Dễ Dàng Đổi Tiền Philippines Với Những Thông Tin Hữu Ích Sau

Khi đến một quốc gia mới, việc đổi tiền là một phần quan trọng trong chuỗi các bước chuẩn bị. Điều này giúp bạn có thể sử dụng tiền địa phương để thanh toán mua sắm và các dịch vụ khác một cách thuận tiện. Go Fly sẽ chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích để có thể giúp bạn dễ dàng đổi tiền Philippines để giúp chuyến đi của bạn được chuẩn bị một cách chu đáo và thuận lợi khi đến với đất nước nghìn đảo xinh đẹp này.

Các loại tiền tệ chính ở Philippines

Peso Philippines (PHP)

Tiền tệ của Philippines, gọi là Peso Philippines (PHP), được chia thành các đơn vị nhỏ hơn như Peso Centavo. Lịch sử của Peso Philippines đã trải qua nhiều biến động từ thời kỳ thuộc địa Tây Ban Nha cho đến ngày nay. Đồng Peso hiện đại được giới thiệu vào năm 1949 và đã trở thành loại tiền chính thức của đất nước này.

Đơn vị tiền tệ chính thức của Philippines là Piso (tiếng Philippines) hoặc Peso (tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha), được chia thành 100 sentimos (tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha: Centavos). Hiện tại, tiền Philippines được phát hành bởi Ngân hàng Trung ương Philippines.

Tiền Philippines lưu hành trên thị trường bao gồm tiền giấy và tiền xu. Trong đó, đồng tiền giấy thường có mệnh giá lớn hơn so với đồng tiền xu ( 1 peso = 100 cent )Tiền giấy có mệnh giá từ 20, 50, 100, 200, 500 đến 1.000 peso.Còn tiền xu có các mệnh giá từ 1, 5, 10, 25 Cent và 1, 5, 10 Peso.

đổi tiền Phillipines
Peso Philippines (PHP). Nguồn: Bloomberg

Tỷ giá hối đoái và chi phí

Tỷ giá tiền Peso Philippines so với VND đang ở mức: ₱1 PHP = ₫443,8 VND20 peso Philippin = 8.877VND50 peso Philippin = 22.192 VND100 peso Philippin = 44.384 VND1000 peso Philippin = 443.837 VND

Trong các giao dịch mua bán thông thường tại Philippines, đồng Peso là phương tiện thanh toán chính. Ngoài ra, có thể sử dụng đô la Mỹ và Euro và một số đơn vị tiền thông dụng để thanh toán.$1 USD = ₱57,25 PHP€1 EUR = ₱61,63 PHP¥1 JPY = ₱0,3709 PHPA$1 AUD = ₱37,75 PHP£1 GBP = ₱71,83 PHP

Địa điểm đổi tiền Philippines ở Việt Nam

Ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ đổi ngoại tệ và được xem là nơi an toàn nhất để thực hiện các giao dịch này, đồng thời đảm bảo tránh được rủi ro liên quan đến tiền giả và lừa đảo. Tỷ giá hối đoái tại các ngân hàng thường được công khai, mang lại sự minh bạch và tin cậy cho người sử dụng dịch vụ. Hơn nữa, các chi nhánh của các ngân hàng phổ biến khắp các tỉnh thành trên toàn quốc cũng cung cấp dịch vụ đổi tiền, tiện lợi cho khách hàng ở mọi nơi.

Ngân hàng sẽ là nơi đổi tiền ngoại tệ uy tín nhưng không phải tất cả mọi ngân hàng đều lưu trữ đầy đủ các loại tiền ngoại tệ để đổi cho chúng ta. Vì thế các bạn nên gọi trước cho ngân hàng để xác nhận và theo như thống kê từ Luật Minh Khuê thì đây là một số ngân hàng mà các bạn có thể cân nhắc để đổi tiền Philippines:

đổi tiền Philippines
Nguồn: Tạp chí ngân hàng

Các cửa hàng vàng, bạc

Tại các cửa hàng vàng bạc ở các thành phố lớn, bạn cũng có thể tìm thấy dịch vụ đổi tiền từ đồng Peso sang tiền Việt Nam. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ này, bạn cần chú ý lựa chọn những cửa hàng có uy tín và được cấp phép bởi cơ quan Nhà nước để tránh các vấn đề pháp lý không mong muốn. Bên cạnh đó, việc đổi tiền tại các cửa hàng vàng bạc mang lại ưu điểm là bạn không cần phải mang theo giấy tờ tùy thân. Một số cửa hàng vàng bạc có dịch vụ đổi tiền Philippines uy tín mà Go Fly sẽ giới thiệu cho bạn:

Sân bay

Địa điểm quầy đổi tiền ở sân bay Tân Sơn NhấtVị trí 1: Gần cửa khởi hành số 17,18Vị trí 2: Đối diện dãy thủ tục D (Ga đi)Vị trí 3: Sau quầy Công an cửa khẩu (Ga đến)Vị trí 4: Sảnh đến quốc tế (lối ra)

Địa điểm quầy đổi tiền ở sân bay Nội BàiVị trí 1: Gần cửa khởi hành số 17,18Vị trí 2: Đối diện dãy thủ tục D (Ga đi)Vị trí 3: Sau quầy Công an cửa khẩu (Ga đến)Vị trí 4: Sảnh đến quốc tế (lối ra)

Khi sang Philippines nếu các bạn muốn đối tiền có thể cân nhắc đến những nơi như ngân hàng, các quầy tại sân bay hay trung tâm thương mại, các cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, vé máy bay để đảm bảo an toàn và nhớ xuất trình hộ chiếu hoặc giấy chứng minh mục đích sử dụng nếu cần.

Các lưu ý khi đổi tiền Philippines

Trước khi quyết định đổi tiền Philippines, đề xuất kiểm tra tỷ giá ngoại tệ để tránh sự chênh lệch giá quá lớn bằng cách tìm hiểu thông tin trên các nguồn đáng tin cậy như Google. Tuy nhiên, giá trên Google có thể không luôn là giá tốt nhất và chênh lệch so với giá thực tế cũng không quá nhiều. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, nếu bạn mang số tiền vượt quá 5.000 USD hoặc tương đương 15.000.000 VNĐ hoặc các loại ngoại tệ khác có mệnh giá tương đương, bạn phải khai báo cho hải quan.

Bên cạnh đó hãy hiểu rõ quy định của pháp luật về việc mang ngoại tệ ra nước ngoài, chỉ đổi tiền ở quầy của các ngân hàng uy tín ở sân bay và nắm rõ các loại phí rút tiền tại ATM. Trước khi nhận tiền Peso Philippines, kiểm tra kỹ để tránh tiền giả mạo. Xác minh số tiền nhận được trên biên lai đổi tiền và chỉ đổi số tiền phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh phí chuyển đổi không cần thiết.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/don-vi-tien-philippines-a49650.html