Digital Marketing là một trong những xu hướng của thị trường hiện nay, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn theo đuổi. Vậy nên hãy cùng JobsGO tìm hiểu kỹ hơn về các khía cạnh của ngành cũng như tình hình tuyển dụng việc làm Digital Marketing để có những định hướng chuẩn xác nhất cho bản thân nhé!
Digital Marketing là hoạt động triển khai thực hiện các chiến lược Marketing thông qua các thiết bị điện tử hay internet. Đó chính là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp đưa lan tỏa hình ảnh về sản phẩm, thương hiệu tới gần hơn công chúng. Trong xã hội mà Internet, công nghệ hiện đại phát triển như hiện nay thì Digital Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
Nhìn chung, công việc mà một Digital Marketing cần phụ trách là:
Chắc hẳn, rất nhiều bạn thắc mắc về mức lương Digital Marketing. Đây là vị trí công việc có mức lương tương tương đối hấp dẫn, dao động từ 12 - 35 triệu đồng/ tháng. Mức lương này có sự thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm, cấp bậc, khu vực làm việc, cụ thể:
Theo kinh nghiệm, cấp bậc:
Kinh nghiệm, cấp bậc Mức lương Fresher - Sinh viên mới ra trường 5 - 7 triệu đồng/tháng Junior - Nhân viên có kinh nghiệm khoảng 1 năm 9 - 13 triệu đồng/tháng Senior - Trưởng nhóm Digital Marketing 12 - 20 triệu đồng/tháng Manager - Cấp quản lý Digital Marketing trên 20 triệu đồng/thángTheo khu vực:
Khu vực Mức lương Hà Nội 10 - 20 triệu đồng/tháng Hồ Chí Minh 10 - 20 triệu đồng/tháng Đà Nẵng 11 - 41 triệu đồng/thángVới sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật số, Digital Marketing đã trở thành một yếu tố quan trọng trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, từ doanh nghiệp quy mô nhỏ tới tập đoàn lớn. Các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing để lan tỏa hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu tới khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Vậy nên, nhu cầu tuyển dụng Digital Marketing luôn rất lớn. Các doanh nghiệp luôn mong muốn tìm kiếm đội ngũ nhân sự sáng tạo, thành thạo công nghệ, nắm bắt được xu hướng để có thể đáp ứng được sự phát triển của xã hội.
Một số công ty có nhu cầu tuyển dụng Digital Marketing gồm:
Để có thể trở thành một nhân viên Digital Marketing, bạn cần trau dồi và hoàn thiện những kỹ năng sau đây:
Kỹ năng viết bài đa dạng lĩnh vực, chủ đề là yếu tố mà người làm Digital Marketing cần có. Bạn cần trau dồi kỹ năng viết bài chuẩn SEO, các bài quảng cáo, bài PR, bài review về sản phẩm, dịch vụ… nếu như muốn tạo ra các chiến lược Digital Marketing hiệu quả.
Digital Marketing sẽ làm việc chủ yếu trên các nền tảng truyền thông kỹ thuật số. Chính vì thế, hiểu biết sâu rộng về các phương thức truyền thông kỹ thuật số là yếu tố cực kỳ cần thiết, giúp tối ưu hiệu quả của các chiến dịch truyền thông.
Digital Marketing là công việc luôn đòi hỏi người làm phải có sự sáng tạo, biết nắm bắt những xu hướng thời đại. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể xây dựng những chiến lược Marketing hấp dẫn, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng.
Ngoài kỹ năng cần thiết, tính cách cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định xem bạn có phù hợp với công việc hay không. Thực hiện ngay trắc nghiệm MBTI miễn phí để có thể xem kiểu tính cách bạn có phù hợp với công việc digital marketing hay không nhé!
Nhu cầu tuyển dụng Digital Marketing chưa bao giờ “hạ nhiệt”. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin tuyển dụng việc làm Digital Marketing cũng như việc làm chuyên viên Digital Marketing trên mạng xã hội hay website việc làm như JobsGO. Hàng loạt công việc với chế độ đãi ngộ hấp dẫn đã được đăng tải tại JobsGO. Bạn chỉ cần click “Ứng tuyển ngay” là có thể ứng tuyển vào công việc Digital Marketing yêu thích. Còn chần chờ gì nữa mà không rinh liền tay việc làm Digital Marketing hấp dẫn ngay hôm nay!
>> Xem thêm:
Trên đây là toàn bộ những thông tin về tìm việc làm Digital Marketing mà JobsGO muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã nắm được tình hình Digital Marketing tuyển dụng hiện nay cũng như cách để sở hữu một công việc Digital Marketing như ý.
>>> Xem thêm: việc làm giáo dục đào tạo
Để trở thành chuyên viên Digital Marketing, bạn cần có một số kiến thức, kỹ năng chuyên môn như: hiểu biết về các công cụ marketing trực tuyến (Google Ads, Facebook Ads,...), SEO, content marketing, phân tích dữ liệu qua Google Analytics hay các công cụ tương tự.
Bạn có thể bắt đầu bằng việc tham gia các khóa học trực tuyến miễn phí hoặc có phí từ các nền tảng uy tín như Coursera, Udemy, theo dõi các blog chuyên ngành. Ngoài ra, việc tham gia vào các group chia sẻ kiến thức về Digital Marketing trên Facebook hoặc LinkedIn cũng rất hữu ích.
Cơ hội việc làm trong lĩnh vực Digital Marketing ở Việt Nam hiện nay rất lớn do sự phát triển mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử. Các doanh nghiệp từ lớn cho đến nhỏ đều cần đến đội ngũ marketing online để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.
Để tiến xa trong sự nghiệp này, bạn cần không ngừng học hỏi và cập nhật kiến thức mới liên tục do công nghệ và xu hướng luôn thay đổi. Ngoài ra, xây dựng network (mạng lưới quan hệ) và personal branding (thương hiệu cá nhân) online là rất quan trọng để mở ra các cơ hội mới.
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/tim-viec-digital-marketing-a42888.html