Mộc nhĩ bao nhiêu calo? Ăn mộc nhĩ có tăng cân không?

Mộc nhĩ là một nguyên liệu ẩm thực quan trọng. Do đó, mộc nhĩ đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Mộc nhĩ được biến tấu rất tinh tế để tạo ra nhiều món ăn ngon với hương vị độc lạ. Vậy chị em nội trợ có bao giờ đặt ra câu hỏi “Mộc nhĩ bao nhiêu calo? Ăn mộc nhĩ có tăng cân không”. Tất cả những câu hỏi này sẽ được Thực phẩm khô giải đáp chi tiết nhất thông qua bài viết dưới này nhé.

Mộc nhĩ bao nhiêu calo trong 100gr?

Nếu bạn là một người thừa cân, béo phì hay đang xây dựng chế độ ăn kiêng giảm cân thì chắc chắn đang rất quan tâm tới đáp án câu thắc mắc 100gr nấm mộc nhĩ bao nhiêu calo có phải không? Mộc nhĩ có thể được biến tấu đa dạng thành rất nhiều các món ăn ngon, mỗi món ăn từ mộc nhĩ lại có hàm lượng calo rất riêng biệt. Nhưng quan trọng nhất bạn vẫn phải biết lượng calo mà mộc nhĩ có.

100gr-moc-nhi-bao-nhieu-calo-ban-co-biet
Mộc nhĩ bao nhiêu calo

Mộc nhĩ có ở 2 dạng chính là: mộc nhĩ tươi và mộc nhĩ khô. Cả 2 loại mộc nhĩ này, chúng đều có lượng calo riêng. Theo nghiên cứu từ Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết:

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng phân tích hàm lượng giá trị dinh dưỡng trong 100gr mộc nhĩ chứa:

Bên cạnh những chất dinh dưỡng kể trên, nấm mộc nhĩ còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng khác như: Kali, Magie và đặc biệt là Vitamin B2.

Xem thêm: Mộc nhĩ kỵ gì? Những thực phẩm “xung khắc” với mộc nhĩ?

Ăn mộc nhĩ có tăng cân không?

Calo trong mộc nhĩ là bao nhiêu đã được mình giải đáp rất cụ thể ở bên trên. Với lượng calo như vậy, nhiều người đặt ra câu thắc mắc “ăn mộc nhĩ có tăng cân không?”. Câu trả lời là “Không. Ăn mộc nhĩ không tăng cân” bạn nhé.

Trung bình, một người trưởng thành sẽ tiêu thụ ít nhất 667 calo/ngày. Trong khi đó, 100gr nấm mộc nhĩ cung cấp 370 calo cho cơ thể. Với lượng calo này thì chưa đáp ứng đủ mức calo tiêu chuẩn đề ra. Do đó, việc ăn mộc nhĩ hoàn toàn không tác động tới cân nặng hay quá trình giảm cân.

Mộc nhĩ còn hỗ trợ loại bỏ hàm lượng Cholesterol dư thừa trong máu, giúp kiểm soát cân nặng cho cơ thể và giảm mỡ cho những người thừa cân, béo phì. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B2 dồi dào trong mộc nhĩ có tác dụng chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp duy trì sự tươi sáng, trẻ trung, mịn màng cho chị em.

Thêm nữa, mộc nhĩ chứa hàm lượng chất xơ dồi dào. Chất xơ đóng vai trò quan trọng đối với quá trình giảm cân. Chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, hỗ trợ việc giảm cân của bạn thêm hiệu quả.

moc-nhi-bao-nhieu-calo-an-moc-nhi-co-gay-tang-can-khong
Ăn mộc nhĩ có tăng cân không

Xem thêm: Mộc nhĩ nấu gì ngon? Xem ngay các món ăn ngon từ mộc nhĩ

Cách sử dụng mộc nhĩ giảm cân hiệu quả

Nấm mộc nhĩ được sử dụng như một biện pháp giảm cân lâu dài và hiệu quả. Tuy nhiên, để nấm mộc nhĩ đem tới hiệu quả giảm cân tốt nhất thì bạn cần phải biết cách sử dụng. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng nấm mộc nhĩ giảm cân hiệu quả nhé:

Trên đây chính là toàn bộ bài viết chi tiết giải đáp câu hỏi mộc nhĩ bao nhiêu calo và ăn mộc nhĩ có tăng cân không mà Thực phẩm khô đã chia sẻ chi tiết nhất tới bạn đọc. Hi vọng rằng thông qua bài chia sẻ này, bạn sẽ biết cách sử dụng mộc nhĩ đúng cách, hiệu quả nhất.

Bạn có thể đặt mua nấm mộc nhĩ khô tại đây: https://thucphamkho.vn/do-kho/

Tác giả biên soạn: Nguyễn Thanh Tùng.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/moc-nhi-bao-nhieu-calo-a34299.html