Mủ trôm có tác dụng gì ? công dụng của mủ trôm

Mủ trôm có tác dụng gì ? công dụng của mủ trôm.

Mủ trôm trên thị trường có rất nhiều loại nhưng đa số là các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc nếu có nguồn gốc thì cũng không có đủ các giấy tờ kiểm nghiệm chất lượng cũng như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để sản xuất mủ trôm, bên cạnh đó sản phẩm đến tay người tiêu dùng thường lẫn nhiều tạp chất như vỏ cây, đất, cát do thu hoạch mủ không đúng quy trình nghiêm ngặt.

Cùng xem thực tế sản phẩm mủ trôm siêu sạch thương hiệu vĩnh tâm.

Đặc biệt Vĩnh Tâm hiện đang cung cấp các loại mủ trôm chưa xay cho các đối tác mua với số lượng lớn để sản xuất nước ngọt, và xuất khẩu sang thị trường các nước khác, với giá thành cạnh tranh cao.

* Chú ý: Hãy là những khách hàng thông thái khi chọn lựa sản phẩm mủ trôm trên thị trường, kiểm tra hàng thật kỹ nếu mua những nơi không rõ nguồn gốc vì nếu không bạn sẽ gặp vô số rắc rối phát sinh như mủ trôm bị chua do nấm mốc vượt mức cho phép, khu vực gia công làm ra mủ trôm bẩn không tưởng, chất lượng không ổn định....!

Qúy khách hàng có nhu cầu Vui lòng liên hệ Hotline(zalo): 0976.479.602. Mr.Hùng để được báo giá sỉ tốt nhất. Có xuất hóa đơn đỏ nếu quý khách có nhu cầu, giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

giấy an toàn vệ sinh thực phẩm

Giấy chứng nhận mủ trôm đạt các yêu cầu về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mua Mủ Trôm tại Công Ty Vĩnh Tâm quý khách sẽ nhận được gì?

- Công Ty Vĩnh Tâm là đơn vị trực tiếp sản xuất nên quý khách an tâm về chất lượng và giá thành luôn cạnh tranh nhất thị trường.

- Mủ trôm cực kỳ sạch không lẫn một chút tạp chất nào, hiện tại một số gian hàng quảng cáo mủ trôm sạch nhưng sản phẩm vẫn rất nhiều chấm đen tạp chất.

- Là nơi duy nhất Mủ trôm có đầy đủ giấy tờ công bố sản phẩm, giấy chứng nhận xưởng sản xuất đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Sản phẩm Mủ Trôm được cam kết đổi trả, bảo hành trong 1 năm nếu không hài lòng về chất lượng.

- Đóng gói sang trọng lịch sự, chắc chắn và cẩn thận thích hợp làm quà biếu, tặng.

- Được tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ chu đáo trong suốt quá trình sử dụng.

- Được tặng kèm 100g hạt chia nếu mua số lượng từ 2kg mủ trôm, mua càng nhiều ưu đãi càng lớn.

mủ trôm

Tại Công Ty Cổ Phần Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Vĩnh Tâm Bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng Mủ Trôm, sản phẩm được công bố có đầy đủ các loại giấy tờ hợp pháp để đưa ra thị trường, mủ trôm được kiểm duyệt quy trình 8 bước, từ khâu thu hoạch mủ trên cây trôm đến công đoạn xấy, phơi, cắt theo yêu cầu, sau đó xay nhỏ và nhặt lại, thêm công đoạn kiểm duyệt lại một lần nữa trước khi đóng gói đưa ra thị trường.

mủ trôm sạch

mủ trôm vĩnh hảo

Mô hình xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu tiêu thụ mủ trôm sạch giữa công ty vĩnh tâm và các hộ nông dân tại bình thuận.

mủ trôm sạch vĩnh tâm

Giám đốc công ty Vĩnh Tâm: Nguyễn Phi Hùng và Tiến Sỹ Lâm Nghiệp: Phùng Văn Khang đi khảo sát vườn ươm giống cây mủ trôm.

Công Ty Vĩnh Tâm tự hào là nhà cung cấp nguyên liệu mủ trôm sạch cho các đối tác lớn để sản xuất nước đóng chai trên thị trường với giá sỉ thấp nhất, đảm bảo tốt nhất về mặt chất lượng cũng như độ ổn định về mặt số lượng của sản phẩm, luôn có sẵn từ 2 đến 10 tấn mủ trôm cực sạch kích thước hạt đường và các loại kích thước theo yêu cầu của quý đối tác, Một số đối tác lớn như: Công Ty TNHH Quốc Tế Cao Nguyên Xanh, Công Ty TNHH Thực Phẩm Thái Sơn, Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng NUTIFOOD, ..v.v Chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu về giá thành cũng như chất lượng của quý doanh nghiệp.

Mủ trôm là gì?

Mủ trôm hay nhựa trôm là chất tiết ra được thu hoạch từ vỏ thân cây trôm, tên khoa học là Sterculia foetida, họ Sterculiaceae. Cây trôm phân bố rất nhiều ở các nước nhiệt đới như Ấn Độ, Úc, Pakistan, Panama, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Senegal, Sudan và Việt Nam.Nhựa trôm là một hợp chất polysaccharide cao phân tử, khi thủy phân sẽ cho ra các đường D-galactose, L-rhamnose và acid D-galacturonic, một vài chất chuyển hóa acetylat và trimethylamin. Nhựa trôm còn chứa khoảng 37% uronic acid, nhiều khoáng tố như calcium và muối magnesium. Khi ngâm trong nước lạnh với tỉ lệ thấp (4-5%) nhựa trôm sẽ trở thành dạng keo. Nhờ tính dính nên nhựa trôm thường được dùng làm chất để kết dính trong ngành dược và kỹ nghệ.

Mủ trôm có tác dụng gì?

Mủ trôm được người Việt Nam ta sử dụng từ rất lâu rồi, nhưng hiếm ai biết nó có nguồn gốc chữa bệnh tới hơn 5000 năm lận đấy. Thảo Dược Vĩnh Tâm sẽ tổng hợp những công dụng của loại mủ trôm đã làm người Sài Gòn tất tả lùng sục mỗi khi hè về nhé!

1. Mủ trôm hạn chế cảm giác thèm ăn nên sẽ giảm được cân.

Mủ trôm có thể khiến bạn không muốn ăn thêm nữa, khi uống mủ trôm, vô hình chung chúng ta uống rất nhiều nước vì mủ trôm hút nước rất mạnh, do đó làm tăng cảm giác no và có thể giúp giảm cân.

2. Mủ trôm ổn định đường huyết.

Một số nghiên cứu cho thấy mủ trôm có tác dụng điều hoà lượng đường trong máu ở người thừa cân, hỗ trợ điều hòa đường huyết, ổn định huyết áp, chống xơ vữa động mạch và phòng bệnh tim. Rất có lợi cho người bị cholesterol cao và mức triglyceride cao, mát gan, giải độc gan, giúp mau lành vết thương.

3. Mủ trôm giúp nhuận tràng hỗ trợ được bệnh táo bón.

Đặc tính vi diệu nhất của mủ trôm là hút nước mạnh và dễ dàng trương nở ra, trở thành chất gel nhầy khi tiếp xúc với nước. Do đó, khi uống mủ trôm, các hạt mủ trôm giãn nở ra bên trong ruột, kết dính cặn bã và độc hại trong ruột già, tăng nhu động ruột và từ đó giúp phân được đẩy ra dễ dàng. Vì vậy nhựa trôm được xem là thuốc nhuận tràng, dùng điều trị chứng táo bón.

4. Mủ trôm giúp Làm đẹp da và trị mụn.

Công dụng khác không phải ai cũng biết của mủ trôm đó là làm đẹp đặc biệt trị mụn bằng mủ trôm vô cùng hiệu quả. Không chỉ xóa bỏ hoàn toàn mụn, các vết sẹo và di chứng của mụn một cách nhanh chóng mà còn cung cấp dưỡng chất thẩm thấu từ sâu bên trong để dưỡng trắng da, cho làn da khỏe mạnh. Khá nhiều chị em đang truyền nhau bí kíp đẹp da từ mủ trôm. Thực tế cho thấy mủ trôm có công dụng rất tốt khi điều trị mụn, nám, tàn nhang, vết thâm. Ngoài ra mủ trôm còn sinh ra chất chống oxy hoá giúp làm chậm quá trình lão hoá da, giúp da sáng mịn, hồng hào.

5. Mủ trôm thanh lọc cơ thể.

Trong những ngày oi bức như thế này, mủ trôm là một trong những loại thức uống thanh nhiệt, giải độc tốt nhất. Một ly mủ trôm hay cốc chè mủ trôm vưà ngon miệng vừa giải độc tố hiệu quả thì ai mà chẳng thích nhỉ? Uống mủ trôm đều đặn còn rất có lợi cho hệ bài tiết.

6. Mủ trôm giúp an thần ngủ ngon, giảm stress.

Người bình thường muốn có giấc ngủ sâu hơn, người đi làm muốn xua tan mệt mỏi hãy uống mủ trôm mỗi ngày nha. Bạn chỉ cần đem ngâm 10 - 15g mủ trôm với nước ấm cho đến khi nở ra hoàn toàn, sau đó lấy đem pha với nước lọc và đường rồi uống mỗi ngày sẽ cảm thấy khoẻ khoắn hơn rất nhiều, tinh thần cũng vì thế mà thoải mái vui vẻ hơn.

7. Mủ trôm dùng trong nha khoa.

Không chỉ có tác dụng trong lĩnh vực thực phẩm và sức khoẻ, mủ trôm còn được sử dụng để làm chất kết dính răng giả trong nha khoa.

8. Mủ trôm kháng khuẩn và chống viêm.

Mủ trôm có một số đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên được ứng dụng là thành phần chính trong thuốc trị viêm họng. Bên cạnh đó mủ trôm cũng được sử dụng để làm dịu da hoặc da nhạy cảm.

Trong khi mủ trôm có công dụng phòng ngừa và chữa bệnh rất tốt, thì cây gỗ trôm cũng được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao vì hiệu quả đạt được trên các lĩnh vực làm đồ gỗ và bột giấy. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên rằng các tỉnh miền biển trung bộ như Ninh Thuận, Bình Thuận nên trồng cây trôm để chống hạn hán và tăng thu nhập.

Vài lưu ý khi sử dụng mủ trôm

- Về cơ bản mủ trôm không có độc tính nhưng cũng có một số lưu ý nhất định. Với đặc tính háo nước, bạn không nên pha chế quá đặc vì khi mủ trôm nở ra có thể gây tắc đường ruột rất nguy hiểm. Không nấu mủ trôm vì nhiệt độ cao sẽ phá huỷ cấu trúc các phân tử trong mủ trôm và điều này sẽ khiến mủ trôm chẳng còn tác dụng như vốn có nữa.

- Nên ngâm mủ trôm trong nước lạnh thay vì nước nóng và chỉ sử dụng mủ trôm khi đã nở đều (tốt nhất nên ngâm từ 12-24 tiếng)…

cách sử dụng mủ trôm

Lá và quả cây mủ trôm.

Hướng dẫn sử dụng mủ trôm:

Đối với mủ trôm thô nguyên thanh hay cục tròn khi chế biến chúng ta đem rửa qua nước sôi sau đó đem ngâm với nước (dùng nước lọc hay nước đun sôi để nguội đều được) sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 đến 2 ngày để mủ trôm nở hoàn toàn trước khi sử dụng, nếu muốn nhanh hơn ta nên đập bể chúng ra thành từng hạt nhỏ như hạt đậu xanh là lý tưởng nhất (mủ trôm càng nhỏ thì nở càng đều, càng nhanh và thể tích nở cực đại), sau đó rửa sơ qua bằng nước sôi để loại bỏ vi sinh vật bám bên ngoài mủ trôm, rồi mang đi ngâm với liều lượng là 1 thìa cafe hạt mủ trôm đã đập cho vào 1 lít nước ấm, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh đợi mủ trôm nở, sau 3 - 4 tiếng mủ trôm sẽ nở rất nhiều, nếu thấy đặc quá thì có thể cho thêm nước để mủ trôm tiếp tục nở đến giới hạn tối đa. Đối với mủ trôm kích thước nhỏ dạng hạt đường thì quá tiện lợi, vì mủ trôm đã được sấy thanh trùng nên chúng ta chỉ cần bỏ 1 thìa cafe hạt mủ trôm vào 1 lít nước ấm, sau 1h là mủ trôm đã nở xong có thể dùng được. Khi pha các loại nước ép, sinh tố trái cây những loại đồ uống bạn thích chỉ cần cho 6 đến 8 thìa cà phê mủ đã ngâm nở sẵn kết hợp thêm đường phèn là có thể dùng được, ngon hơn khi uống lạnh.

Mủ trôm là gì? Cách nấu, pha chế nước mủ trôm thanh nhiệt, giải khát​.

mủ trôm

Mủ trôm sau khi xay nhỏ được công nhân nhặt sạch tạp chất trước đưa vào máy xấy khử trùng.

+ Khi ngâm thì chờ mủ trôm trương nở hoàn toàn, không nên vội vàng sử dụng mà chưa trương nở hết. Nếu sử dụng nhựa trôm chưa trương hết thì khi vào bao tử sẽ khó tiêu hoá, thậm chí tắc ruột rất nguy hiểm.

+ Không nên đun sôi mủ trôm, điều này dẫn đến làm mất liên kết và các chất dinh dưỡng, giảm tác dụng của mủ.

Ngâm xong sử dụng không hết có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể sử dụng được lâu mà không làm mất tác dụng của nó. Sau khi ngâm mủ trôm nở hoàn toàn thì chúng ta đã có nguyên liệu chính để tiến hành thực hiện chế biến các loại nước uống tùy theo sở thích của mỗi người. có thể pha cùng với đường phèn hoặc kết hợp với các loại hoa quả khác như hạt chia, hạt é,… để tăng công hiệu. Sau đây vĩnh tâm xin được chia sẻ với quý anh chị em 1 số cách đơn giản chế biến các món ngon từ mủ trôm.

2. Mủ trôm, hạt é, sương sáo và đường phèn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Mủ Trôm hạt đường:30g

Bột sương sáo:50g

Hạt é:30g

Đường phèn:250g

Cách thực hiện:

Bước 1: Đem mủ trôm ngâm với 1 lít nước khoảng 20 đến 40 phút cho mủ trôm nở hoàn toàn.

Bước 2: Ngâm hạt é với 500ml nước khoảng 15-20 phút

Bước 3: Nấu bột sương sáo: đổ vào trong nồi 1 lít nước sau đó cho đường và bột vào khuấy đều cho bột hoà tan và ngâm khoảng 3-5 phút cho bột nở ra.Tiếp theo bạn cho nồi sương sáo lên bếp nấu sôi lên, nấu đến khi sương sáo sôi, vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun thêm khoảng 3 phút, Sau đó bạn đổ ra tô hoặc khuôn để nguội đặc lại.

Bước 4: Nấu nước đường phèn: Cho 250g đường phèn vào nồi đổ 400ml nước đun sôi cho đường tan hết. Tắt bếp để nước đường nguội.

Bước 5: Pha mủ trôm sương sáo: Cắt từng miếng sương sáo ra, trộn mủ trôm hạt chia sương sáo với nhau. Sau đó múc hỗn hợp hạt chia, sương sáo mủ trôm ra ly, cho nước đường và đá vào rồi thưởng thức.

3. Mủ trôm hạt é, sương xâm, sương sáo và đường phèn.

Nguyên Liệu chuẩn bị:

Mủ Trôm 20g

Hạt é 20g

1 gói bột sương sáo đen

1 gói bột sương xâm

500g đường phèn

CÁCH LÀM:

Mủ trôm: lấy mủ trôm rửa sạch, sau đó cho mủ trôm vào hộp cùng 1 lít nước ấm, đậy nắp lại ngâm 8 giờ đồng hồ để cho mủ trôm nở hết hoàn toàn, ( lưu ý với mủ trôm kích thước nhỏ như hạt đường thương hiệu vĩnh tâm thì chỉ cần ngâm khoảng 30 phút là mủ nở hoàn toàn).

Hạt é: Cho 500ml nước nguội vào hạt é, ngâm 30 phút. Hạt é nở hoàn toàn

Sương sáo đen: Nấu theo hướng dẫn trên bao bì, đổ ra hộp hoặc thố để nguội đến khi đông cứng

Sương xâm: Nấu theo hướng dẫn trên bao bì, đổ ra hộp hoặc thố để nguội đến khi đông cứng

Đường phèn: cho đường phèn & 500ml nước vào nồi, nấu cho đến khi đường tan hết, thì nấu thêm 3 phút nữa thì tắt bếp, để nguội

Lấy thố đựng lớn, cho lần lượt sương sáo, sương xâm, mủ trôm, hạt é, nước đường, dầu chuối trộn đều. Nếu uống liền thì cho đá viên vào, còn chưa thì cất vào ngăn mát tủ lạnh, bảo quản được nhiều ngày.

mủ trôm phan rang

mủ trôm sương sáo hạt é

4. Mủ trôm, hạt chia, nước lá dứa và đường phèn.

Nguyên liệu chuẩn bị

cách nấu mủ trôm hạt chia

Chi tiết các bước thực hiện

Bước 3: Lá dứa rửa sạch rồi cho vào nồi thêm 1 chút nước vào nồi lá dứa và nấu chừng 10p là được. Thêm đường phèn vào nồi lá dứa theo khẩu vị của bạn.

Bước 4: Hạt chia đem ngâm riêng với nước nguội.

=> Đợi nước lá dứa hơi nguội thì cho mủ trôm vào khuấy đều, Tiếp tục là hạt chia. Cho toàn bộ nước vào chai rồi mang để trong tủ lạnh. Hạn sử dụng khoảng 3 ngày bạn nhé!.

cách ngâm mủ trôm hạt chia

5. Mủ trôm, hạt é, táo đỏ, long nhãn và đường phèn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Mủ Trôm: 20g

Hạt é: 20g

Táo đỏ: 50g

Long nhãn:30g

Đường Phèn:250g

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn ngâm mủ trôm trong 1 ngày, sao cho chúng nở đều xung quanh và có màu trong suốt tinh khiết như thạch dừa là được.

Bước 2: Nấu đường phèn với nước sôi, để nguội.

Bước 3: Ngâm hạt é với 400ml nước lọc.

Bước 4:Táo đỏ và long nhãn ngâm nước rồi rửa sạch.

Bước 5: Lấy mủ trôm đã ngâm nở hoàn toàn cho vào nước đường phèn đã đun sôi để nguội, tiếp tục cho hạt é vào, tiếp tục cho táo đỏ và long nhãn vào khuấy đều, cho ra ly thêm đá rồi thưởng thức ngay một món thanh nhiệt bổ dưỡng cho cả nhà.

Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà chúng ta có thể trộn mủ trôm với nước đường phèn hay hạt é, sương sa, sương sâm, nha đam, sương sáo cho vừa phải và bỏ thêm đá để tạo nên 1 ly mủ trôm thơm ngon bổ dưỡng giúp thanh nhiệt và làm đẹp da. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng mủ trôm đã ngâm trộn chung với các loại chè để ăn. Nên nhớ rằng không được dùng mủ trôm với nước nóng hoặc chè nóng, điều này sẽ phá vỡ các cấu trúc phân tử trong mủ trôm và làm mất đi những công dụng mà mủ trôm mang lại.

Trên là bảng giá lẻ mua số lượng nhỏ, quý khách có nhu cầu mua nhiều hơn vui lòng liên hệ Hotline: 0976.479.602 để được báo giá sỉ tốt nhất thị trường.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI MỦ TRÔM SẠCH VĨNH TÂM

Review Thực tế các sản phẩm mủ trôm của công ty vĩnh tâm.

Hãy là người tiêu dùng thông thái khi chọn lựa sản phẩm mủ trôm chính hãng, siêu sạch của công ty Vĩnh Tâm.

CÔNG TY VĨNH TÂM CHUYÊN CUNG CẤP SỈ MỦ TRÔM VÀ HẠT CHIA CHO CÁC ĐỐI TÁC VÀ TẬP ĐOÀN LỚN.

Các nhà máy và công ty sản xuất nước giải khát trong và ngoài nước nếu có nhu cầu cần nguồn nguyên liệu mủ trôm sạch, có đầy đủ giấy tờ về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như giấy phép công bố ra thị trường thì hãy liên hệ ngay với công ty Vĩnh Tâm, với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp mủ trôm khô và hạt chia nhập khẩu cho các công ty và tập đoàn lớn, đến với chúng tôi các bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả nguyên liệu, vì số lượng lớn thì luôn được ưu đãi về giá bán của nguyên liệu, dưới đây là 1 số đối tác đang hợp tác cùng Vĩnh Tâm.

mủ trôm

THÔNG TIN CẢNH BÁO AN TOÀN KHI SỬ DỤNG MỦ TRÔM:

- Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

- Không nấu hoặc ngâm mủ trôm với nước sôi.

- Trường hợp không được sử dụng là: phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú, người có khối u trong ruột.

- Đang uống thuốc chữa bệnh: Tốt nhất nên uống mủ trôm sau khi uống thuốc khoảng 2 tiếng.

Thông qua bài viết hy vọng mang đến cho quý khách thêm những hiểu biết kỹ hơn về công dụng và cách dùng mủ trôm, nếu quý khách có nhu cầu mua mủ trôm siêu sạch thì hãy đừng ngần ngại nhấc máy lên và gọi cho Vĩnh Tâm qua số Hotline: 0976.479.602 Mr.Hùng | 09.6641.6641 Ms.Thêu để được hỗ trợ và miễn phí giao hàng trên toán quốc nhé! 1kg cũng phục vụ tận nơi, phục vụ và bảo hành nhiệt tình chu đáo.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/uong-mu-trom-moi-ngay-co-tot-khong-a33462.html