Tiền Giang có gì chơi? Gợi ý những điểm đến hấp dẫn nhất

“Tiền Giang có gì chơi?” là thắc mắc của nhiều du khách khi lần đầu đến vùng đất trĩu nặng phù sa này. Tuy nhỏ bé nhưng Tiền Giang lại là mảnh đất xinh đẹp, mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa Nam Bộ với đa dạng các địa điểm tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn. Cùng VietAIR khám phá những điểm đến không thể bỏ qua tại đây nhé!

1. Biển Tân Thành

Địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có gì chơi Biển Tân Thành

Biển Tân Thành hay còn gọi là biển Gò Công. Bãi biển có đường bờ biển dài 7km, nổi bật với những triền cát đen cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bình dị.

Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng bình minh và hoàng hôn đẹp nhất. Check in tại cây cầu hướng ra biển. Đồng thời, trải nghiệm hoạt động cào nghêu và trở thành một ngư dân thực thụ.

Xem thêm: tra cứu chuyến bay Bamboo

2. Chùa Vĩnh Tràng

Địa chỉ: Tọa lạc tại ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho

Nếu đắn đo chưa biết Tiền Giang có gì chơi thì bạn có thể tham khảo thắng cảnh chùa Vĩnh Vàng. Chùa được thành lập từ thế kỷ 19 với kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa nét văn hóa Phương Đông và phương Tây.

Chùa Vĩnh Vàng còn nổi tiếng với những pho tượng lớn, chạm khắc tinh tế mang đến sự uy nghiêm của Phật Giáo. Điển hình như, tượng Bồ Tát cao 24m, tượng Phật Thích Ca niết bàn và tượng Di Lặc ngồi cao gần 20m.

3. Chợ Nổi Cái Bè

Địa chỉ: Huyện Cái Bè, cù lao Tân Phong, Tiền Giang

Tiền Giang có gì chơi chợ Nổi Cái Bè

Chợ Nổi Cái Bè là một trong những khu chợ đầu mối nông sản lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Nơi đây quy tụ số lượng lớn hàng hóa từ trái cây, thực phẩm cho đến các món ăn độc lạ.

Khoác lên mình vẻ bình dị, tấp nập đặc trưng của văn hóa sông nước Cửu Long, chợ Nổi Cái Bà đã và đang là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách thắc mắc Tiền Giang có gì chơi?

Chợ mở cửa từ 3 - 4 giờ sáng, thưa dần vào 4 - 5 giờ chiều. Du khách có thể đến đây vào sáng sớm để đón bình minh và bắt trọn nhịp sống tấp nập. Hoặc ghé qua khi chiều muộn, khi “phố nổi” lên đèn để cảm nhận sự bình yên, thơ mộng.

4. Cù Lao Thới Sơn

Địa chỉ: xã Thới Sơn, Thành Phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có gì chơi Cù Lao Thới Sơn

Cù Lao Thới Sơn hay Cồn Lân là cồn đất rộng lớn nằm giữa dòng sông Tiền. Bao phủ cả Cù Lao là một màu xanh tươi mát, hệ thống kênh rạch chằng chịt, cây trái bốn mùa xum xuê. Đến với nơi đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm khám phá miệt vườn Tiền Giang rộng lớn.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được tận hưởng chèo thuyền qua từng rặng dừa, thưởng thức trái cây, nghe đờn ca tài tử,... Đây chắc chắn là những trải nghiệm độc đáo và khó quên.

5. Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Địa chỉ: Ấp 1 xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có gì chơi Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là một trong những ngôi chùa Phật Giáo lớn nhất Việt Nam. Được xây dựng từ năm 2012, chùa gây ấn tượng với du khách gần xa bởi hàng loạt kiến trúc độc đáo, quy mô lớn. Điển hình như: tòa tháp Thánh Tích, lầu chuông, vườn Lâm Tỳ Ni, vườn Lộc Uyển, chánh điện, Bồ Đề Đạo Trành,... Tổng diện tích lên đến hơn 50ha.

Thiền Viện sở hữu vẻ đẹp trang nghiêm, hài hòa với sự cổ kính và hiện đại. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian nhẹ nhàng, an nhiên.

6. Cầu Rạch Miễu

Địa chỉ: Phường 6, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có gì chơi Cầu Rạch Miễu

Cầu Rạch Miễu là cây cầu huyết mạch nối liền 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Với chiều dài 8.331m, Rạch Miễu trở thành một trong những cây cầu dây văng lớn nhất miền Tây.

Đứng trên cầu Rạch Miễu, du khách có thể phóng xa tầm mắt, chiêm ngưỡng cảnh sắc xanh mát của những rặng dừa, miệt vườn rộng lớn. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống cũng là lúc phong cách nơi đây trở nên hữu tình nhất.

7. Di tích Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút

Địa chỉ: Xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có gì chơi di tích Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút

Khu di tích Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút là công trình ghi dấu chiến công chống giặc của dân tộc ta. Tại đây trưng bày hơn 50 hiện vật lưu niệm, hàng loạt cổ vật và hiện vật giá trị.

Điểm nhấn lớn nhất của khu di tích còn là tượng đài Nguyễn Huệ nằm tại vị trí trung tâm. Tượng được làm bằng đồng, cao 8 mét, nặng 20 tấn với tư thế rút gươm uy dũng. Hai bên tả hữu là binh sĩ giương cung và người dân bản địa chèo thuyền tại thành sự thống nhất hoàn hảo mang đến thắng lợi vẻ vang.

8. Làng cổ Đông Hòa Hiệp

Địa chỉ: Xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có gì chơi Làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp là một trong những làng Việt cổ có tuổi đời hàng trăm năm. Làng quy tụ hơn 4000 hộ gia đình, chia thành 7 ấp lớn nhỏ.

Bước chân vào ngay từ đầu làng, du khách chắc chắn sẽ ấn tượng với những tán cây xanh mát, những ngôi nhà cổ mang đậm văn hóa miền Tây. Không khí tại đây rất dịu mát và yên bình mang đến cảm giác dễ chịu cho người ghé thăm.

9. Vườn trái cây Vĩnh Kim

Địa Chỉ: xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có gì chơi vườn trái cây Vĩnh Kim

Vườn trái cây Vĩnh Kim là một trong những miệt vườn nổi tiếng tại Tiền Giang. Vườn thu hút du khách gần xa bởi không khí trong lành, mát mẻ, sự đa dạng, phong phú của các loại trái cây.

Đặc biệt, nơi đây còn là đất mẹ của Vú sữa Lò Rèn - loại trái cây thơm ngon và nổi tiếng ngọt ngào như dòng sữa mẹ. Bởi vậy, đến đây du khách không chỉ được trải nghiệm cuộc sống của một “nông dân” thực thụ mà còn được thưởng thức loài trái “có một không hai”.

10. Nhà thờ Cái Bè

Địa chỉ: Thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang có gì chơi nhà thờ Cái Bè

Nhà thờ Cái Bè là nhà thờ La Mã cổ đại nổi tiếng của tỉnh Tiền Giang. Nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc La Mã tinh xảo, phong cách Roma.

Tháp chuông nằm tại vị trí cao nhất của nhà thờ cũng được xem là một trong những tháp chuông cao nhất vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Trên đỉnh tháp là tượng Đức Mẹ cao 2,3m, đúc từ đất nung. Bên trong Cung Thánh nổi bật với tông màu trắng khang trang, uy nghiêm.

Trên đây là 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Tiền Giang VietAIR muốn chia sẻ và là lời giải đáp cho thắc mắc Tiền Giang có gì chơi của chúng tôi. Hy vọng những thông tin trên sẽ bổ ích và giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo, trọn vẹn.

Để đặt vé máy bay đi TPHCM đến Tiền Giang theo nhu cầu vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,...) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/choi-gi-o-tien-giang-a46527.html