Những quán ăn thuần chay ngon tại Hà Nội

Nếu bạn là người yêu những bữa ăn thanh đạm từ rau củ, quả; hay chỉ đơn giản là muốn thử trải nghiệm một bữa ăn thuần chay như thế nào thì hãy theo chân Người Hà Nội đi khám phá những quán ăn thuần chay ngon tại Hà Nội nhé!

1. Quán chay Vị LaiĐịa chỉ: 63, đường 9, F361, An Dương, quận Tây Hồ, Hà Nội (lối vào nhà hàng Soft Water)

nha-hang-chay-vi-lai-ava-1535617055.jpg
Nhà hàng chay mang đậm ẩm thực Á Đông.

Nói đến quán chay Hà Nội nhất định phải thử thì Vị Lai là một trong những quán top đầu. Đến với Chay Vị Lai, bạn không chỉ được thưởng thức đồ ăn ngon mà còn ấn tượng bởi phong cảnh hữu tình của nhà hàng, bởi cây cối, nước chảy róc rách và những phiến đá trang trí, tạo cảm giác như lạc vào tiên cảnh.

Với thực đơn lên tới 40 món được làm chủ yếu từ đậu phụ, nấm, rau, củ, quả...bạn có thể yên tâm không bị tăng cân, mà vẫn đảm bảo năng lượng cho ngày dài làm việc.

Bằng nguyên liệu sạch và tươi ngon, chủ yếu từ thiên nhiên như rau, củ, quả, các loại nấm, đậu phụ,… các món ăn tại đây mang lại cho thực khách những hương vị mới lạ.

Hiện nay, nhà hàng có các món ăn đặc biệt được quan tâm là: bóng cốt su chang, song ngư lưỡng nguyệt, salad dầu dấm, nem bông tuyết…. Không những thơm ngon, đảm bảo mà còn được trình bày đẹp mắt, hấp dẫn, khiến thực khách thưởng thức cái đẹp ngay trên bàn ăn của mình.

2. Ưu Đàm ChayĐịa chỉ: số 35 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đây là địa điểm ăn chay yêu thích của nhiều người dân Hà Nội bởi có menu đa dạng từ món khai vị, lẩu, món chính cho đến món tráng miệng. Đặc biệt hơn khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức món bánh chưng Ưu Đàm, từ gạo, lá, đỗ đều được chọn lọc kỹ lưỡng trước khi đưa vào chế biến, tạo nên hương vị vừa quen vừa lạ.

3-mon-chinh-uu-dam.jpg
Mỗi món ăn của Ưu Đàm chay đều mang âm sắc dịu dàng của mẹ thiên nhiên vừa là nhiệt thành tâm huyết của các vị đầu bếp.

Hơn hết, tôn chỉ của quán là luôn nâng niu thực khách như chính bông hoa Ưu Đàm trong Phật Tử, trân quý thiêng liêng. Những món ăn chay ở đây được chế biến bởi nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, chọn lựa cẩn thận đảm bảo hương vị trọn vẹn và an toàn cho sức khỏe con người.

3. Buffet chay An LạcĐịa chỉ: 109 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Món ngon nhất của quán: Nấm đùi gà sốt. nấm rơm xào, sườn chay bọc dừa.

Không chỉ được thưởng thức tới 30 món chay đặc sắc, bạn còn được hòa mình vào không gian ấn tượng, thoải mái, yên tĩnh, mang hơi hướng nhẹ nhàng an lạc. Ở đây nổi bật với các món phở cuốn, bánh cuốn được làm chủ yếu từ gạo, nấm, rau, hành tây, đậu phụ.Ngoài ra còn có các món xào, món luộc cho bạn thay đổi khẩu vị mỗi ngày. Những món ăn này được chế biến từ nguyên vật liệu có nguồn gốc rõ ràng, sơ chế kỹ lưỡng, nấu bởi những đầu bếp chuyên nghiệp. Nhờ vậy mà hương vị mang đậm nét tự nhiên và thuần Việt.

4. Buffet chay Veggie CastleĐịa chỉ: - 07 Phố Yên Ninh, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội- Số 19, ngõ 275 Âu Cơ, quận Tây Hồ

Chắc chắn dân ăn chay thường xuyên sẽ không còn xa lạ gì với địa chỉ nằm tại Veggie Castle Yên Ninh, Veggie Castle Âu Cơ. Không gian mang phong cách du mục Bohemian cực kỳ ấn tượng cho người ăn chay ghé qua.

top-7-quan-an-chay-ngon-tru-danh-tai-ha-noi-202104062058512116.jpg
Buffet chay Veggie - Quán chay thực dưỡng ngon nức tiếng.

Thực đơn của nhà hàng cũng được thay đổi theo ngày để thực khách không nhàm chán khi dùng bữa.

Các món ngon phải kể đến là: bún chua ngọt miền Nam đậm đà; nào là soup ngô nghiền thanh mát; chuối xanh om đậu; bí đỏ kho tàu nấm đùi babi; cải ngồng cuốn váng đậu sốt nấm,….

Những món ăn thơm ngon của Veggie Castle đều được chế biến từ những nguyên liệu tươi sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mang lại cảm giác yên tâm cho thực khách khi dùng bữa. Chắc chắn, bạn sẽ không thể tìm thấy một bữa ăn chay chất lượng, tươi sạch mà giá cả lại rất phải chăng nào khác ngoài Veggie Castle.

5. Nhà hàng cơm chay Nàng TấmĐịa chỉ: 79A đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Ra đời năm 1995, Cơm chay nàng Tấm tự hào là một trong những nhà hàng chuyên chay đầu tiên tại thủ đô.

Một trong những nét cực quyến rũ của cơm chay Nàng Tấm chính là những món ăn với đậm nét hương vị của đồng bằng Bắc Bộ. Với phương châm sức khỏe thực khách là trên hết, các món ăn tại đây không chỉ đa dạng về lượng mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ các nguyên vật liệu sạch và an toàn.

Các bạn mang thể thử những món ngon hàng đầu ở đây như: óc đậu chiên, nộm cổ hũ dừa, cà tím nướng,..

6. Từ Bi QuánĐịa chỉ: đối diện 154 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

tu-bi-quan-997566.jpg
Tại quán, bạn có thể vừa thưởng thức trà nóng, các món chay đa dạng, vừa thư giãn với không gian nhẹ nhàng, ấm áp mang phong cách Phật Giáo.

Với mong muốn mang lại cho thực khách những nét mới lạ trong phong cách ẩm thực chay, nhà hàng Từ Bi Quán đảm bảo mang lại cho bạn sự hài lòng với thực đơn những món chay phong phú và cực kì đa dạng. Các món ăn tại đây được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tươi tự nhiên như rau, củ, quả, nấm, đậu,... nên đặc biệt tốt cho sức khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng thực khách, kể cả những người ăn kiêng và người lớn tuổi.Với phương châm "Đưa tâm từ lan tỏa khắp muôn phương", nhà hàng chay Từ Bi Quán mong muốn gieo duyên mọi người cùng “Ăn chay vì cuộc sống xanh” và gieo hạnh lành, hạt giống từ bi của Đức Phật tới hết thảy chúng sinh. Không gian quán đậm chất đồng quê giản dị nhưng không kém phần sang trọng, cùng sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo, hứa hẹn sẽ là những phút giây trải nghiệm thư thái, thanh tịnh và yên bình dành cho thực khách khi tới nhà hàng.

7. Tâm Hoài AnĐịa chỉ: 54c ngõ 12 Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội

Nhân viên chu đáo, nhiệt tình, fill món thường xuyên sẽ mang mang lại cho bạn sự thoải mái khi lựa chọn nhà hàng này.

Nhà hàng buffet chay Tâm Hoài An ra đời với mong muốn mang đến những món ăn đầy đủ dưỡng chất với thực phẩm chế biến có nguồn gốc rõ ràng, sạch sẽ, an toàn cho khách hàng. Đến với nhà hàng này, khách hàng sẽ được chiêu đãi một bữa tiệc chay thịnh soạn, món nào cũng ngon và đều là những nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng. Các món ăn tại đây không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt và đủ dinh dưỡng cho từng thực khách.Với hơn 50 món cho các bạn thoải mái lựa chọn từ đồ ăn mặn đến món tráng miệng ngọt mát đều tạo cho thực khách cảm giác ấm cúng, yên bình. Các món ăn ở nhà hàng buffet chay Tâm Hoài An đều được chế biến từ các loại rau, củ, quả đặc biệt tươi ngon và đảm bảo. Nhà hàng luôn đem đến cho thực khách các món chay ngon mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể chọn nơi đây để họp mặt bạn bè, gia đình, hoặc đơn giản là tìm một nhà hàng chay ấn tượng ở Quận Tây Hồ để thay đổi khẩu vị hằng ngày.

8. Buffet Chay Hương ThiềnĐịa chỉ: 261 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội

Bên cạnh các món ăn đậm chất Việt, nhà hàng Hương Thiền còn phục vụ các món chay chế biến theo phương Tây để mang đến thực khách những trải nghiệm hoàn toàn mới./.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/quan-an-chay-a32889.html