Ma sợ gì nhất? Trừ như nào? Nên diệt không theo đạo Phật?

Ma quỷ là một hiện tượng tâm linh kỳ lạ, cho đến nay không được khoa học giải thích rõ và với con người, chúng rất đáng sợ. Vậy ma sợ gì? Mời các bạn cùng SEO Tâm Linh tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Ma sợ gì nhất?

Ma quỷ có thể gây ra nhiều rắc rối và phiền toái cho con người khi chúng quấy rối và gây họa trong dương gian. Tuy nhiên, cách để “trị” chúng không phải là điều không thể. Nếu biết những điều ma quỷ sợ, chúng ta sẽ có thể đối phó với chúng hiệu quả.

Quỷ sợ lửa

Ánh lửa từ ngọn lửa đang cháy có thể giống với ánh sáng Mặt trời, nhưng không có cường độ ánh sáng mạnh mẽ như của Mặt Trời. Tuy nhiên, đối với ma quỷ, ánh sáng này vẫn rất đáng sợ và có sức uy hiếp lớn.

ma sợ gì

Ma sợ gì nhất?

Theo truyền thống dân gian, khi đi đường vào buổi tối, nếu gặp ma quỷ, chỉ cần đốt một cây đuốc là đủ để dọa chúng sợ hãi và bỏ chạy. Nếu không có đuốc, thì có thể dùng tay vò vò đầu tóc để tạo ra đốm sáng cũng có khả năng đuổi quỷ tránh xa.

Phần lớn ma quỷ thường sợ ánh lửa, cho nên dân gian thường sử dụng đốt lửa để trừng trị chúng.

Ma quỷ sợ màu đỏ

Theo quan niệm dân gian, ma quỷ không dám tiếp cận hay chạm vào các vật có màu đỏ. Vì vậy, để đuổi ma quỷ, dân gian thường sử dụng vải đỏ hoặc máu động vật.

Quỷ sợ ánh nắng

Trong văn hóa dân gian, có một khái niệm được gọi là “hai cõi Âm Dương”. Người ta tin rằng con người sống ở “Âm gian”, trong khi ma quỷ sống ở “Dương gian”. Khi người ta qua đời, họ trở thành ma quỷ và quay về Âm gian. Tuy nhiên, ma quỷ có thể được chuyển sinh thành một sinh vật khác và quay lại sống ở Dương gian.

ma quỷ sợ gì

Mặc dù có thể có sự giao lưu giữa người và ma quỷ, như trong các giấc mơ hoặc khi linh hồn rời bỏ thể xác để khám phá Âm gian, nhưng thực tế là hiếm khi xảy ra.

Điều này được giải thích bởi “ánh sáng Mặt trời” làm giới hạn và ngăn cản sự giao thoa giữa hai cõi. Người sống hoạt động dưới ánh sáng Mặt trời vào ban ngày, trong khi ma quỷ lại khiếp sợ ánh sáng này.

Vì vậy, khi Mặt trời bắt đầu ló rạng, ma quỷ phải nhanh chóng trở về Âm gian để tránh ánh sáng này.

Có thể thấy ranh giới giữa hai cõi rất rõ ràng và không thể qua lại với nhau. Ma quỷ chỉ có thể đến Dương gian vào thời điểm tối hoặc khi trời rất u ám, nhưng họ phải tránh xa Mặt trời để không bị lộ ra và bị người sống phát hiện.

Yêu ma sợ âm thanh lớn

Khi đập thanh gỗ, tre trúc, chúng ta thường nghe thấy tiếng nổ bật “Bộp! Bộp! Bộp! Bộp!” theo cách đặc biệt.

Theo truyền thống dân gian, loại tiếng nổ này khiến ma quỷ sợ hãi và bỏ chạy. Do đó, trong công cuộc xua đuổi tà ma, việc đốt pháo nhằm tạo ra những âm thanh và tiếng nổ đặc biệt để tiêu diệt ma quỷ đã trở thành một phương pháp phổ biến.

Ma quỷ sợ ánh sáng đèn

Đèn phát ra ánh sáng, và có tác dụng giống như ánh sáng ban ngày từ Mặt trời. Trong quá khứ, người ta sử dụng những chiếc đèn, thường là đèn dầu, để cung cấp ánh sáng. Do đó, những ngọn đèn này là thứ gây ra nỗi khiếp sợ của ma quỷ.

Ma sợ tiếng gà gáy

Theo tập quán dân gian, ma quỷ sợ gà và kỳ thị tiếng gáy của gà. Người ta tin rằng khi nghe thấy tiếng gáy của gà, ma quỷ sẽ cảm thấy hoảng sợ và bị khống chế bởi nỗi sợ hãi này. Có thể nguồn gốc của cách nói này xuất phát từ câu “gà gáy trời sáng”.

ma sợ gì nhất

Ma quỷ khiếp sợ ánh sáng ban ngày, và gà được coi là một thể hiện của sự ánh sáng và mặt trời. Gà gáy có nghĩa là ban mai sẽ đến, và điều này làm cho ma quỷ không thể che giấu được nữa. Do đó, gà trở thành một thứ được coi là kết nối với ánh sáng và ma quỷ sợ hãi nó.

Yêu ma sợ đồ đồng

Có những người tin rằng ma quỷ có khả năng né tránh viên đạn, nhưng khi bị bắn bằng súng có đồng, ma quỷ không thể né tránh được.

Trong phong tục cưới của người Hán cổ, tân nương trước khi lên kiệu đính hôn sẽ mang theo một chiếc gương đồng cổ, được gọi là “kính chiếu yêu”.

Người ta tin rằng khi tân nương đeo tấm gương này, một số yêu ma quỷ quỷ đã không dám lại gần cô ấy do sợ ánh sáng bóng đồng phản chiếu từ chiếc gương làm chúng phải bỏ đi.

Ma quỷ sợ gạo

Dân gian tin rằng gạo có tác dụng xua đuổi tà ma. Ở nhiều nơi, sau khi sinh con xong trên đường trở về nhà bố mẹ đẻ, mẹ bầu mỗi lần đi qua ngã ba đường đều phải rải một nắm gạo. Nếu không làm vậy, người ta cho rằng ma quỷ sẽ quấy nhiễu gây hại.

quỷ sợ gì

Ở Đài Loan, khi cô dâu rời khỏi kiệu, người nhà phải giơ cái sàng gạo lên đội trên đầu mới được vào phòng lớn. Đây cũng là tục lệ dùng đồ vật liên quan đến gạo để đuổi tà mời phúc.

Khi trẻ em té ngã, người ta thường rải muối và gạo xuống nơi trẻ té, tin rằng như vậy sẽ xua đuổi tà ma làm hại trẻ.

Khi chôn cất, sau khi rải muối gạo, người ta tin rằng quỷ hồn của người chết sẽ không làm hại những người khiêng quan tài.

Trong phong tục gọi hồn ở Giang Tô, người ta thường dùng gạo làm đạo cụ chính để đuổi tà dẫn hồn. Có thể thấy, gạo là thứ khiến ma quỷ khiếp sợ.

Quỷ sợ hình con hổ

Theo tín ngưỡng dân gian, việc vẽ hình hổ trước cửa nhà hay làm đồ trang sức có hình con hổ cho trẻ em, như giày đầu hổ hay mũ đầu hổ, có thể giúp gia đình đuổi tà ma tránh quỷ. Theo truyền thuyết, các thế lực xấu xa cũng sợ hổ và tránh xa hình ảnh này như tránh xa con người.

tà ma sợ gì

Do đó, trong tín ngưỡng dân gian, hình tượng con hổ được coi là biểu tượng của sức mạnh và là phương tiện để đuổi tà ma. Việc sử dụng hình ảnh con hổ trong trang trí hay đồ trang sức được coi là một cách để bảo vệ gia đình khỏi các thế lực ác.

Cách đuổi ma quỷ theo truyền thống dân gian

Cành cây dâu được cho là có tác dụng trừ tà hiệu quả. Theo truyền thuyết, nếu ai bị ma nhập, chỉ cần lấy cành dâu quất vào người bệnh, ma quỷ sẽ rời đi ngay. Vì vậy, ngày nay nhiều trẻ nhỏ thường đeo vòng tay làm bằng dâu tằm để phòng ngừa tà ma.

Đậu xanh cũng được coi là vật trừ tà hiệu nghiệm. Khi đi xa, tham dự đám tang hoặc đi vào ban đêm, bỏ vài hạt đậu xanh vào túi quần áo. Đậu xanh là thức ăn của chư thiên trên trời. Nhìn thấy đậu xanh, ma quỷ sẽ liên tưởng tới Phật và tự động bỏ đi.

Tro Phật được xem là vật bảo hộ bình an nên được dùng để trừ tà. Vào chùa xin một ít tro Phật bỏ vào túi mang theo người sẽ khiến ma quỷ không dám đến gần.

Người xưa thường trồng cây lá ngải cứu quanh nhà hay treo lá ngải cứu trên cửa ra vào để tránh tà khí của ma quỷ.

Dây chuyền với hình ảnh Đức Phật Thích Ca cũng được coi là phương pháp hữu hiệu để xua đuổi tà ma. Nó tựa như phù hộ mệnh giúp người đeo được bình an.

Những cách tránh ma quỷ dành cho người nhạy cảm

Tại sao yêu ma quỷ sợ muối?

Truyền thống dân gian có nhiều câu chuyện về ma quỷ sợ muối. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học chính thức đáng tin cậy để giải thích tại sao ma quỷ lại sợ muối.

Một số giải thích liên quan đến nguồn gốc và tâm linh. Theo một số người tin, muối có nguồn gốc từ đại dương, nơi được cho là có nhiều thực thể siêu nhiên và linh hồn ma quỷ.

Do đó, muối được coi là biểu tượng của sự trong sạch và có khả năng loại bỏ các thực thể ma quỷ.

Ngoài ra, trong tâm linh, muối được xem là một vật phẩm mang tính chất thần bí và được sử dụng để chiêu đãi các thực thể siêu nhiên, hoặc để chống lại các thế lực xấu.

Có nên diệt trừ ma quỷ không theo đạo Phật?

con ma sợ gì nhất

(Hòa Thượng Tịnh Không Khai Thị)

Trong Phật giáo, nhiều người xác nhận sự tồn tại của yêu ma quỷ quái. Thường xuyên, khi tôi đi giảng kinh, tôi nhận được những lời chia sẻ từ người tu hành, kể về những trải nghiệm xấu về âm thanh lạ hoặc hình ảnh không tốt khi họ niệm Phật.

Việc này được gọi là chướng nạn, đây là những sự can thiệp từ ý thức tà ma, để ngăn chặn người tu hành tiến bộ hay đẩy họ vào những cảnh hoàn cảnh khó khăn trong quá trình tu tập.

Chúng ta sinh sống trong vũ trụ đầy ẩn số, vì vậy có khả năng rằng sẽ có sự hiện diện của những yêu ma quỷ quái. Theo tín đồ Phật, sự tồn tại của tất cả các loại vật chất đều có tính siêu nhiên. Và những chướng nạn có thể bao gồm ác quỷ hoặc linh hồn độc hại.

Tuy nhiên, người tu hành đã kết nối với tất cả các sinh linh trong khoảnh khắc vô tận. Họ gặp gỡ nhau trong hoàn cảnh tốt hoặc xấu, toàn nhẫn tâm từ bi. Việc kết nối với những sinh linh xấu đôi khi là có duyên hoặc bất hạnh, và đôi khi chúng sẽ hỗn loạn và can thiệp trong quá trình tu tập.

Tuy nhiên, chỉ cần được kết nối với chân tâm thanh tịnh của người tu hành, cảm xúc chân thành, tình yêu từ bi và lòng khoan dung, các thế lực ác độc sẽ bị kiểm soát và yếu đi.

Thậm chí, người tu hành có thể nhận được sự ủng hộ từ chư Thiên Thần và các vị Bồ Tát trong việc đánh bại yêu ma quỷ quái. Do đó, một người tu hành vững vàng với tâm niệm Phật sẽ không bị can thiệp bởi các yêu ma quỷ quái và tiến bộ trên con đường tu hành.

Qua bài viết trên SEO Tâm Linh đã giải đáp cho câu hỏi ma sợ gì? Như các bạn đã biết trong đạo Phật đây đều là nhân duyên từ vô lượng kiếp của chúng ta, có thể là nghiệp thiện hoặc nghiệp ác. Tùy vào tâm của mỗi người mà ma quỷ sẽ không gây hại hoặc sẽ quấy rối người đó. Thay vì cố gắng đuổi họ mà chúng ta thường xuyên niệm Phật (Nam Mô A Di Đà Phật) để giải oan nghiệp và hồi hướng cho họ vì họ cũng rất khổ do phúc phần kém.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/tai-sao-ma-quy-so-muoi-a32467.html