Khuôn làm bánh trung thu được ưa chuộng nhất

Sau khi cất công chuẩn bị nguyên liệu, thì bây giờ là lúc quyết định hình dạng những chiếc bánh trung thu của bạn trông như thế nào. Và khuôn làm bánh trung thu sẽ giúp bạn làm việc này. Bánh của bạn vuông hay tròn, to hay nhỏ, sang trọng hay dễ thương đều nhờ những chiếc khuôn làm bánh trung thu cả. Một chiếc khuôn làm bánh trung thu không chỉ quyết định đến độ sắc nét của bánh mà còn trọng lượng bánh, từ đó ảnh hưởng đến công thức và tỉ lệ nguyên liệu làm bánh trung thu.

Ngay bây giờ Abby sẽ giới thiệu cho bạn các loại khuôn làm bánh trung thu được ưa chuộng nhất 2017. Khám phá ngay thôi!

>> Đồ làm bánh trung thu tại Abby

1. Khuôn làm bánh trung thu lò xo

Gọi là khuôn lò xo vì nó có phần lò xo đẩy giúp lấy bánh ra dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần cho bột vào khuôn rồi lấy tay ép lò xo xuống là ta đã được những chiếc bánh trung thu cực kì xinh xắn và đẹp mắt. Chính phần lò xo này giúp bánh vừa vặn mà lại khiến cho người làm không tốn nhiều công sức. Khuôn lò xo được làm từ nhựa cứng, thường đi kèm rất nhiều mặt cho hình dáng bánh thêm phong phú. Những mặt hoa văn rời này cũng chính là điểm đặc biệt của khuôn lò xo. Khi bạn muốn đổi hoa văn, chỉ việc thay mặt là ta đã có những chiếc bánh họa tiết khác nhau.

Chỉ với 60-100k, bạn đã sở hữu ngay một bộ khuôn lò xo cực tốt này.

Khuôn lò xo khá bền, được ưa thích bởi có nhiều mặt đi kèm. Chỉ cần mua một bộ khuôn là bạn đã có ít nhất 4 mặt thay để làm những chiếc bánh trung thu với nhiều hình thù khác nhau. Khuôn tạo hình sắc nét, được dùng để tạo hình cho bánh nướng và bánh dẻo. Không dùng khuôn cho bánh trung thu rau câu vì sẽ làm vỡ thạch khi đẩy lò xo. Loại khuôn này cũng rất dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Cùng xem cách đóng bánh bằng khuôn lò xo của SD ở video này nhé:

2. Khuôn làm bánh trung thu Singapore

Một trong những loại khuôn đang được ưa chuộng hiện nay là khuôn Singapore. Đặc điểm của khuôn Sing là có hoa văn đẹp và lạ hơn rất nhiều so với các loại khuôn khác. Vì vậy, khi dùng khuôn Sing, bánh thành phẩm có hoa văn sắc nét và trông rất độc đáo. Khuôn gồm phần đế và phần tạo mặt bánh.

Giá cho khuôn Sing dao động trong khoảng từ hơn 100-200k tùy cỡ.

Khuôn Sing có ưu điểm hoa văn đẹp, độ bền tốt, kiểu dáng sang trọng. Tuy nhiên giá thành của loại khuôn này đắt nhất trong các loại khuôn, do vậy sẽ khá tốn kém. Hơn nữa, lấy bánh từ khuôn Sing cũng khó hơn một chút so với các loại khuôn còn lại.

3. Khuôn dập nhựa

Đây là loại khuôn được dùng để tạo hình cơm bento. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để làm bánh trung thu cho màu trung thu này. Khuôn cũng được làm từ nhựa cứng, độ bền cao. Với loại khuôn dập nhựa, bạn có thể làm ra những chiếc bánh với các hình thù rất dễ thương như hình trái tim, hình gấu, hình ô tô, hình thỏ….

Giá của loại khuôn này lại cực rẻ luôn, chỉ 8-10k/chiếc.

Khuôn dập nhựa sẽ tiết kiệm cho bạn không ít tiền mua dụng cụ làm bánh trung thu đấy. Không chỉ vì giá rẻ, mà bạn còn có thể dùng chúng để làm cơm bento cực ngon nữa, nên được coi là loại khuôn “2 trong 1”. Khuôn dập nhựa cũng rất dễ vệ sinh nhé.

4. Khuôn trung thu Vĩnh Trường

Khuôn trung thu Vĩnh Trường có màu cam đặc trưng, sản xuất tại Việt Nam, có họa tiết in nổi rất rõ ràng, mỗi khuôn chỉ có 1 ô làm bánh chứ không nhiều như khuôn nhựa trong. Khuôn Vĩnh Trường có cả loại khuôn khổ nhỏ và khổ to với họa tiết đàn heo ngụ ý con đàn cháu đống hay song ngư với ý nghĩa song hỷ, tốt lành.

Giá khuôn vĩnh Trường loại nhỏ dao động từ 35-70k/chiếc. Loại khuôn Vĩnh Trường to là 130k/chiếc.

Bạn có thể dùng khuôn Vĩnh Trường để làm cả bánh truyền thống và bánh rau câu. Hoa văn của khuôn vĩnh Trường in cũng khá sắc nét, cho ra bánh rất đẹp. Giá cả lại phải chăng nên cũng được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, cũng chính đặc điểm hoa văn khăc sâu này mà việc vệ sinh khuôn cũng khó khăn hơn.

5. Khuôn làm bánh trung thu silicon

Với những ai hay làm thạch thì hẳn đã rất quen thuộc với loại khuôn silicon này. Khuôn bánh trung thu silicon được làm từ chất liệu silicon mềm, dẻo và rất dai. Dạng khuôn silicon này cũng có nhiều ô làm bánh trong một chiếc khuôn. Các kiểu hoa văn được ưa chuộng có thể kể đến như: khuôn 4 ô silicon hình hoa, khuôn silicon 6 ô hoa hồng,….

Khuôn silicon có giá 40-75k tùy loại.

Nhờ chất liệu silicon mềm dẻo nên khuôn làm bánh trung thu silicon có đặc tính khá linh hoạt, bạn có thể thoải mái uốn nắn mà không lo khuôn biến dạng. Khuôn cũng dễ lấy bánh ra hơn và tất nhiên dùng được để làm thạch, kẹo dẻo, bánh trung thu rau câu, socola. Khuôn silicon có ưu điểm là bền hơn khuôn nhựa rất nhiều, vì khuôn nhựa có thể bị vỡ hoặc méo sau khi va đập, nhưng khuôn silicon thì không.

6. Khuôn làm bánh trung thu nhựa

Loại khuôn này được làm từ nhựa PP an toàn màu trắng trong. Khuôn làm bánh trung thu nhựa PP màu trắng thường có nhiều ô trong cùng một khuôn như khuôn 4 ô bánh trung thu hình cá, khuôn 4 ô hình hoa… cũng có những loại khổ lớn như khuôn hình trái cây, khuôn hình cá chép. Khuôn chịu được nhiệt độ tối đa 120 độ C và nhiệt độ tối thiều - 5 độ C nên thích hợp làm bánh trung thu thạch rau câu và bánh dẻo tuyết.

Giá khuôn nhựa dao động từ 20-40k/chiếc.

Khuôn nhựa cũng có ưu điểm là giá thành rẻ hơn và có nhiều hình dáng, hoa văn, kích thước, thay vì chỉ có các dáng cơ bản như tròn, vuông… của khuôn bánh nướng.

Lựa chọn khuôn làm bánh trung thu

Khi đi chọn mua khuôn làm bánh trung thu, các bạn nên dựa theo các tiêu chí sau đây:

1. Loại khuôn và chất liệu khuôn

Tùy vào sở thích, độ chăm chỉ vệ sinh dụng cụ và túi tiền của bản thân mà bạn chọn mua cho mình loại khuôn phù hợp. Bạn hay làm bánh mà muốn có chất lượng bánh tốt, vệ sinh nhanh thì nên dùng khuôn lò xo, nếu thường xuyên làm thì nên đầu tư một bộ khuôn Sing. Nếu bạn làm bánh rau câu hoặc chỉ học để thử cho vui thì có thể chọn các loại khuôn nhựa, khuôn silicon, khuôn Vĩnh Trường.

2. Kích thước khuôn

Khuôn có rất nhiều kích cỡ cho bạn chọn lựa 50g, 75g, 100g, 125g, 150g, 250g. Các bạn nên hỏi người bán hàng về trọng lượng bánh làm của từng loại khuôn để chọn khuôn đúng ý. Bánh cỡ 75g có kích thước vừa phải, ăn 2-3 miếng là hết bánh, không lo ngấy, thích hợp để làm ăn tại nhà. Bánh cỡ 125g-150g là thông dụng nhất, dùng để đi biếu là tốt nhất vì không quá nhỏ cũng không quá to, vừa lịch sự lại không sợ ngán.

3. Hoa văn trên mặt bánh

Có nhiều loại hoa văn khác nhau từ sang trọng tới đơn giản hay ngộ nghĩnh, dễ thương, do đó bạn cần lưu ý khi chọn. Khuôn có đường rãnh khắc sâu sẽ cho hoa văn sắc nét và ngược lại đường rãnh nông thì hoa văn sẽ mờ hơn. Nếu bạn làm bánh dẻo thì hoa văn càng sâu sẽ càng đẹp, còn bánh nướng nên chọn khuôn có đường rãnh họa tiết nông hơn. Nếu đem đi biếu thì nên chọn các hoa văn cổ điển, sang trọng. Còn làm bánh cho trẻ nhỏ hoặc tặng bạn bè có thể chọn các loại khuôn có hình dáng con vật ngộ nghĩnh.

4. Chất lượng khuôn

Bạn cũng nên kiểm tra chất lượng khuôn khi mua, xem khuôn có còn nguyên vẹn không, có bị nứt vỡ, lò xo có bị kẹt hay rít không, các đường hoa văn có rõ ràng không….Việc kiểm tra kỹ càng sẽ giúp bạn có những chiếc bánh đẹp đấy. Và thông thường thì các loại khuôn lò xo, khuôn Sing, khuôn Vĩnh Trường sẽ có chất lượng tốt, cho ra bánh đẹp hơn các loại khuôn nhựa trong hay silicon.

Abby có đầy đủ các loại khuôn chất lượng cho bạn chọn lựa. Đến Abby và chọn cho mình những chiếc khuôn ưng ý nhất nhé!

Dụng cụ làm bánh trung thu khác

1. Máy dập nhiệt

Máy dập nhiệt là một trợ thủ đắc lực trong việc đóng gói và bao kín sản phẩm. Chiếc máy giúp bạn đóng gói các túi bánh trung thu đẹp hơn, cũng giúp bảo quản bánh tốt hơn. Chỉ cần dùng tay ấn xuống là ta đã hàn được miệng túi, rất dễ dàng và tiện lợi. Máy có công suất nhỏ, chi phí thấp, cực kì tiết kiệm.

2. Cán lăn bột gỗ và tấm nhào bột silicon

Sở hữu cán lăn bột bằng gỗ hoặc nhựa đúc và tấm nhào bột silicon, công việc trộn bột sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, tấm nhào bột silicon còn sử dụng thay khay nướng trong lò luôn nhé!

3. Bát trộn, phới trộn

Một chiếc bát trộn chuyên dụng và một chiếc phới trộn spatula sẽ giúp khâu trộn nguyên liệu của bạn dễ dàng hơn rất nhiều

Dụng cụ làm bánh trung thu4. Cân điện tử

Khi làm bánh rất nhiều nguyên liệu mà bạn phải chia nhỏ, thậm chí là chỉ vài gam. Cân điện tử sẽ giúp cho việc cân đong ấy trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

5. Bình xịt, chổi quét, túi hút chống ẩm

Khi làm bánh nướng trung thu, bạn cần phải phun nước trong lần đầu nướng. Khi ấy một chiếc bình xịt sẽ giúp nước bám đều lên bề mặt bánh. Chổi quét sẽ giúp bạn quét trứng lên bánh dễ dàng hơn. Cuối cùng, túi chống ẩm sẽ là một thứ không thể thiếu khi đóng bánh trung thu vào túi, giúp bánh không bị chảy nước.

6. Dao cắt bột

Những con dao cắt bột sẽ giúp bạn chia các viên bột dễ dàng hơn và đều hơn. Abby có cả dao cắt bột inox với thiết kế đẹp và cả miếng cắt bột nhựa nhẹ, gọn, tiết kiệm.

Tại Abby có bán sỉ khuôn và dụng cụ làm bánh Trung Thu đó bạn nha

Túi hộp

Abby có các mẫu túi và khay đựng bánh trung thu cực xinh cho bạn chọn lựa. Ngoài ra còn có hộp đựng bánh trông rất sang trọng để đem bánh đi tặng nữa đó.

Bây giờ, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những khuôn làm bánh trung thu đúng ý. Bên cạnh đó bạn còn sắm cho mình một bộ dụng cụ làm bánh trung thu cần thiết nhé! Chúc các bạn có một mùa trung thu ấm áp!

>> Xem thêm đầy đủ đồ làm bánh trung thu

Hotline: 1900 779907 hoặc 096 242 5432

Facebook: Abbyvietnam

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/ban-khuon-banh-trung-thu-singapore-a46491.html