1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Cách ăn trứng để hạn chế tăng cân

Trứng gà không chỉ là nguồn cung cấp protein chất lượng cao mà còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Vậy, 1 quả trứng gà bao nhiêu calo và nên chế biến trứng như thế nào để ít calo nhất? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi đó và cung cấp thông tin chi tiết về lợi ích và lượng calo của trứng theo từng cách chế biến trong chế độ ăn uống của bạn hàng ngày.

Trứng gà chứa thành phần dinh dưỡng nào?

Có sự chênh lệch đáng kể về lượng calo giữa lòng trắng và lòng đỏ trứng. Lòng đỏ của một quả trứng lớn chứa khoảng 55 calo, trong khi phần lòng trắng chỉ chứa 17 calo.

Ngoài lượng calo, trứng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như:

Protein

Protein là rất cần thiết cho sự tăng trưởng, sức khỏe và sửa chữa cơ thể. Ngoài ra, protein còn cần thiết để tạo ra hormone, enzyme và kháng thể.

Chất béo

Khoảng một nửa số calo trong một quả trứng đến từ chất béo. Một quả trứng lớn có dưới 5g chất béo, tập trung chủ yếu ở lòng đỏ. Trong đó, khoảng 1,6g là chất béo bão hòa. Lòng đỏ trứng cũng chứa axit béo omega-3 lành mạnh, giúp giảm viêm và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư và viêm khớp.

Cholesterol

Cholesterol không phải lúc nào cũng xấu, vì nó cần thiết cho một số chức năng quan trọng của cơ thể. Hầu hết mọi người có thể ăn một hoặc hai quả trứng mỗi ngày mà không gặp vấn đề về mức cholesterol. Nếu bạn có mức cholesterol máu cao hoặc bị tiểu đường, bạn vẫn có thể ăn trứng với số lượng vừa phải mà không gặp vấn đề gì, nhưng nên hạn chế các thực phẩm giàu chất béo bão hòa, chất béo trans hoặc cholesterol.

Trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin, chất béo…Trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin, chất béo…

Ngoài ra, trứng gà còn chứa các thành phần khác như vitamin, chất khoáng, carbohydrate…

Giải đáp thắc mắc: 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Để biết 1 quả trứng gà bao nhiêu calo thì hàm lượng calo trong một quả trứng gà phụ thuộc vào kích thước của nó. Ví dụ:

Ngoài kích thước, cách chế biến trứng cũng ảnh hưởng đến lượng calo của nó.

1 quả trứng gà luộc bao nhiêu calo?

Một quả trứng gà luộc chứa khoảng 78 calo. Đây là một lựa chọn tốt cho bữa ăn nhẹ hoặc bữa sáng, cung cấp nhiều protein và các dưỡng chất cần thiết như vitamin D, vitamin B12, và selen. Trứng luộc không chỉ giúp duy trì năng lượng mà còn hỗ trợ quá trình xây dựng và phục hồi cơ bắp.

1 quả trứng gà chiên bao nhiêu calo?

Một quả trứng gà chiên chứa khoảng 90 calo. Lượng calo này có thể thay đổi tùy thuộc vào lượng dầu hoặc bơ được sử dụng trong quá trình chiên. Trứng chiên cung cấp protein, chất béo và các vitamin cần thiết, nhưng cũng có thể chứa nhiều chất béo hơn so với trứng luộc do việc sử dụng dầu hoặc bơ trong quá trình nấu.

1 quả trứng gà ta bao nhiêu calo?

Một quả trứng gà ta thường chứa khoảng 60 - 80 calo, tùy thuộc vào kích thước của quả trứng.

1 quả trứng gà ốp la bao nhiêu calo?

Một quả trứng gà ốp la thường chứa khoảng 117 calo.

1 quả trứng gà nướng bao nhiêu calo?

Trứng gà nướng có khoảng 85 calo mỗi quả, vì vậy có thể thấy đây không phải là một lượng calo quá cao cho một món ăn.

1 quả trứng gà công nghiệp bao nhiêu calo?

Đối với gà công nghiệp, người ta chia thành 3 loại khác nhau:

1 quả trứng gà bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào kích cỡ và cách chế biến1 quả trứng gà bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào kích cỡ và cách chế biến

Cách ăn trứng gà hạn chế gây tăng cân

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trứng là loại thực phẩm ít calo nên không dễ gây tăng cân. Tuy nhiên, cách chế biến có thể làm tăng đáng kể lượng calo. Vì vậy, khi ăn trứng, bạn cần cân nhắc cách chế biến và tính toán lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày một cách hợp lý để tránh tăng cân mất kiểm soát.

Một người cần tiêu thụ trung bình khoảng 2000 calo mỗi ngày. Vì vậy, trong một bữa ăn, bạn có thể ăn 1-2 quả trứng gà hoặc vịt cùng với các loại thực phẩm khác mà vẫn duy trì được cân nặng.

Tuy nhiên, do hàm lượng dinh dưỡng trong lòng đỏ cao hơn, người đang trong quá trình giảm cân chỉ nên ăn 2 lòng đỏ trứng mỗi ngày và không quá 3 lòng đỏ trứng mỗi tuần để tránh tăng cân. Tuy nhiên, bạn có thể ăn lòng trắng trứng thoải mái vì nó tốt cho sự phát triển của cơ bắp.

Bên cạnh đó, để tận dụng tối đa lợi ích của trứng vịt hoặc trứng gà, bạn nên luộc hoặc hấp thay vì chiên rán. Hãy kết hợp trứng với các loại rau củ như cà chua, cà rốt, và hành tây. Các loại rau củ này chứa nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, rất thích hợp cho người đang ăn kiêng.

Một bữa ăn có thể ăn 1-2 quả trứng gà hoặc vịt cùng với các loại thực phẩm khác mà vẫn duy trì được cân nặngMột bữa ăn có thể ăn 1-2 quả trứng gà hoặc vịt cùng với các loại thực phẩm khác

Một số lưu ý khi ăn trứng

Để việc ăn trứng an toàn bạn nên lưu ý một số điều sau:

Không ăn trứng chung với quả hồng vì có thể gây ngộ độc thực phẩm, buồn nôn, viêm ruột nếu dùng chungKhông ăn trứng chung với quả hồng vì có thể gây ngộ độc thực phẩm

Hiểu rõ về lượng calo trong trứng gà và cách chế biến chúng hợp lý có thể giúp bạn tận dụng tối đa các lợi ích dinh dưỡng mà trứng mang lại. Với chỉ lượng calo nhỏ cho một quả trứng gà, bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày mà không lo tăng cân. Hãy nhớ rằng, việc ăn trứng đúng cách không chỉ giúp bạn kiểm soát lượng calo mà còn hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Vì vậy, biết rõ 1 quả trứng gà bao nhiêu calo sẽ giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và hiệu quả.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/1-qua-trung-bao-nhieu-calo-a46428.html