Những bài thơ đám cưới, thơ chúc mừng đám cưới cực hay và hài hước

Dưới đây là những bài thơ đám cưới cực hay và ý nghĩa, thơ chúc mừng đám cưới bạn thân bá đạo và hài hước mời các bạn tham khảo để gửi những lời chúc mừng hạnh phúc đến cô dâu và chú rể, những người bạn thân của mình trong ngày cưới của họ. Những lời chúc đám cưới bằng thơ chắc chắn sẽ là món quà tinh thần đầy bất ngờ và ý nghĩa dành tặng cho cô dâu, chú rể.

Mùa cưới

Không khí mùa này thấy vui ghê!Thay phiên đám cưới thấy mà mê!Mai mốt vào mùa mưa khỏi lạnhSang năm con cháu có đầy đàn!Còn dăm bữa nữa tới ngày vui(Tên cô dâu, chú rể) nên đôi kết vợ chồngChúc cho lửa mặn hương nồng!Răng long đầu bạc vẫn còn có nhau.Ngày xưa hai chữ làm quenQuen rồi bốn chữ chúng mình yêu nhauVà rồi hai chữ trọn đờiBây giờ bốn chữ suốt đời bên nhau.

Bài thơ mừng đám cưới - Đám cưới về

Sưu tầm

Ô kìa đám cưới người taQuan viên hai họ hát ca vui mừngHôm nào vẫn gọi người dưngMà nay hôn lễ tưng bừng vui ghê.Rộn ràng đám cưới miền quêCô dâu chú rể đi kề bên nhauNgười đi áo mới nhiều màuNói cười vui vẻ trước sau bên đàng.Có bầy trẻ nhỏ ca vangCô dâu xinh đẹp áo choàng khăn theĐi bên chú rể kè kèHọ cười rạng rỡ mà nghe ấm lòng.Bao ngày tháng đã hoài mongMà nay sánh bước đôi vòng tay đanNiềm vui phơi phới ngập trànNụ cười hớn hở chứa chan mặn nồng.Đôi bên nên nghĩa vợ chồngÔng tơ bà nguyệt chỉ hồng se duyênNgày nay chung một con thuyềnTrai tài gái sắc ước nguyện thành đôi.

Thơ chúc phúc đám cưới hay

Thơ chúc phúc đám cưới hay

Sưu tầm

Gái… đẹp duyên nữ túTrai… tốt lứa nam thanhChim khôn chọn nhánh lựa cànhGái khôn chọn chốn trai lành gửi thân

Tôi cũng lại chúc chú rể cô dâuSống mãi bên nhau đến bạc đầuĐầu lòng sinh trai, sau sinh gáiHọ hàng hai bên thoả nỗi lòng.

Hạnh phúc muộn

Tác giả: Nguyễn Đình Huân

Hơn ba mươi tuổi em sang sôngMắt em long lanh, má em hồngLễ cưới vui, cô dâu xinh quáChúc cho em hạnh phúc bên chồng.

Ngày vui bạn bè tới thật đôngBao tháng ngày qua thỏa ước mongCon tàu cập bến mơ hạnh phúcSau bao tháng ngày vượt bão giông.

Từ nay tạm biệt nhé mùa đôngMặc cho mưa tuyết vẫn ấm lòngBên em đã có thêm một nửaThật tuyệt vời, hạnh phúc mênh mông.

Lương duyên

Tôi xin chúc các cụ ông cụ bàSống lâu sống khoẻ trẻ không giàHai họ thông gia tình gắn kếtMãi giữ lương duyên thủa ban đầu.

Đám cưới

Đám cưới

Tác giả: Trần Bảo Kim Thư

Rượu ấm hương nồng kẻ tỉnh sayNàng dâu chú rể cuộc vui nàyĐường quê rộn rã xe hoa rướcNgõ phố đì đùng xác pháo bayChín đợi mười chờ ân nghĩa nặngTrăm năm một kiếp ước mơ dàyQuan viên bạn hữu dâng lời chúcCuộc sống tươi màu vẫn cứ quay.

Thơ chúc đám cưới hài hước: Nâng ly chúc mừng

Sưu tầm

Mồi kia đã có trên bànBên cạnh lại có ngập tràn là biaNào ta cùng hãy khui raRót vào ly đá để cùng nhau chúc mừngChúc cho long phụng tương phùngChúc cho hai họ nên bà con tiênHạnh phúc luôn mãi vẹn nguyênXin mời quý vị hãy cùng nâng ly.

Thơ chúc mừng đám cưới bạn thân: Mừng Bờm lấy vợ

Hôm nay Bờm lấy vợ rồi

Từ nay Bờm hết đơn côi một mình

Vợ Bờm trông thật là xinh

Đôi mắt ánh nến lung linh nhìn Bờm

Còn Bờm tóc chải thật thơm

Miệng cười lỏn lẻn dễ thương quá chừng

Cái thời lãng tử đã dừng

Từ nay Bờm phải cầm chừng nghe chưa!

Không được đi sớm về trưa,

Không được để vợ nắng mưa một mình

Vợ giận thì cứ làm thinh

Người ta bớt nóng thân chinh dỗ dành:

Thôi mà! Em giận chi anh?

Anh tuy khờ dại, nhưng anh thiệt tình.

Anh trôi như dải lục bình

May nhờ em vớt, giờ mình có nhau.

Lòng anh nguyện ước trước sau

Yêu em mãi mãi như cau yêu trầu

Đến khi trăm tuổi bạc đầu

Vẫn còn nồng đượm như ngày đầu tiên.

Ngoài thơ chúc mừng đám cưới, các bạn cũng có thể tham khảo thêm lời chúc mừng đám cưới hay và ý nghĩa để gửi tới người thân trong ngày vui trọng đại của họ.

Ngoài ra, những MC đám cưới cũng có thể tham khảo các bài thơ chúc mừng đám cưới ở trên để lời dẫn đám cưới của mình thêm sinh động, vui vẻ.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/tho-cuoi-a33915.html