Cây chà là cảnh

Cây chà là cảnh hay cây chà là kiểng là loại cây gần giống cây cau ăn quả nhưng loại cây này có chùm quả rất đẹp và ấn tượng. Thêm nữa, quả của chúng cũng có rất nhiều lợi ích trong đời sống con người. Đó là cây chà là. Có lẽ vì thế mà nhiều người tìm mua chà là và cũng khiến thị trường cung cấp chà là phát triển hơn.

Đặc điểm Cây chà là cảnh

Tên khoa học: Phoenix roebelenii, là loài thuộc họ cau được trồng để lấy quả.

Nguồn gốc: Mặc dù xuất xứ ban đầu của nó không được biết rõ do nó được trồng trọt trong thời gian dài, nhưng có lẽ nó xuất phát từ các đảo thuộc vịnh Ba Tư.

Đây là loài cây có kích thước trung bình cao khoảng 15 - 25m, có thân thẳng hoặc mọc ra nhiều thân từ gốc. Lá dài 3- 5m, với nhiều sóng/cọng tỏa ra (khoảng 150), các cọng này dài khoảng 30cm và rộng 2cm.

Thân, tán, lá: Cây chà là thân cột thấp, màu xám bạc, có nhiều cuống lá rụng để lại trên thân. Lá mọc tập trung ở đỉnh, cong, cuống có gai dài màu vàng ở gốc. Lá dạng kép lông chim, lá phụ dạng dải mảnh, đầu nhọn cứng, màu xanh.

Hoa, quả, hạt: hiếm thấy hoa. Quả hạch có hạt bên trong.

Tốc độ sinh trưởng của cây chà là cảnh khá chậm. Cây chà là kiểng ưa sáng, dễ ươm trồng, dễ chăm sóc. Cây có thể sinh trưởng tốt ở nơi có bóng bán phần, nhu cầu nước trung bình. Cây chà là cảnh loại bỏ được phần lớn các chất độc có trong không khí.

Cây chà là cảnh

Công dụng của cây chà là kiểng

Trang trí

Cây chà là cảnh thường được dùng làm cây nội thất, cây xanh văn phòng hay cây sân vườn, thường được trồng chậu trang trí nội thất hoặc trồng thành bụi cây trong sân vườn trang trí vườn, sân, quán cafe…

Làm quà tặng

Với ý nghĩa phong thủy về tình bạn sâu sắc, cây thực sự là món quà ý nghĩa mà những người bạn dành tặng cho nhau dịp khai trương, sinh nhật, lễ lạt…

Lọc khí

Cây cũng là một trong những loại cây có khả năng lọc khí rất tốt. Nó giúp loại bỏ được tất cả các độc tố không khí trong nhà. Lá của cây có thể rủ xuống nhẹ nhàng nên sẽ làm dịu và phục hồi bất cứ môi trường nào cho dù là nhà ở hay văn phòng.

Cách trồng và chăm sóc cây chà là cảnh:

Đối với những đơn vị mua bán cây chà là thì việc trồng và chăm sóc cây chà là cần có tổ kỹ thuật nắm bắt kỹ để tư vấn cho khách cũng như chăm sóc cây tốt trong quá trình ươm giống cây.

Từ đó, phục vụ đến tay người mua cây chà là cũng được tốt hơn và cần truyền đạt cách chăm sóc cây chà là cho họ để giữ cây luôn tươi và sống lâu.

Cách trồng cây chà là kiểng:

- Cây chà là kiểng là loại cây trồng thích hợp với nhiều loại đất khác nhau, nhất là đất cát nghèo dinh dưỡng, đất có nước ngầm và có độ nóng cao. Ðặc biệt cây chà là có thể chịu đựng được nơi có độ mặn cao.

- Trồng bằng cây con từ 5-6 tháng tuổi. Nên trồng vào đầu vụ mưa để giảm công tưới và tăng tỉ lệ sống.

- Tùy theo địa hình của đất mà từng nơi mà có thể trồng tập trung hoặc trồng theo hàng và tùy thuộc vào điều kiện thời tiết khí hậu của từng vùng ta trồng cho phù hợp để cây đến tuổi dễ thụ phấn tự nhiên.

- Ðào hố qui cách 30x30x30cm để trồng cây con. Mật độ 500 cây/ha với khoảng cách: hàng cách hàng 4-6 m, cây cách cây 4-6 m.

- Trước khi trồng cây chà là cảnh ta nên xử lý đáy hố bằng phân bón vi sinh để cây dễ bén rễ, trồng xong nên tưới nước ngay để cây nhanh hồi phục .

- Thời gian 5-7 năm sau cây chà là sẽ cho quả. Thời gian này còn tùy thuộc vào đất, cách chăm sóc và thời tiết nơi trồng.

Cách chăm sóc cây chà là cảnh:

- Ðề phòng sùng cắn rễ lúc mới trồng, chuột phá hại rễ, thỏ rình ăn lá non.

- Mỗi tháng bón 0,01 kg phân NPK cho mỗi hố.

- Tưới nước vào 6 tháng mùa khô của năm đầu mới trồng.

- Khi cây còn nhỏ, dọn sạch cỏ xung quanh gốc để cỏ khỏi lấn át chà là mới trồng.

- Lưu ý: Cần tủ gốc bằng rơm rạ, cỏ vào mùa khô để chống sự thoát hơi nước của đất.

- Mỗi năm vào tháng 12 đến tháng 11 cần phải cắt lá già, khô khi lá chà là non mọc, cắt đến 5-10 lá già. Khi lá non mọc ra phải cắt gai để sau này khỏi bị chấn thương.

Cây chà là cảnh

Những lưu ý khi chăm sóc cây chà là kiểng

Nếu bạn mua cây chà là thì cần biết cách chăm sóc cây chà là kiểng cơ bản như sau:

- Chú ý trồng cây chà là cảnh vào đầu mùa mưa giúp cây sinh trưởng và phát triển được tốt hơn.

- Khi cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay.

- Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt.

Mua cây chà là giá rẻ tại Tp.HCM

Vườn cây tại Cây Xanh Athena chúng tôi đang có những ưu đãi lớn về các loại cây công trình, cây xanh đô thị… sẽ luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng đến với vườn cây tại Cây Xanh Athena.

Ngoài ra, các loại cây tại Cây Xanh Athena luôn có thân cây mạnh mẽ với các cành nhánh phát triển đều, đối xứng đẹp mắt nên có thể trồng riêng lẻ ở các khu danh lam thắng cảnh, công viên…

Các loại cây luôn có sẵn với số lượng từ ít đến nhiều, đủ đảm bảo để cung cấp cho các dự án mua cây chà là công trình giá rẻ từ lớn đến nhỏ, sẵn sàng thi công ngay cả với các công trình đang gấp tiến độ. Với khách hàng là nhà riêng, chúng tôi vận chuyển và trồng cây trong ngày.

Xem thêm:

Cây kè bạc

Cây kè xanh

Cây cau vua

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/cay-tra-la-a32574.html