Bachelor Degree là gì? Những điều cần biết về Bachelor Degree

Rất nhiều bạn trẻ đặt mục tiêu học lấy Bachelor Degree để mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Vậy Bachelor Degree là gì? Để học lấy bằng cử nhân, bạn cần chú ý đến những yếu tố nào?

>>>Python Institute là gì? Làm sao để thi lấy Python Certification?

>>>Quantitative research là gì?

1. Bachelor Degree là gì?

Bachelor Degree (bằng cử nhân) thuộc nhóm văn bằng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Nó được cấp cho những người đã tốt nghiệp một chương trình học tại trường đại học. Do đó, nó còn được gọi là bằng đại học. Tuy nhiên, người quan tâm cũng cần chú ý, không phải khóa học nào ở trường đại học cũng giúp bạn lấy bằng cử nhân. Bởi ngoài việc học tại trường đại học, bạn cần đảm bảo thời gian đào tạo và một vài yếu tố khác. Dưới đây là các thông tin cơ bản để bạn hiểu về Bachelor Degree:

- Mỗi quốc gia, nền giáo dục có thể có quy định cụ thể khác nhau với bằng cử nhân. Nhưng về cơ bản, sinh viên thường mất từ 3 đến 5 năm để hoàn thành việc học. Trường hợp học tín chỉ, bạn cần hoàn thành ít nhất 120 tín chỉ.

- Bằng cử nhân thường được cấp cho các chuyên ngành cụ thể. Trong mỗi chuyên ngành, trường đại học sẽ phát triển bộ các môn học để giúp sinh viên có sự hiểu biết sâu rộng hơn. Ví dụ như với Tâm lý học, người lấy bằng cử nhân cần học Tâm lý học lâm sàng, Tâm lý học hành vi….

- Bạn có thể học bằng cử nhân trực tiếp trong khuôn viên của trường đại học. Nhưng cũng có thể đăng ký học trực tuyến để dễ dàng sắp xếp lịch trình.

- Bạn có thể học Bachelor Degree ngay sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT). Cũng có thể đăng ký học sau khi đã đi làm, đã có trải nghiệm thực tế.

2. Lợi ích của việc học Bachelor Degree

Ngoài Bachelor Degree là gì, bạn cần biết các lợi ích của việc học Bachelor Degree. Vì chỉ khi hiểu về các lợi ích, bạn mới có thể xác định bản thân có nên học lấy bằng đại học không. Khi nào nên chọn học để lấy bằng đại học. Cụ thể, tấm bằng cử nhân đang đem lại rất nhiều lợi ích cho người học:

- Bachelor Degree thường đem đến cho bạn nhiều cơ hội hơn. Bởi rất nhiều công việc yêu cầu ứng viên phải có bằng cử nhân. Nếu không học và lấy được bằng, bạn thậm chí còn không thể ứng tuyển.

- Đầu tư học để lấy bằng cử nhân tốn không ít tiền. Nhưng đổi lại, bạn sẽ được hưởng lợi ích tài chính lâu dài. Cụ thể, US Bureau of Labor Statistics (BLS) báo cáo rằng trong năm 2021, một sinh viên tốt nghiệp đại học làm việc toàn thời gian kiếm được trung bình 1.334 USD mỗi tuần. Trong khi đó, những bạn chỉ tốt nghiệp trung học đang kiếm được trung bình 809 USD mỗi tuần. Khoảng cách này có thể bị nới rộng theo số năm làm việc.

- Lấy bằng cử nhân cũng là bước đầu tiên để bạn đạt học vị cao hơn. Bởi yêu cầu cơ bản để lấy bằng sau đại học như thạc sĩ, tiến sĩ là bạn phải tốt nghiệp đại học.

3. Những khó khăn khi học Bachelor Degree

Bachelor Degree hỗ trợ rất nhiều cho tương lai của bạn. Thậm chí, không ít người đã thành công nhờ học tốt và lấy bằng Bachelor Degree tại các ngôi trường danh giá. Tuy nhiên, trong quá trình học, sinh viên có thể gặp nhiều khó khăn như:

- Không đánh giá đúng năng lực của chính bạn. Không chọn chương trình học đại học phù hợp với khả năng và nhu cầu học tập của bạn.

- Chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng sau khi học đại học. Bởi định hướng nghề nghiệp cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc học Bachelor Degree. Nếu chọn chương trình không phù hợp với định hướng, bạn có thể mất động lực. Thậm chí, chán nản và bỏ dở việc học.

- Sinh viên chưa biết cách tạo kế hoạch học tập phù hợp với bản thân. Vì học lấy Bachelor Degree không phải là nhiệm vụ đơn giản. Nếu không nỗ lực, bạn có thể thi trượt, chậm tốt nghiệp.

Đây là những vấn đề chính mà người học Bachelor Degree đang gặp phải. Để khắc phục những vấn đề này, bạn nên nghiên cứu kỹ về Bachelor Degree. Hãy xác định mục tiêu, vạch ra định hướng để có kế hoạch học tập tốt nhất. Bạn cũng nên biết đến các công ty chuyên hỗ trợ việc học bằng đại học như MAAS. Tại đây, sinh viên có thể dễ dàng pay for writing service. Bạn có thể đăng ký để được hỗ trợ viết assignment theo yêu cầu.

4. MAAS - đơn vị chuyên hỗ trợ người học University Degree

MAAS là tổ chức giáo dục hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Công ty đã có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ cho người học University Degree. Cụ thể, đây là công ty cho phép sinh viên nhiều ngành pay for writing service.

Tại công ty, sinh viên đại học có thể dễ dàng kết nối với các chuyên gia giỏi. Những người có kiến thức chuyên sâu và nhiều kinh nghiệm trong việc viết assignment. Họ có thể lắng nghe yêu cầu của bạn và tiến hành phân tích. Sau đó, đề xuất cho bạn phương án viết assignment phù hợp nhất. Thậm chí, thông qua bài assignment do MAAS hỗ trợ viết, bạn sẽ hiểu hơn về môn học, ngành học. Bạn sẽ nắm được các kiến thức quan trọng để học tập, nghiên cứu hiệu quả hơn.

Nhìn chung, MAAS giúp ích rất nhiều cho người học Bachelor Degree. Do đó, nếu gặp khó khăn trong việc làm bài tập, bài kiểm tra, bài thi online, bạn đừng ngại nhấc máy gọi đến hotline của công ty. Trường hợp chưa hài lòng với điểm số đang có, muốn cải thiện điểm số, bạn cũng có thể liên hệ công ty để được hỗ trợ.

5. Những điều cần biết về Bachelor Degree

Ở MAAS, người muốn lấy Bachelor Degree có thể dễ dàng pay for writing service. Bạn có thể tiết kiệm thời gian cho việc viết assignment mà vẫn đảm bảo điểm số. Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng dịch vụ của MAAS, người học đại học cũng cần nắm được các thông tin quan trọng về Bachelor Degree. Cụ thể:

5.1. Các loại bằng cử nhân

Thông tin đầu tiên mà người muốn học Bachelor Degree cần biết là các loại bằng cử nhân. Vì trên thực tế, có nhiều loại bằng cử nhân khác nhau. Hơn nữa, mỗi loại bằng cử nhân lại có đặc điểm riêng. Trong đó, có thể kể đến 3 loại Bachelor Degree phổ biến nhất là:

5.1.1. Cử nhân Nghệ thuật (Bachelor of Arts-BA)

Cử nhân Nghệ thuật là loại bằng cử nhân đề cao tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp và nhân văn. Nó thường được cấp cho sinh viên đại học chuyên ngành Lịch sử, Tiếng Anh hoặc Truyền thông. Khi có bằng Cử nhân Nghệ thuật, bạn có thể thử sức với những vị trí giúp kết nối con người. Đồng thời, cần thường xuyên sử dụng tư duy phản biện. Ví dụ như giảng dạy, nhân sự, quảng cáo hoặc công việc trong các tổ chức chính phủ.

5.1.2. Cử nhân Khoa học (Bachelor of Science-BS)

Cử nhân Khoa học đòi hỏi sinh viên phải có các kỹ năng định lượng. Nó thường được trao cho sinh viên ngành Toán hoặc các ngành Khoa học ứng dụng. Khi đi làm, bằng Cử nhân Khoa học là cách tốt nhất để bạn bắt đầu sự nghiệp trong các lĩnh vực dựa trên Khoa học hoặc Toán học.

5.1.3. Cử nhân Mỹ thuật (Bachelor of Fine Arts-BFA)

Đây là nhóm Bachelor Degree được trao cho người tốt nghiệp chuyên ngành Mỹ thuật, Thị giác hoặc Biểu diễn. Ngoài ra, những ngành chuyên về sáng tạo, sân khấu, vẽ hoặc thiết kế đồ họa cũng có thể nhận BFA. Về ứng dụng, nếu bạn quan tâm đến các công việc liên quan đến nghệ thuật. Thậm chí là công việc trong các viện bảo tàng, BFA sẽ là lựa chọn tốt cho bạn.

5.2. Chi phí của Bachelor Degree or Bachelor’s Degree

Chi phí cũng là vấn đề mà người học Bachelor Degree or Bachelor’s Degree cần biết. Theo đó, hiện chi phí học đại học phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ như hình thức trường tư nhân hay công lập, phương pháp học trực tiếp hay trực tuyến. Cụ thể:

- Học phí tại các trường tư nhân luôn cao hơn so với công lập. Thậm chí, nhiều trường tư đang có mức học phí gấp vài lần trường công ở cùng một ngành đào tạo. Tuy nhiên, ở bậc đại học, các trường tư với tiềm lực tài chính mạnh mẽ sẽ có nhiều học bổng và gói hỗ trợ tài chính hơn.

- Chi phí học tập trực tiếp thường cao hơn so với việc học trực tuyến. Bởi bằng cấp trực tuyến giúp sinh viên tiết kiệm chi phí di chuyển. Đó là chưa kể đến, tấm bằng trực tuyến còn vô cùng linh hoạt. Sinh viên có thể khéo léo sắp xếp lịch học để vừa học vừa làm.

- Địa điểm học tập cũng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí. Ví dụ, sinh viên học đại học tại Việt Nam sẽ tiết kiệm nhiều chi phí so với việc học đại học tại Mỹ.

5.3. Yêu cầu tuyển sinh khi học bằng cử nhân

Người muốn học lấy Bachelor Degree cần chú ý đến yêu cầu của trường học. Vì cơ hội học bằng đại học không mở ra với tất cả mọi người. Thay vào đó, sinh viên thường phải đảm bảo nhiều yêu cầu từ trường học. Trong đó, có thể kể đến các yêu cầu chính như:

- Bằng GED hoặc bằng tốt nghiệp THPT. Đây là yêu cầu bắt buộc với mọi chương trình cấp bằng đại học. Nếu chưa có bằng tốt nghiệp trung học, bạn buộc phải xem các chương trình học khác. Ví dụ như các chương trình liên kết hoặc chứng chỉ không yêu cầu GED.

- Điểm GPA từ 2,5 hoặc 3,0 trở lên tùy từng trường. Ngành học càng hot, trường học càng danh giá thì yêu cầu với điểm GPA lại càng cao.

- Một số trường đại học lớn còn đang yêu cầu sinh viên ứng tuyển có thư giới thiệu, personal essays, SAT hoặc ACT….

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/bachelors-degree-la-gi-a50830.html