Xe khó khởi động khi trời lạnh
Vào buổi sáng hoặc khi trời lạnh, xe khó nổ là do hiện tượng "xăng lạnh". Hiện tượng này làm khả năng bay hơi của xăng, dầu giảm mạnh, khiến cho hỗn hợp khí và xăng không đủ độ đậm đặc của hơi xăng, dẫn đến việc khó kích nổ hỗn hợp trong buồng đốt của xe, gây ra hiện tượng khó nổ máy xe.
Ngoài ra, có nhiều trường hợp khi không khí lạnh kết hợp với độ ẩm cao sẽ xảy ra hiện tượng ngưng tụ.Trong buồng đốt hoặc các ống dẫn xăng cũng có khả năng xảy ra hiện tượng này.
Để khắc phục với xe số phổ thông sử dụng bộ chế hòa khí cũ, theo cách truyền thống nhiều người thường áp dụng cách “tháo, xả” để loại bỏ xăng thừa, bị cặn ra khỏi bình xăng con.
Với xe tay ga có hệ thống phun xăng điện tử, khi khởi động lại, nên bật chìa khóa cho đèn check engine bật sáng, lúc này bạn nên đề từ 3 - 5 lần cho hệ thống bơm xăng điện tử nạp nhiên liệu vào vòi bơm. Đến khi check engine tắt, bạn tắt công tắc chìa khóa. Cứ lặp đi lặp lại việc tắt bật chìa khóa từ 3 - 5 lần, sau đó bật chìa khóa và nhấn nút khởi động.
Xe khó khởi động do dầu đặc
Xe khó nổ thường do dầu quá đặc khi thời tiết lạnh, dầu nhớt khi quá đặc sẽ gây tình trạng "nặng máy" khiến các chi tiết máy trở nên "dít". Vì vậy những lần khởi động đầu tiên trong ngày sẽ hơi khó khăn.
Để giải quyết bạn cần lưu ý sử dụng dầu phù hợp với xe để đảm bảo hoạt động của cục máy được trơn tru. Ngoài ra, nên chú ý về định kỳ thay dầu nhớt để xe hoạt động tốt.
Xe khó khởi động do bugi
Trên thực tế, quá trình khởi động của xe phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là xăng gió và bộ phận đánh lửa (loại trừ khả năng cục máy hỏng). Xăng gió là việc của chế hòa khí hoặc phun xăng điện tử và lửa là điện đánh kích nổ trong buồng đốt thông qua bugi.
Vì vậy, nếu xe khó khởi động hãy kiểm tra bugi để kịp thời thay thế hoặc vệ sinh. Trong trường hợp bugi hoạt động bình thường, hãy kiểm tra xăng gió theo chế hòa khí hoặc hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử.
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/xe-kho-no-luc-may-nguoi-a42514.html