Luộc Hột Vịt Muối: Món Ăn Thú Vị Cho Bữa Sáng

Luộc Hột Vịt Muối Bao Lâu
Luộc Hột Vịt Muối Bao Lâu

Bạn có biết trứng muối là gì không? Trứng muối là trứng vịt hoặc trứng gà được ngâm trong nước muối và được bọc bên ngoài một lớp tro màu đen. Khi ăn, trứng muối có vị mặn và chát ở lòng trắng bên ngoài, còn lòng đỏ thì có vị béo và mặn hơn. Món trứng muối thường được ăn cùng cháo trắng hoặc được sử dụng để làm các món bánh như bánh bông lan trứng muối. Tuy nhiên, do lòng đỏ của trứng vịt có mùi tanh hơn so với trứng gà, nhiều người còn e ngại khi ăn trứng muối. Nhưng đừng lo, dưới đây sẽ có các cách khử mùi tanh của lòng đỏ trứng vịt cho bạn tham khảo.

Trứng vịt muối có cần luộc không?

Nhiều người thắc mắc liệu trứng vịt muối có thể ăn trực tiếp mà không cần phải luộc hay không. Thực tế, để đảm bảo sức khỏe, trứng vịt muối cần được luộc hoặc hấp chín trước khi ăn. Ngoài ra, tùy mục đích sử dụng, bạn có thể tách lấy lòng đỏ hoặc lòng trắng của trứng để sử dụng.

Luộc trứng muối bao lâu, mấy phút là chín?

Trứng muối sau khi ngâm với nước muối và lớp tro trong thời gian nhất định sẽ có hiện tượng bị đông lại, tương tự như trứng chín. Tuy nhiên, khi ăn, bạn nên luộc lại trứng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Cách luộc lại trứng muối cũng giúp loại bỏ các vi khuẩn xung quanh trứng. Để luộc trứng muối, bạn có thể cho trứng vào nước sôi và luộc trong vòng 7-8 phút.

Cách làm cho trứng muối

Có một số cách để làm trứng muối. Bạn có thể làm trứng muối trong tủ lạnh, luộc chín trứng muối, hoặc để trứng muối ở vị trí khô thoáng. Để làm trứng muối trong tủ lạnh, bạn cần bỏ lớp vỏ tro bên ngoài trứng và rửa sạch trứng trước khi đặt vào tủ lạnh. Để làm trứng muối ngon lâu hơn, bạn cũng có thể luộc chín trứng trước khi bảo quản. Nếu muốn trứng muối bền lâu, bạn có thể để trứng muối ở vị trí khô thoáng và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Cách khử mùi tanh cho trứng muối

Lòng đỏ trứng vịt có mùi tanh hơn so với trứng gà. Tuy nhiên, có một số cách để khử mùi tanh cho lòng đỏ trứng muối. Bạn có thể tách lòng đỏ trứng và xả lòng đỏ với nước để trôi bớt chất nhớt và phần lòng trắng trứng. Sau đó, bạn có thể ngâm lòng đỏ trứng trong rượu khoảng 2-3 phút để khử mùi tanh. Hoặc bạn cũng có thể hấp hoặc nướng lòng đỏ trứng để khử mùi tanh trước khi bảo quản.

Cách ăn trứng muối tốt cho sức khỏe

Trứng muối không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trứng muối có thể phòng ngừa các bệnh về mắt, chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư gan, hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch, cải thiện trí nhớ và tăng cường quá trình tái tạo tế bào gan. Tuy nhiên, bạn nên ăn trứng muối một cách cân nhắc và không nên ăn quá nhiều. Trứng muối có khả năng làm tăng huyết áp ở những người có cao huyết áp và cũng nên hạn chế trong trường hợp mỡ máu cao, béo phì, tiểu đường. Ngoài ra, bạn nên mua trứng muối có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Các món ngon với trứng muối

Trứng muối có thể được sử dụng để làm nhiều món ngon như bánh bao kim sa, bánh Trung Thu, bánh bông lan trứng muối, cháo trắng trứng muối, cơm chiên tôm trứng muối, da cá trứng muối, đậu hũ sốt trứng muối, gà phô mai trứng muối, phô mai viên chiên bọc trứng muối, thịt hấp trứng muối và nhiều món khác. Các món ăn này đều hấp dẫn và phong phú vị, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của bạn.

Cách bảo quản trứng muối

Trứng muối có thể được bảo quản nguyên quả trong tủ lạnh trong khoảng 3 tuần. Bạn cần bỏ lớp tro bên ngoài trứng và rửa sạch trứng trước khi bảo quản. Ngoài ra, bạn cũng có thể bảo quản lòng đỏ trứng muối bằng cách cho vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm có nắp kín và để trong tủ lạnh. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, trứng muối có thể được sử dụng trong khoảng 2 tháng. Nếu để trong ngăn đá, trứng muối có thể được bảo quản lâu hơn, khoảng 12 tháng.

Trứng muối là một món ăn thú vị và đa dạng, phù hợp cho bữa sáng hoặc bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Hãy thử các món ngon từ trứng muối và tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ trong ẩm thực!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/hot-vit-muoi-co-can-luoc-khong-a48605.html