Chia sẻ cách viết CV trợ giảng tiếng Anh chuyên nghiệp lọt vào “mắt xanh” nhà tuyển dụng

Trợ giảng tiếng Anh là một trong những công việc được nhiều người lựa chọn, nhất là sinh viên đi làm thêm. Tuy nhiên, vì đây là công việc mang tính đặc thù, đòi hỏi trình độ ngoại ngữ cao nên các nhà tuyển dụng thường đánh giá rất khắt khe. Và để tăng cơ hội trúng tuyển, bước đầu tiên các bạn cần lưu ý chính là có một mẫu CV trợ giảng tiếng Anh hay, ấn tượng.

1. Cấu trúc một bản CV trợ giảng tiếng Anh là gì?

cv trợ giảng tiếng anh
Cấu trúc mẫu CV trợ giảng tiếng Anh

Cũng tương tự như các mẫu CV xin việc thông thường khác, CV trợ giảng tiếng Anh cũng cần đảm bảo cấu trúc với các phần như sau:

Ngoài ra, riêng với CV trợ giảng tiếng Anh, các bạn sẽ cần có thông tin về chứng chỉ để khẳng định năng lực thực sự của mình. Vì thực tế, để hỗ trợ dạy học trong các trung tâm tiếng Anh, trường học thì các bạn phải có chuyên môn tốt và nó thể hiện rõ nhất trên chứng chỉ bạn đạt được.

>> Tìm hiểu thêm: CV là gì? Cấu trúc chung của 1 CV xin việc

2. Cách viết CV trợ giảng tiếng Anh chuẩn và chuyên nghiệp

Với cấu trúc trên, việc tạo ra một mẫu CV trợ giảng tiếng Anh cũng không quá khó khăn đối với các bạn. Tuy nhiên, để CV đạt chuẩn, thể hiện sự chuyên nghiệp và tăng hội trúng tuyển thì các bạn hãy tham khảo cách viết nội dung như sau:

Personal information (thông tin cá nhân)

Thông tin cá nhân là phần khá đơn giản trong CV. Các bạn chỉ cần liệt kê các thông tin để giới thiệu về bản thân mình như là full name (họ tên), year of birth (năm sinh), phone number (số điện thoại), address (địa chỉ), email,…

Bởi là CV ứng tuyển vị trí trợ giảng tiếng Anh nên toàn bộ những thông tin này, bạn hãy trình bày bằng tiếng Anh để đảm bảo sự thống nhất, chuyên nghiệp nhé.

Career Objectives (mục tiêu nghề nghiệp)

mẫu cv cho trợ giảng tiếng anh
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV trợ giảng tiếng Anh

Đây là nội dung chắc chắn cần phải có trong CV xin việc nói chung và trợ giảng tiếng Anh nói riêng. Trong phần này, bạn hãy nêu rõ định hướng, mục tiêu khi ứng tuyển vào công việc trợ giảng là gì? Bạn sẽ làm sao để phát triển bản thân, sự nghiệp trong tương lai.

Bạn nên chia mục tiêu thành 2 phần riêng: ngắn hạn và dài hạn. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người có khát vọng, ý chí. Ví dụ, bạn có thể tham khảo một số cách viết sau:

“I want to improve my communication skills, practice necessary skills to support teachers in education-related jobs”.

“ I hope to be able to stick with the center for a long time as a teaching assistant. Besides, I hope to become a full-time English teacher after 3 years so that I can develop strongly with the company in the future”.

Work experience (kinh nghiệm làm việc)

Với các trung tâm tiếng Anh, có thể họ sẽ không yêu cầu quá cao về kinh nghiệm, nhất là đối với sinh viên đi làm thêm. Tuy nhiên, nếu bạn xin làm trợ giảng tiếng Anh cho các trường học thì đây là yếu tố cần thiết. Và khi bạn đã có kinh nghiệm, đây sẽ là lợi thế giúp bạn dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng.

Vậy nên, trong phần này, bạn hãy liệt kê ra những công việc liên quan đến tiếng Anh, dạy học, trợ giảng của mình.

Ví dụ như “I have 2 years of experience as a teaching assistant for an English center…”.

Skills (kỹ năng)

Đối với công việc trợ giảng tiếng Anh, bạn sẽ cần có một số kỹ năng nhất định như là communicate (giao tiếp), listen (lắng nghe), read (đọc tiếng Anh), write (viết bằng tiếng Anh).

Ngoài ra, bạn cũng phải đảm bảo có khả năng xử lý các vấn đề trong quá trình hỗ trợ giảng dạy, giúp đỡ các bạn học sinh, sinh viên có thể học tốt. Chính vì vậy, trong CV xin việc trợ giảng tiếng Anh, bạn cũng cần liệt kê đầy đủ những kỹ năng này và lựa chọn thông tin phù hợp với thực tế bản thân nhé.

Education (trình độ học vấn)

cv cho trợ giảng tiếng anh
Trình độ học vấn trong CV trợ giảng tiếng Anh

Với vị trí trợ giảng tiếng Anh, nhất là khi bạn xin vào làm việc tại các trường đại học thì trình độ học vấn đóng vai trò rất quan trọng. Thường các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên hơn cho những ứng viên có xuất thân từ trường, ngành chuyên về ngoại ngữ. Ví dụ như bạn học/tốt nghiệp trường Đại học Ngoại giao, Đại học Ngoại thương, Đại học Ngoại ngữ,… thì chắc chắn cơ hội trúng tuyển sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc các bạn học trường khác sẽ trượt phỏng vấn, mất cơ hội việc làm. Nếu các bạn học các trường bình thường nhưng học lực tốt, điểm môn tiếng Anh cao thì sẽ cánh cửa việc làm vẫn luôn mở rộng nhé.

Vậy nên, khi viết CV trợ giảng tiếng Anh, các bạn hãy liệt kê thông tin về học vấn này để khẳng định năng lực của bản thân nhé. Đơn giản, bạn chỉ cần giới thiệu tên trường (School’s name), xếp loại tốt nghiệp (graduation grading), điểm tốt nghiệp (graduation), điểm môn tiếng Anh/xếp loại bằng tiếng Anh (English score/type in English).

Certificate (chứng chỉ)

Như đã nói ở trên, chứng chỉ là thông tin rất quan trọng khi bạn ứng tuyển việc làm trợ giảng tiếng Anh. Bởi vậy, bạn đừng quên liệt kê những chứng chỉ mình đạt được. Ví dụ như là TOPIC, IELTS,…

Interests, reference (sở thích, tham chiếu)

Ngoài những thông tin trên, các bạn cũng có thể thêm mục sở thích, người tham chiếu để CV được hoàn hảo. Bạn nên chọn sở thích có liên quan đến công việc để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Còn về người tham chiếu, bạn có thể chọn thầy cô đang/đã giảng dạy mình, sếp ở công ty cũ,… để khi nhà tuyển dụng liên hệ, họ sẽ xác minh được CV của bạn đáng tin cậy nhé.

3. Mẹo để mẫu CV trợ giảng tiếng Anh ấn tượng

Khi viết CV xin việc trợ giảng tiếng Anh, không chỉ những nội dung ở trên, các bạn còn cần lưu ý một số “mẹo” sau để CV được ấn tượng, thu hút nhất.

mẫu cv trợ giảng tiếng anh
Mẹo để viết CV trợ giảng tiếng Anh ấn tượng

Nhấn mạnh năng lực ngoại ngữ

Vì đây là công việc đặc thù, cần sử dụng chủ yếu là tiếng Anh nên các bạn sẽ cần nhấn mạnh khả năng này của mình. Toàn bộ thông tin trong mẫu CV bạn hãy viết bằng tiếng Anh, chuẩn ngữ pháp để cho nhà tuyển dụng thấy mình có chuyên môn tốt.

Thêm vào đó, trong phần kinh nghiệm, kỹ năng, bạn cũng nên chèn các từ khóa nổi bật có liên quan đến chuyên ngành tiếng Anh để khi đọc CV, nhà tuyển dụng nhận thấy ngay tiềm năng từ bạn.

Đừng bỏ qua sở thích, thế mạnh

Sở thích, thế mạnh hay các hoạt động ngoại khóa có thể không phải là thông tin nhà tuyển dụng quá quan tâm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bỏ qua chúng, đặc biệt là với những bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm.

Nếu bạn mới chỉ là sinh viên chưa/mới ra trường, chưa có cơ hội trải nghiệm, tiếp xúc với công việc thì nội dung này sẽ “cứu cánh” cho bạn đấy. Nhờ vào sở thích đặc biệt, những thế mạnh liên quan, họ sẽ đoán được tính cách bạn như thế nào, có phù hợp với vị trí công việc hay không để đưa ra quyết định cuối cùng.

cv dánh cho trợ giảng tiếng anh
CV trợ giảng tiếng Anh

4. Điểm đặc biệt khi tạo CV trên JobsGO

Có thể thấy, với sự phát triển của công nghệ hiện đại cùng nhiều website tuyển dụng ra đời, vấn đề tạo CV xin việc đã không còn quá khó khăn đối với ứng viên. Và một trong những website uy tín, chất lượng mà các bạn nên tham khảo chính là jobsgo.vn. Vậy có điểm gì đặc biệt khi tạo CV trợ giảng tiếng Anh tại JobsGO?

Đa dạng mẫu CV

Thứ nhất, JobsGO cung cấp đến cho ứng viên hệ thống các mẫu CV xin việc đa dạng theo nhiều ngành nghề, vị trí việc làm. Điều này giúp các bạn có thể lựa chọn được mẫu CV phù hợp với tính cách, phong cách cũng như công việc mà mình ứng tuyển.

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản là truy cập vào JobsGO, đăng ký/đăng nhập tài khoản rồi chọn mục “tạo CV” là các bạn sẽ thấy hàng loạt mẫu CV đẹp, độc đáo để lựa chọn.

cv trợ giảng tiếng anh đẹp
JobsGO cung cấp đa dạng mẫu CV xin việc cho ứng viên

Tạo CV nhanh chóng trên điện thoại di động

JobsGO được biết đến là đơn vị tiên phong trong phát triển ứng dụng tìm việc trên điện thoại di động thông minh. Do đó, bạn chỉ cần tải app JobsGO về điện thoại của mình, đăng nhập tài khoản là có thể dễ dàng tạo một mẫu CV trợ giảng tiếng Anh.

Điều đặc biệt, sau khi đã lưu CV trên điện thoại, hệ thống sẽ tự động đồng bộ các nền tảng, thiết bị và khi muốn sửa, tải CV trên máy tính, bạn vẫn sẽ nhận được bản lưu hoàn chỉnh.

Tạo Video CV đơn giản

Không chỉ tạo CV dạng PDF thông thường, đến với JobsGO, các bạn còn có thể tạo CV xin việc bằng video. Và riêng với công việc trợ giảng tiếng Anh, đôi khi chỉ dựa vào thông tin trên giấy, nhà tuyển dụng sẽ khó mà đánh giá chính xác về bạn. Chỉ cần có một đoạn ngắn giới thiệu về bản thân bằng video, chắc chắn bạn sẽ trở nên ấn tượng, nhận được điểm cộng từ nhà tuyển dụng.

cách viết cv trợ giảng tiếng anh
Tạo Video CV tại JobsGO đơn giản

Với những chia sẻ trên đây của JobsGO, có lẽ các bạn đã nắm bắt được chi tiết cách viết CV trợ giảng tiếng Anh như thế nào để tạo được ấn tượng trước nhà tuyển dụng. Hy vọng một vài bí quyết này sẽ giúp các bạn tỏa sáng, theo đuổi được những dự định, ước mơ sự nghiệp trong tương lai.

Tham khảo các mẫu CV xin việc cho những ngành nghề khác nữa nhé:

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/mau-cv-tieng-anh-teaching-assistant-a35667.html