Suzuki GD110 là một chiếc xe côn tay mang phong cách cổ điển, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố và những chuyến phượt xa. Đặc biệt, chiếc xe này được thiết kế đáp ứng nhu cầu của những người trung niên không quá đòi hỏi về tốc độ. Ngoài ra, Suzuki GD110 còn có mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.
Suzuki GD110 đang có mức giá bán lẻ đề xuất từ 27.9 - 29.4 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản màu sắc. Nếu tính thêm tiền thuế, phí cấp biển số cùng bảo hiểm dân sự bắt buộc, giá lăn bánh của chiếc xe này sẽ dao động khoảng 32 triệu đồng. So với một số mẫu xe số hay xe ga giá rẻ trên thị trường, giá của Suzuki GD110 vẫn rất hấp dẫn, đặc biệt là với những người mới tập lái xe côn tay. Bởi vì, ngoài việc có giá thành hợp lý, GD110 còn sở hữu thiết kế cổ điển, vận hành ổn định và phù hợp với môi trường đô thị.
Phiên bản Giá bán lẻ đề xuất Phiên bản màu Đỏ - Đen, Đen và Xám - Đen mờ. 27.972.000 VND Phiên bản màu Xanh nâu, Đen mờ (với tem sọc trên bình xăng) 29.490.000 VNDSuzuki GD110 hiện có 4 màu sắc tùy chọn. Cụ thể là Đen, Đen mới, Đỏ Đen và Xám Đen mờ.
Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt của GD110HU, với hai tùy chọn màu sắc, bao gồm Xanh Nâu với hình vẽ “hàm cá mập” và Đen mờ với tem Triple Line. Đây là phiên bản phục vụ cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi, mong muốn sở hữu một chiếc xe cơ bản có thể tùy chỉnh theo phong cách riêng của họ.
Phần đầu của xe trang bị cụm đèn pha tròn mang phong cách cổ điển, với tay lái cao hai bên và xi-nhan tích hợp gọn gàng, nằm ngang với đèn pha. Bình xăng trang trí logo Suzuki, đặc biệt được làm nổi bật với họa tiết sọc (triple line) độc đáo trong phiên bản cao cấp nhất.
Đối với phiên bản màu Xanh Nâu, trang trí “hàm cá mập” trên bình xăng sẽ khiến bạn thích thú và tạo điểm nhấn cá tính, cùng với khung sườn nhỏ gọn của Suzuki GD110 có chiều dài tổng thể 1960mm, giúp xe vận hành dễ dàng trong thành phố, chắc chắn bạn sẽ thu hút sự chú ý và ngưỡng mộ từ người đi đường.
Phần đèn hậu và xi-nhan phía sau cũng được thiết kế tương tự như phần đầu. Suzuki GD110 còn được trang bị ba ga sau với khả năng chịu tải lên đến 3kg, phục vụ cho nhu cầu chở đồ khi di chuyển.
Chiếc xe Suzuki GD110 đậm chất cổ điển được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 112,8cc, SOHC, làm mát bằng không khí, với công nghệ chế hòa khí truyền thống và buồng đốt nhỏ gọn. Hành trình pít-tông dài giúp xe tiết kiệm nhiên liệu trong các hành trình di chuyển hàng ngày. Hộp số côn tay 4 số, ly hợp ướt giúp người lái dễ dàng điều khiển xe.
Một điểm đáng chú ý là khối động cơ này cho công suất tối đa 8,04 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 8,53Nm, mang lại trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và linh hoạt trên mọi địa hình. Bên cạnh đó, việc trang bị khối động cơ làm mát bằng không khí cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Suzuki GD110 là mẫu xe cổ điển, được trang bị đồng hồ đo vận tốc analog, bố cục rõ ràng và dễ nhìn. Mặt đồng hồ nhỏ gọn nhưng khoa học, đi kèm với dãy 4 số và đèn tín hiệu, tạo nên một thiết kế truyền thống đầy chất lượng.
Ngoài ra, Suzuki GD110 còn sở hữu thiết kế ống xả tinh tế và hiệu quả thẩm mỹ cao. Đặc biệt, thiết kế này giảm thiểu lượng khí thải, làm cho chiếc xe thân thiện hơn với môi trường và nâng cao trải nghiệm lái xe của người sử dụng.
Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, Suzuki GD110 trang bị phanh tang trống có khả năng chống nước, bám bụi và bùn đất. Hơn nữa, xe còn sử dụng lọc dầu dạng cassette và bộ lốp có săm kích thước 17 inch, tất cả những chi tiết này đều rất dễ bảo dưỡng và thay thế, giúp tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.
Suzuki GD110 cũng được trang bị phuộc trước với ốp cao su lò xo Classic (cổ điển), giúp giảm sốc khi di chuyển trên địa hình gồ ghề. Phuộc sau của xe có thể điều chỉnh 5 cấp độ khác nhau, tối ưu hóa khả năng tải trọng và mang lại sự thoải mái cho người lái trong suốt hành trình.
Mặc dù động cơ xe chỉ có dung tích 112,8cc, nhưng xe lại hoạt động rất nhẹ nhàng, êm ái khi di chuyển trên đường. Ngay cả khi đạt được tốc độ 70-80km/h, xe vẫn duy trì độ ổn định tốt mà không gây rung lắc như nhiều xe số khác.
Điều đặc biệt là khi bạn chạy xe trên những cung đường có nhiều ổ gà hay xấu, xe vẫn giữ được khả năng vận hành êm ái và không bị sàn bánh như những chiếc xe phổ thông khác. Điều này là do Suzuki GD110 được trang bị bộ giảm xóc thủy lực loại lò xo thủy lực ở phía sau và phuộc thủy lực ở phía trước, giúp xe có thể vận hành trên nhiều địa hình khác nhau mà vẫn đảm bảo sự vững chắc cho người lái.
Suzuki GD110 là một chiếc xe côn tay giá rẻ với nhiều đặc điểm nổi bật. Thiết kế của xe được lấy cảm hứng từ kiểu dáng backbone cổ điển, mang đến cho người lái cảm giác hài hòa giữa sự cổ điển và hiện đại. Chiếc xe này phù hợp với mọi lứa tuổi, cho phép di chuyển linh hoạt trên đường phố hoặc đi phượt nhẹ.
Trong khi tốc độ không phải là yếu tố chính, Suzuki GD110 tập trung vào việc mang đến cho người dùng trải nghiệm thoải mái khi lái xe. Điều này khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người chỉ đơn giản cần một chiếc xe đáp ứng nhu cầu di chuyển thông thường.
Suzuki GD110 có thiết kế gần giống với mẫu xe EN150-A, một sản phẩm mà thương hiệu Nhật Bản trước đây đã phân phối trên thị trường Việt Nam. Có thể nhận ra những điểm tương đồng trong các chi tiết như đèn pha tròn, bình xăng, đèn hậu, chắn bùn trước và tấm ốp thân. Tuy nhiên, vì nằm ở phân khúc giá thấp hơn, xe chỉ sử dụng vành nan hoa, phanh tang trống và có tổng thể thiết kế đơn giản hơn so với “đàn anh” EN150-A.
trong khi Husky 125 Classic mới của SYM đượcc đánh giá là một biểu tượng của dòng xe cổ điển và được xem là một trong những mẫu xe cổ điển đích thực và sang trọng nhất hiện nay. Được thiết kế để cạnh tranh với các mô hình UJM (Universal Japanese Motorcycle) gốc, chiếc xe này sử dụng một khung ống thép đơn, kết hợp với hộp động cơ, tạo nên một bộ xương đơn giản nhưng đẳng cấp..
Suzuki GD110 có động cơ 4 thì, 1 xi lanh, dung tích 113cc, công suất tối đa 8,3 mã lực. SYM Husky 125 Classic có động cơ 4 thì, 1 xi lanh, dung tích 124,6cc, công suất tối đa 10,5 mã lực. Như vậy, SYM Husky 125 Classic có động cơ lớn hơn và mạnh hơn so với Suzuki GD110.
Suzuki GD110 có giá bán khoảng 27,97 triệu đồng. SYM Husky 125 Classic có giá bán khoảng 31,9 triệu đồng. Như vậy, SYM Husky 125 Classic có giá bán cao hơn Suzuki GD110 khoảng 3,4 triệu đồng.
Suzuki GD110 có giá bán từ 28.4 - 29.4 triệu đồng tại các đại lý, tùy thuộc vào phiên bản màu sắc.
Suzuki GD110 hiện tại chỉ có 1 phiên bản với 4 tùy chọn màu sắc Đen, Đen mới, Đỏ Đen và Xám Đen mờ
Suzuki GD110 được thiết kế hướng đến nhóm khách hàng yêu thích phong cách xe côn cổ điển, đặc biệt là những người trung niên. Với thiết kế đơn giản, dễ dàng di chuyển trong đô thị cũng như đi phượt, xe phù hợp cho những người thích trải nghiệm cảm giác lái xe thoải mái mà không quá chú trọng đến tốc độ. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng thích sở hữu Suzuki GD110 và tùy chỉnh xe của mình để thêm phần cá tính.
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/suzuki-gd-125-a42267.html