Bạn đã bao giờ thắc mắc, tạo sao logo luôn được in bên ngực trái khi may áo đồng phục chưa? Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bên trái luôn thu hút ánh nhìn nhiều hơn so với bên phải. Đây là một trong những lý do chính nhưng không phải là duy nhất.
Trong bài viết dưới đây, các bạn đọc hãy cùng Wego Uniform khám phá các lý do thú vị khiến logo luôn được in bên trái đồng phục công ty nhé.
Logo đối với một thương hiệu giống như ấn tượng đầu tiên của bạn khi lần đầu gặp người lạ. Ví dụ, đối với một trang web, khi người dùng truy cập một trang web, họ có xu hướng nhìn vào phía bên trái của trang web nhiều hơn bên phải. Điều tương tự cũng xảy ra với quần áo hoặc các vật phẩm truyền thông khác. Mọi người có xu hướng nhìn nhiều hơn về phía bên tay trái, hơn là phía bên tay phải. Nói thêm về khả năng hiển thị, tức là, logo được hiển thị cho người nhìn chằm chằm vào nó. Khi khách hàng bắt tay bạn, họ có xu hướng nhìn về phía trái nhiều hơn. Đó là nơi thường đặt logo.
Ngay từ những ngày đầu tiên, logo đã được đặt bên trái nên mọi người đã quen thuộc với nó. Ví dụ đồng phục quân đội từ xa xưa, các logo trên đồng phục quân đội luôn được đặt phía bên trái và không bao giờ được thay đổi dù chỉ 1 lần.
Việc căn chỉnh các biểu tượng bên trái đã là những quy ước lâu đời mà mọi người đã quen thuộc. Đó có thể là lý do tại sao mọi người luôn nhìn sang trái một cách tự nhiên.
Đa phần mọi người trên thế giớí đều đọc và viết từ trái qua phải, ngoại trừ một số nước . Ngoại trừ tiếng Ả Rập, tiếng Do Thái, tiếng Farsi, trong đó chữ viết được đọc từ phải sang trái. Vì vậy logo đặt bên trái sẽ thuận chiều đọc của đa số mọi người.
Logo là thành phần chính để xây dựng thương hiệu. Chúng giúp thương hiệu trở nên đáng nhớ, dễ nhớ hơn trong mắt khách hàng. Theo một nghiên cứu (bởi Nielsen Norman Group) người ta đã kết luận rằng người dùng nhớ thương hiệu nhiều hơn khi logo được đặt bên trái thay vì bên phải. Logo được đặt bên trái, khả năng ghi nhớ thương hiệu tăng 89% so với bên phải.
Khi xem các mặt hàng, mọi người nhìn sang bên trái nơi đặt logo hơn là bên phải. Điều đó một mình làm cho thương hiệu đáng nhớ. Đó là những gì thương hiệu muốn đúng không? Để được nhớ!
Nói chung, mọi người thường thấy logo trên các mặt hàng phổ biến được đặt ở bên trái hơn bên phải. Bởi vì hầu hết mọi người đều thuận tay phải và thuận tiện hơn khi tìm logo bên trái. Hoặc có thể là vì nó giúp mọi người mặc quần áo. Nhưng lý do chính là những điều liệt kê ở trên. Sự khác biệt về văn hóa trong thói quen đọc và viết, thói quen nhìn, lịch sử và quy ước, và thương hiệu.
Một nguyên nhân nữa khiến nhiều các nhà đứng đầu doanh nghiệp tin rằng, In logo bên trái áo đồng phục là bên gần trái tim nhất. Khi logo được đặt gần trái tim, các nhân viên sẽ có tình cảm với doanh nghiệp nhiều hơn. Từ đó các nhân viên sẽ yêu doanh nghiệp và tập trung làm việc và cống hiến nhiều hơn.
Liên hệ với Wego Uniform để được tư vấn và đặt may những mẫu đồng phục chất lượng với logo được in ấn/ thêu chắc chắn sắc nét và bền đẹp
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/ui-logo-truong-hoc-ben-trai-hay-phai-a35700.html