[Review/đam mỹ] Nốt ruồi bên má – Đồng Đồng Đồng Tử

Review đam mỹ “Nốt ruồi bên má” - Đồng Đồng Đồng Tử

Link: Nốt ruồi bên má - nhà bạn Cát Cánh đã edit xong.

notruoi1

(Hình minh họa của bạn Thất Bát Gia)

Tối qua mình vừa thức đến 2:30 để đọc cái truyện này xong =))) Review ngay cho nóng hí hí. Tóm tắt nhanh một cái là em thụ Hứa Trùy Nhi vì kiếm tiền chôn cha mà giả gái gả vào phủ nhà họ Ngụy, cưới ông anh cả liệt toàn thân. Ẻm cũng mới 19 thôi, lại là trai núi cho nên rất nhiều năng lượng, ngây thơ và luôn mang đến sự tích cực. Thấy chồng mình là người liệt lại lạnh lùng như thế, mình cố tốt mấy lần mà người ta chỉ một mực im lặng, lại nghe người khác nói hai cô vợ trước cưới anh, một người vì thấy anh như vậy mà thắt cổ tự vẫn, một người lại đi lang chạ với người làm trong phủ, thế mà em cũng không hề nản lòng thoái chí. Dần dần cậu cả Đức Vĩnh cũng rung động, quyết đem người này về bên mình yêu thương cả đời.Truyện 30 chương rất ngắn, thêm một cái phiên ngoại đọc xong vẫn còn thòm thèm. Điểm duy nhất mình thấy chưa ưng ở truyện là nó hơi nhanh một chút, từ khi hai người khổ đến khi anh Đức Vĩnh lấy lại phong độ xưa hơi bị gấp gáp, cái kết cũng chưa thật trọn vẹn lắm. Dù cuối cùng hai người chính thức thành vợ chồng nhưng mình vẫn thấy hơi thắc mắc, không biết rốt cuộc mẹ Ngụy có biết con dâu cả mình là nam hay không? Chẳng lẽ Trùy Nhi cả đời sống với thân phận nữ như thế mà không bị nghi ngờ?

Dù sao thì mình cũng thích truyện này cực kì. Thích em Trùy Nhi vì tính cách lạc quan luôn làm chỗ dựa tinh thần vững chãi cho Đức Vĩnh. Dù bị mọi người gièm pha, dù xuất thân hèn kém, lại là con trai nhưng chưa bao giờ em vì thế mà ngừng quan tâm, chăm sóc cho cậu cả vì đối với em, đó là “người đàn ông của em”. Dường như ngay từ ngày đầu tiên gặp mặt ấy, thấy anh một mình nằm trên giường cô độc, khổ sở, em đã đem lòng thương anh rồi yêu anh vô cùng. Để đến khi em khẳng định với tên thổ phỉ rằng anh là người đàn ông duy nhất của mình, cả độc giả lẫn em đều cảm thấy điều đó đương nhiên như thế, thật không cách nào cãi được. Lúc nào ở Trùy Nhi cũng sáng lên vẻ ngây thơ, vô tư lự, như một con sẻ nhỏ bé dễ thương ca hót cả ngày.

Anh công là kiểu bá đạo tiêu chuẩn, đồ của mình - đặc biệt là vợ thì giữ khư khư. Nào giờ anh có nghĩ đến chuyện người yêu mình lại là con trai, nhưng lúc biết rồi thì vẫn không bỏ đi được nên đành quyết lòng kéo người ta về nên vợ nên chồng. Hễ ai chê vợ anh là anh độp lại ngay - không có em ấy cõng, không có đôi tay bàn chân thô ấy thì không có tôi ngày hôm nay (nên mấy người im đi :)) ). Nhưng kiểu bá đạo của anh cũng khá dễ thương, đôi khi như giận dỗi, không có cảm giác bá khí lạnh lùng thái quá như nhiều người khác.

Truyện ngọt cực, nói chung là ai đang cần chữa thương thì té gấp vào đây nhé.Tình tiết trừ một vài chỗ bị nhanh ra thì đều rất ổn. Kết truyện dễ thương lắm nè, thêm cái phiên ngoại nữa cực kì đáng yêu luôn, khá trọn vẹn nếu bạn nào muốn kiểu gia đình kiểu mẫu hai ba má một đứa con. Mấy đoạn hai người lên giường thì dễ thương kinh khủng.

Bạn editor cũng chuyển ngữ rất hay. Mình thích các ngôi xưng bạn ấy dùng lắm, cảm giác rất gần gũi dễ chịu ấy, đọc cũng không bị lậm QT tí nào. Cảm ơn bạn Cát Cánh rất nhiều.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/not-ruoi-ben-ma-a49839.html