bưởi Hoàng có vỏ xanh lá nhạt và khi quả chín thường có vỏ xanh ngả vàng bắt mắt. Về hương vị, quả có độ ngọt ngào, vị thanh mát, không đắng và chát, chua dịu. Múi bưởi dễ tách, thơm đặc trưng, nhiều nước, to đều nhau. Quả có trọng lượng trung bình từ 1,2-2,5/kg và giá thành từ 35-65 nghìn đồng/kg.

Trên bài viết, VinFruits đã tổng hợp danh sách 10 giống bưởi ngon nhất Việt Nam giúp bạn tham khảo và dễ dàng chọn mua. Là thức quả quen thuộc với mọi gia đình Việt, vì thế bạn có thể dựa vào sở thích và khẩu vị để chọn thưởng thức ngon nhất nhé!

[row]

[col span__sm=”12″ align=”center”]

[button text=”ĐẶT HÀNG NGAY” radius=”10″ link=”https://zalo.me/3310207647718394257″ target=”_blank”]

[/col]

[/row]

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/giong-buoi-a32406.html