Honda PCX 160 E:HEV chính thức về Việt Nam với nhiều tính năng vượt trội như thiết kế sang trọng, công nghệ hiện đại, tính năng tiện lợi thông minh tương tự PCX 160 trước đó.
Nhưng đặc biệt quan trọng nhất là mẫu xe này được trang bị khối động cơ điện, điều khiển từ xa thông minh, cổng sạc USB, phanh đĩa ABS.
Động cơ điện, động cơ hybrid, đây là công nghệ không quá mới mẻ khi số lượng những mẫu xe ô tô điện ngày càng nhiều. Mang điều đó vào PCX 160 e HEV mẫu xe sẽ được trang bị 2 pin lithium ion 50.4 V - 4 Ah và khối động cơ cho phép sử dụng năng lượng bổ sung.
Cụ thể, khi PCX 160 HEV tăng tốc đột ngột từ trạng thái khởi động sang trạng thái vận hành (giai đoạn tiêu hao nhiên liệu và phát sinh khí thải nhiều nhất), lúc này bộ hỗ trợ điện sẽ được kích hoạt bổ trợ cho quá trình khởi động và tăng tốc.
Theo Honda công bố, trình điều khiển sẽ đưa tín hiệu đến (bộ truyền động điện) PDU sau đó PDU sẽ cung cấp nguồn điện đến ACG (bộ khởi động) có vai trò như động cơ hỗ trợ. Quá trình này sẽ diễn ra trong 4 giây với công suất PCX 160 HEV được bổ sung thêm 1,9 PS tại 3000 vòng/phút, 4,3 Nm tại 3000 vòng/phút.
Như đã nói ở trên PCX 160 HEV sẽ được trang bị 2 viên pin lithium ion lên đến 50.4V - 4 Ah. Dung tích 2 viên pin này có thể cung cấp cho quá trình đề pa khởi động 20 - 25 lần tùy theo tình trạng đầy pin. Và điều chắc chắn không cần bàn cãi là cảm giác lái của PCX 160 Hybrid HEV sẽ thú vị hơn PCX 160 rất nhiều.
Khi nói đến tính tương thích của PCX 160 HEV 160 đối với giao thông Việt Nam, một số khách hàng hỏi:
Hỏi: Số lần hỗ trợ 20 - 25 lần không phải dừng đèn đỏ vài cái sẽ hết sao?
Đáp: Câu trả lời là không. Vì bản chất tạm dừng đèn đỏ và khởi động là hoàn toàn khác nhau. Và động cơ điện sẽ chỉ hỗ trợ quá trình khởi động và tăng tốc ở vòng tua cao.
Trên thực tế Honda đã tính đến điều này và cung cấp cho PCX 160 HEV 2 chế độ hoạt động gồm: D Mode, S Mode.
D Mode xe cũng sử dụng động cơ xăng nhưng bổ trợ thêm tính năng Idling Stop giúp tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 3s.
S Mode chế độ mạnh mẽ nhất với động cơ điện hỗ trợ kèm theo cả Idling Stop.
Thế nên bạn có thể hoàn toàn sử dụng S Mode của PCX 160 cả khi đường đông và dừng đèn đỏ như ở giao thông Việt Nam.
Hỏi: Pin xe PCX 160 eHEV có nhanh hư không?
Đáp: Không, pin PCX 160 Hybrid là loại pin Lithium ion có tuổi thọ sử dụng rất cao, dung lượng pin đạt tiêu chuẩn quốc tế nên cũng rất an toàn khi sử dụng.
Thực tế khách hàng tại thị trường Indonesia cho biết, Honda PCX 160 Hybrid vượt trội về khả năng vận hành so với người anh em của mình. Từ kết quả thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu cho thấy PCX e:HEV chỉ tiêu thụ 1 lít xăng cho 55,4 km; trong khi PCX 160 là 1 lít cho 53,5 km.
Tương tự nhau cả 2 mẫu xe sẽ đều được trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thống chống trượt Honda Selectable Torque Control (HSTC) và nhiều tính năng khác.
Tuy nhiên việc được trang bị công nghệ tiên tiến hơn chắc chắn giá PCX Hybrid 160 HEV sẽ cao hơn PCX 160, tuy nhiên điều này là đáng giá.
Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/pcx-hybrid-160-a43880.html