POD Amazon là gì? Tất tần tật về POD Amazon mà bạn nên biết

1. POD Amazon là gì?

Print on Demand (POD) hay còn gọi là in theo yêu cầu, là hình thức kinh doanh thương mại điện tử cho phép bạn làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn tuỳ chỉnh, các sản phẩm nhãn trắng để tùy chỉnh sản phẩm theo thiết kế của riêng mình, sau đó bán chúng dưới thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, bạn không nhất thiết phải lưu trữ hàng tồn kho vật lý khi sử dụng POD.

POD Amazon là việc bạn thiết kế các sản phẩm theo phong cách của riêng mình và bán chúng trên sàn thương mại điện tử Amazon.

2. Phương thức hoạt động của POD

Nhìn chung, phương thức hoạt động của POD tương đối đơn giản.

Bước 1: Phát sinh đơn hàng. Sau khi bạn thiết kế và cập nhật một số mẫu sản phẩm POD (áo, giày, cốc,...) lên gian hàng, khách hàng có thể tiến hành đặt hàng.

Bước 2: Tiếp nhận đơn hàng. Đơn hàng sẽ được người bán chuyển giao cho nhà cung cấp POD.

Bước 3: Chuẩn bị hàng. Sau khi tiếp nhận đơn hàng, nhà cung cấp sẽ tiến hành sản xuất, in ấn theo yêu cầu của đơn hàng.

Bước 4: Vận chuyển hàng. Nhà cung cấp hoàn thiện việc đóng gói và vận chuyển hàng đến trực tiếp người mua.

3. POD hay Dropshipping? So sánh POD và Dropshipping

Dropshipping là một hình thức kinh doanh thương mại điện tử mà bạn thuê một bên thứ ba để thực hiện thu mua, lưu trữ và vận chuyển sản phẩm.

Nhìn chung POD và Dropshipping có khá nhiều điểm tương đồng, vậy hai hình thức kinh doanh này có gì giống và khác nhau? Hãy để AGlobal giúp bạn phân tích hai hình thức kinh doanh này.

Điểm giống nhau ở cả hai mô hình kinh doanh này là bạn đều làm việc với một bên thức ba, họ cung cấp hàng hóa, đóng gói và vận chuyển hàng hóa trực tiếp tới khách hàng nên giảm thiểu được nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, với mô hình Dropshipping, nhà cung ứng sẽ hợp tác với bạn để sản xuất và lưu trữ sản phẩm. Khi phát sinh đơn hàng, bạn chuyển thông tin đến nhà cung ứng. Nhà cung ứng sẽ đóng gói sản phẩm và giao sản phẩm tới khách hàng trên danh nghĩa của người bán.

Đối với POD, bạn sẽ thiết kế sản phẩm và bán sản phẩm trên gian hàng của mình. Khi phát sinh đơn hàng, bạn gửi bản thiết kế đến nhà cung ứng. Nhà cung ứng sẽ thực hiện sản xuất và phụ trách luôn việc giao sản phẩm. 4. Những lưu ý để kinh doanh POD Amazon thành công

Nếu bạn có nhiều ý tưởng thiết kế và muốn phát triển xây dựng thương hiệu cá nhân thì sau đây sẽ là những lưu ý để kinh doanh POD thành công

4.1. Nghiên cứu thị trường

12 triệu là số lượng mặt hàng được bày bán trên Amazon. Con số khổng lồ này khiến không ít doanh nghiệp nghĩ rằng bất kỳ sản phẩm nào cũng có thể kinh doanh thành công trên Amazon. Điều này đã vô hình chung dẫn đến việc mắc phải các sai lầm không mong muốn và khó khắc phục của doanh nghiệp.

Với sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên sàn Amazon, AGlobal giúp bạn nghiên cứu, tìm ra sản phẩm phù hợp nhất để bán trên sàn Amazon.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để được nhận hỗ trợ hoàn toàn miễn phí!

4.2. Lựa chọn đơn vị Print On Demand Fulfillment uy tín

Đơn vị POD là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Để kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm và vận chuyển hàng hóa, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những vấn đề như: chất lượng sản phẩm, thời gian sản xuất, thời gian giao hàng, các loại phí,...

4.3. Tối ưu hóa tìm kiếm

Amazon xếp hạng danh sách sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm (SERP) theo hai cách:

4.3.1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Lựa chọn từ khoá

Một số công cụ miễn phí và kỹ thuật để nghiên cứu từ khoá:

​Tối ưu từ khoá

4.3.2. Tỷ lệ chuyển đổi (CR)

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Amazon Ads

Chạy quảng cáo là một phần không thể thiếu trong việc bán hàng trên trang thương mại điện tử.

Tỉ lệ được click vào của các sản phẩm nằm ở những trang kết quả đầu cao hơn rất nhiều so với sản phẩm khác. Bằng cách sử dụng quảng cáo, sản phẩm của bạn sẽ có khả năng xuất hiện trên những trang kết quả tìm kiếm, giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, nâng cao tỷ lệ bán được hàng hơn.

Amazon cung cấp 3 loại quảng cáo khác nhau:

AGlobal sẽ hỗ trợ quý công ty chạy quảng cáo Amazon một cách hiệu quả và tối ưu chi phí, giúp sản phẩm thu hút đươc lượt traffic ngay khi vừa launching, hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, dựa vào đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng và biến họ thành những khách mua hàng thường xuyên của bạn.

5. Kết luận

Như vậy trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu POD Amazon là gì? Những lưu ý để kinh doanh POD Amazon thành công. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ từ bài viết này sẽ giúp ích cho bạn để có thể bắt đầu bán hàng POD trên Amazon.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/thiet-ke-pod-la-gi-a37843.html