GWTF – Kiểu hẹn hò dành cho những ai mất niềm tin vào tình yêu

Khi mới tìm hiểu về khái niệm GWTF là gì, bạn có thể nghĩ rằng đây chỉ đơn thuần là một mối quan hệ của những cô bé, cậu bé đang tập tành yêu đương. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mối quan hệ này cũng dần trở nên phổ biến hơn, bên cạnh những mối quan hệ khác như ONS, FWB, … Vậy tại sao tôi lại nói rằng GWTF là kiểu hẹn hò cho những ai mất niềm tin vào tình yêu? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. GWTF là gì?

GWTF là viết tắt của “Go with the flow” và có thể được hiểu nôm na là “Anh trai (Em gái) mưa”. Mối quan hệ này có mức độ tình cảm cao hơn so với FWB, nhưng chưa đến mức được gọi là tình yêu.

gwtf

Khác với FWB, những ai bước vào mối quan hệ này sẵn sàng bỏ thời gian, công sức cũng như chi phí cho mối quan hệ này, nhưng lại thiếu sự cam kết và trách nhiệm trong tình yêu. Đó chính là lí do tại sao tôi nói rằng nó khá giống mối quan hệ của những cô bé, cậu bé mới lớn, khi họ chỉ đơn giản là thể hiện tình cảm với nhau mà chưa suy nghĩ về những trách nhiệm và ràng buộc của tình yêu. Đó cũng là lí do tôi cho rằng đây là kiểu hẹn hò cho những ai không muốn chịu những cam kết ràng buộc với nhau nhưng lại muốn một mối quan hệ lãng mạn. Hay nói đúng hơn là những người đã mất niềm tin vào tình yêu.

2. Đặc điểm của GWTF

- GWTF mang đầy đủ những đặc điểm của những cặp đôi yêu nhau như nắm tay, hôn môi, cùng dạo phố, đi chơi, tâm sự, chia sẻ, quan hệ tình dục, ra mắt bố mẹ, … Nhưng lại thiếu một cái gật đầu làm người yêu của nhau và sự cam kết, ràng buộc trách nhiệm với nhau.

- GWTF là không trách nhiệm, không ràng buộc, không cam kết, không ghen tuông, không kiểm soát và không níu giữ.

- GWTF là một kiểu quan hệ mập mờ, có thể pha trộn giữa tình yêu và FWB.

- Vì không có tính chất hứa hẹn, nên những ai theo đuổi GWTF có thể bước vào một mối quan hệ khác bất cứ lúc nào khi tìm được ai khác phù hợp hơn.

- GWTF tương tự nghĩa với từ “yêu thử”. Nếu thấy phù hợp, hai người có thể tiến thêm một bước xa hơn đến một mối quan hệ nghiêm túc và là tình yêu thực sự.

- Đây là mối quan hệ dành cho những ai đang có những mối bận tâm lớn hơn trong cuộc sống mà không phải là tình yêu. Nhưng vẫn muốn một người ở cạnh bên chia sẻ, tâm sự, quan tâm và “giải quyết nhu cầu” nếu có.

gwtf là gì

3. GWTF là tôn trọng cảm xúc cá nhân hay vô trách nhiệm với tình yêu?

Có lẽ khi mới tiếp xúc với GWTF bạn sẽ nghĩ rằng đây là sự vô trách nhiệm đối với chính tình yêu của mình. Thậm chí bạn có thể nghĩ rằng nếu đã không có sự cam kết cũng chẳng có bước tiến nào trong tương lai, vậy phải chăng là ta đã tốn thời gian vào một mối quan hệ mà chẳng đi đến đâu?

Nhưng hãy dừng lại và suy nghĩ một chút. Đã có rất nhiều người trên thế gian này phải trải qua những cảm xúc đau khổ tột cùng cho tình yêu mang lại, đặc biệt là việc một người không còn giữ sự cam kết với đối phương nữa. Do đó, mối quan hệ GWTF này chỉ là một cách để họ bảo vệ bản thân khỏi những tổn hại mà tình yêu có thể mang đến.

Vả lại, đôi khi sự mập mờ, không rõ ràng lại chính là sự kích thích cho một mối quan hệ trở nên thăng hoa hơn. Do vậy, những người trong cuộc vẫn cứ tiếp tục một mối quan hệ mập mờ nhưng đầy cảm xúc và thú vị đó, mặc cho người ngoài có thể đánh giá không tốt về họ.

gwtf la gi

Lời kết,

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những kiến thức thú vị về những mối quan hệ “không tên” trong cuộc sống. Rõ ràng rằng thế giới của người lớn luôn là màu xám, chứ không phân biệt rõ trắng đen như thế giới của trẻ con. Vậy giữa việc yêu là cam kết, hy sinh cho nhau và yêu là kiểu bảo vệ cảm xúc của mình đúng chất GWTF, bạn sẽ chọn kiểu nào? Chắc hẳn ai cũng có một câu trả lời cho riêng mình, đúng không?

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/gwtf-la-gi-a33458.html