Honda PCX Hybrid 160 e:HEV động cơ điện về Việt Nam

Honda PCX 160 E:HEV chính thức về Việt Nam với nhiều tính năng vượt trội như thiết kế sang trọng, công nghệ hiện đại, tính năng tiện lợi thông minh tương tự PCX 160 trước đó.

Nhưng đặc biệt quan trọng nhất là mẫu xe này được trang bị khối động cơ điện, điều khiển từ xa thông minh, cổng sạc USB, phanh đĩa ABS.

Giá Honda PCX 160 HEV động cơ điện

Cơ chế động cơ điện PCX 160 e HEV

Động cơ điện, động cơ hybrid, đây là công nghệ không quá mới mẻ khi số lượng những mẫu xe ô tô điện ngày càng nhiều. Mang điều đó vào PCX 160 e HEV mẫu xe sẽ được trang bị 2 pin lithium ion 50.4 V - 4 Ah và khối động cơ cho phép sử dụng năng lượng bổ sung.

logo PCX Hybrid 160 HEV
Phiên bản ehev sẽ có logo phía hông để phân biệt

Cụ thể, khi PCX 160 HEV tăng tốc đột ngột từ trạng thái khởi động sang trạng thái vận hành (giai đoạn tiêu hao nhiên liệu và phát sinh khí thải nhiều nhất), lúc này bộ hỗ trợ điện sẽ được kích hoạt bổ trợ cho quá trình khởi động và tăng tốc.

Cơ chế hoạt động PCX 160 HEV
Sơ đồ hoạt động của PCX 160 HEV

Theo Honda công bố, trình điều khiển sẽ đưa tín hiệu đến (bộ truyền động điện) PDU sau đó PDU sẽ cung cấp nguồn điện đến ACG (bộ khởi động) có vai trò như động cơ hỗ trợ. Quá trình này sẽ diễn ra trong 4 giây với công suất PCX 160 HEV được bổ sung thêm 1,9 PS tại 3000 vòng/phút, 4,3 Nm tại 3000 vòng/phút.

Dung tích pin động cơ điện PCX 160 e HEV

Như đã nói ở trên PCX 160 HEV sẽ được trang bị 2 viên pin lithium ion lên đến 50.4V - 4 Ah. Dung tích 2 viên pin này có thể cung cấp cho quá trình đề pa khởi động 20 - 25 lần tùy theo tình trạng đầy pin. Và điều chắc chắn không cần bàn cãi là cảm giác lái của PCX 160 Hybrid HEV sẽ thú vị hơn PCX 160 rất nhiều.

Đầu đèn xe PCX 160 e HEV
PCX 160 điện sẽ có giai đoạn khởi động cực mạnh mẽ, phấn khích

Chế độ lái và tính tương thích tại Việt Nam

Khi nói đến tính tương thích của PCX 160 HEV 160 đối với giao thông Việt Nam, một số khách hàng hỏi:

Hỏi: Số lần hỗ trợ 20 - 25 lần không phải dừng đèn đỏ vài cái sẽ hết sao?

Đáp: Câu trả lời là không. Vì bản chất tạm dừng đèn đỏ và khởi động là hoàn toàn khác nhau. Và động cơ điện sẽ chỉ hỗ trợ quá trình khởi động và tăng tốc ở vòng tua cao.

Trên thực tế Honda đã tính đến điều này và cung cấp cho PCX 160 HEV 2 chế độ hoạt động gồm: D Mode, S Mode.

D Mode xe cũng sử dụng động cơ xăng nhưng bổ trợ thêm tính năng Idling Stop giúp tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 3s.

S Mode chế độ mạnh mẽ nhất với động cơ điện hỗ trợ kèm theo cả Idling Stop.

Thế nên bạn có thể hoàn toàn sử dụng S Mode của PCX 160 cả khi đường đông và dừng đèn đỏ như ở giao thông Việt Nam.

Đồng hồ PCX 160 EHV
Chế độ lái D Mode sẽ được hiển thị trên màn hình

Hỏi: Pin xe PCX 160 eHEV có nhanh hư không?

Đáp: Không, pin PCX 160 Hybrid là loại pin Lithium ion có tuổi thọ sử dụng rất cao, dung lượng pin đạt tiêu chuẩn quốc tế nên cũng rất an toàn khi sử dụng.

Honda PCX Hybrid 160 e:HEV tốt hơn Honda PCX 160

Thực tế khách hàng tại thị trường Indonesia cho biết, Honda PCX 160 Hybrid vượt trội về khả năng vận hành so với người anh em của mình. Từ kết quả thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu cho thấy PCX e:HEV chỉ tiêu thụ 1 lít xăng cho 55,4 km; trong khi PCX 160 là 1 lít cho 53,5 km.

Tương tự nhau cả 2 mẫu xe sẽ đều được trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thống chống trượt Honda Selectable Torque Control (HSTC) và nhiều tính năng khác.

Tuy nhiên việc được trang bị công nghệ tiên tiến hơn chắc chắn giá PCX Hybrid 160 HEV sẽ cao hơn PCX 160, tuy nhiên điều này là đáng giá.

Động cơ PCX 160 HEV
Khối động cơ điện hỗ trợ sẽ chỉ tiêu hao 1 lít xăng cho 55,4 km

Hình ảnh thiết kế PCX Hybrid 160 HEV

Ghi đông PCX 160 HEV

Đèn pha PCX 160 điện

Hình ảnh đèn pha PCX Hybrid 160 HEV

Đèn xe PCX 160 e HEV

logo đuôi PCX 160 HEV

HSTC PCX 160 HEV

Công tắc trái PCX 160 HEV

Công tắc phải PCX 160 HEV

Chìa khóa PCX 160 HEV

Cốp xe PCX 160 HEV

ABS xe PCX 160 HEV

Thông số kỹ thuật PCX 160 e:HEV điện

Động cơ Loại động cơ 4 Bước, 4 Van, eSP + Hệ thống làm mát Làm mát bằng chất lỏng Hệ thống nhiên liệu PGM-FI (Phun nhiên liệu được lập trình) Dung tích xi lanh 156,9 cc Đường kính x hành trình piston 60 x 55,5 mm Tỷ số nén 12 : 1 Công suất cực đại 11,8 kW (16 PS) / 8.500 vòng / phút Công suất động cơ điện 1,4 kW / 3.000 vòng / phút Mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm (1,5 kgf.m) / 6.500 vòng / phút Mô-men xoắn động cơ điện 4,3 Nm / 3.000 vòng / phút Kiểu truyền tải Tự động, V - Matic Loại khởi động Điện Loại ly hợp Tự động, ly tâm, loại khô Hệ thống khung Loại khung Double Cradle Kích thước lốp trước 110/70 - 14 M / C không săm Kích thước lốp sau 130/70 - 13 M / C không săm Loại phanh trước Đĩa thủy lực Loại phanh sau Đĩa thủy lực Công nghệ phanh Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Phuộc trước Ống lồng Phuộc sau Lò xo đôi Kích thước Dài x rộng x cao 1.936 x 742 x 1.108 mm Chiều dài cơ sở 1.313 mm Khoảng sáng gầm 135 mm Chiều cao ghế ngồi 764 mm Trọng lượng 135 Kg Dung tích bình xăng 8,1 lít Dung tích nhớt 0,8 Lít (thay thế định kỳ) Điện Hệ thống đánh lửa Full transisterized Pin hoặc loại pin 12 V - 3 Ah, loại MF 50.4 V- 4Ah, loại Lithium- Ion Loại bugi NGK LMAR8L-9 Điện năng 5 V, 2,1 A

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/pcx-hybrid-160-a43880.html