Giới thiệu về nước Úc (Australia) - Xứ sở Kangaroo

Nhắc đến nước Úc, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh chú kangaroo khỏe khoắn nhảy nhót trên những cánh đồng cỏ rộng lớn hay chú koala đáng yêu ôm lấy thân cây. Thế nhưng, quốc gia này còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác mà có thể bạn chưa biết đến. Hãy cùng Tư vấn du học VNPC khám phá thêm về nước Úc - xứ sở Kangaroo trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về nước Úc

Nước Úc là một trong những quốc gia phát triển bậc nhất thế giới, dần trở thành điểm đến lý tưởng để học tập và sinh sống lâu dài của nhiều công dân quốc tế. Dưới đây là thông tin chi tiết giải đáp nước Úc ở đâu, múi giờ, khí hậu, kinh tế, luật pháp như thế nào,...:

Vị trí địa lý

Nước Úc ở châu lục nào? Nước Úc nằm ở Nam bán cầu, chiếm toàn bộ châu Úc (châu Đại Dương), được bao bọc bởi 2 đại dương lớn là Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Mặc dù thuộc châu lục nhỏ nhất nhưng Úc nằm trong nhóm các quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới.

Phía Bắc, nước Úc giáp Indonesia, Đông Timor và Papua New Guinea. Phía Đông Bắc giáp quần đảo Solomon, Vanuatu và Nouvelle. Phía Đông Nam giáp New Zealand và các phía còn lại được bao bọc quanh các đại dương.

Thủ đô nước Úc là Canberra, nằm giữa thành phố Sydney và Melbourne sầm uất. Đặc biệt, thủ đô Canberra là thành phố duy nhất của "xứ sở chuột túi" nằm hoàn toàn trong lục địa, với tổng diện tích khoảng 814.2km2.

nước Úc

Đại hình nước Úc

Địa hình nước Úc được chia thành 3 khu vực chính, trong đó, địa hình mỗi khu vực đều có nét riêng biệt:

Khí hậu đất nước Úc

Khí hậu nước Úc gồm 2 kiểu chính là khí hậu nhiệt đới và khí hậu ôn đới. Nhiệt độ ở Úc không quá nóng cũng không quá lạnh, dao động từ 15 độ đến 25 độ. Nơi lạnh nhất nằm ở góc Đông Nam vùng đất liền và Tasmania. Bên cạnh đó, đặc điểm thời tiết cũng thay đổi theo mùa, cụ thể:

Các bang và múi giờ của nước Úc

Nước Úc có bao nhiêu bang? Nước Úc có 6 tiểu bang gồm Queensland, New South Wales, Victoria, Nam Úc, Tây Úc và Tasmania. Ngoài ra, Úc còn có 2 vùng lãnh thổ chính rất nổi tiếng là lãnh thổ thủ đô Úc và lãnh thổ Bắc.

Về múi giờ, Úc chia thành 3 múi chính gồm:

Kinh tế nước Úc

Nước Úc là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ với GDP đầu người luôn nằm trong top cao. Ba trung tâm kinh tế lớn nhất tại Úc phải kể đến Sydney, Melbourne và Brisbane.

Những nguồn đầu tư từ nước ngoài đã mang đến cho Úc sự phồn thịnh, cơ sở hạ tầng được nâng cấp tối tân hơn, mở rộng thị trường xuất khẩu và tạo cơ hội việc làm cho người dân cả trong nước lẫn quốc tế. Kể từ sau năm tài chính 2019- 2020, Úc luôn là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nhờ nền dân chủ ổn định và nguồn lao động tay nghề cao.

>> Xem thêm: Du học Úc ngành giáo dục

nước Úc

Luật pháp nước Úc

Đa số các điều luật tại Úc đều tương đồng với điều luật của Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một vài sự khác biệt, chẳng hạn như:

Tôn giáo nước Úc

Ở Úc không có tôn giáo nào được xem là chính thức nhưng phần lớn người Úc theo đạo Thiên chúa giáo. Tuy nhiên, các tôn giáo khác đến từ mọi nơi trên thế giới vẫn xuất hiện và lưu hành ở quốc gia này.

Chính phủ Úc tôn trọng quyền tự do lựa chọn tôn giáo của người dân và cho xây dựng nhà thờ, giáo đường, chùa, đền,... ở hầu hết các thành phố lớn để phục vụ sinh hoạt của người dân. Chính điều này đã góp phần làm văn hóa nước Úc đa dạng, nhiều màu sắc và giảm thiểu vấn nạn phân biệt chủng tộc, bất đồng tôn giáo.

Môi trường sống tại nước Úc

Ngoài những thông tin tổng quan trên, bạn cần hiểu rõ về ngôn ngữ, văn hóa, con người, ẩm thực,... nước Úc nếu muốn đến quốc gia này học tập và sinh sống lâu dài.

Văn hóa, con người

Người dân nước Úc được nhận xét là thân thiện, văn minh, cởi mở và hiếu khách. Họ luôn sẵn lòng chào đón mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới nên hiện tượng phân biệt chủng tộc ở "xứ sở chuột túi" rất hiếm.

Đặc điểm nổi bật của con người nơi đây phải kể đến như:

>> Xem thêm: Nên du học Úc hay Mỹ

nước Úc

Ngôn ngữ

Nước Úc nói tiếng gì? Úc là quốc gia đa văn hóa, không có ngôn ngữ chính nhưng đa số người dân Úc đều sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày. Nhiều người nhận xét rằng, giọng Anh- Úc khá dễ nghe bởi người dân phát âm chậm và không có sự khác biệt lớn như Anh- Mỹ, Anh- Anh. Ngoài tiếng Anh, một số người dân Úc còn sử dụng hơn 400 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Ý, tiếng Hy Lạp, tiếng Ả Rập, tiếng Trung....

Ẩm thực nước Úc

Ẩm thực nước Úc rất đa dạng, bạn dễ dàng bắt gặp hầu hết các món ăn trên toàn thế giới khi đến đất nước này học tập, sinh sống. Một trong những món ăn truyền thống của người Úc bạn nên khám phá là "Bush Tucker"- món ăn được thổ dân Úc sáng tạo từ thời nguyên thủy. Nhìn bề ngoài món ăn có vẻ đáng sợ vì nó được làm từ những loại rau cỏ hoang mọc ngoài rừng nhưng giá trị dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử một số món ăn khác như Tasmania nướng, Prawn Cocktail, Vegemite, bánh tim tam,....

Nền giáo dục của nước Úc

Nước Úc luôn nằm trong top những quốc gia hàng đầu thế giới về nền giáo dục chất lượng. Hệ thống giáo dục của quốc gia này được chia thành các bậc học sau:

nước Úc

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước Úc

Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Úc:

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Úc. Với nhiều điều để xem và làm, Úc chắc chắn là một điểm đến mà mọi du khách đều yêu thích.

>> Xem thêm: Du học Úc ngành quản trị kinh doanh

nước Úc

Những điều cần lưu ý khi đến nước Úc

Ngoài tìm hiểu đất nước Úc thuộc châu nào, bạn cần lưu ý thêm một vài vấn đề quan trọng dưới đây khi có ý định đến nước Úc học tập, du lịch hoặc định cư:

Tổng kết

Khép lại hành trình khám phá nước Úc xinh đẹp, hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về “xứ sở chuột túi”. Úc không chỉ nổi tiếng với những biểu tượng như chuột túi, koala, nhà hát Opera Sydney, mà còn sở hữu vô vàn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đa dạng và con người thân thiện. Nếu bạn đang muốn đi du học, du lịch, định cư Úc,... nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu thì liên hệ ngay với Tư vấn du học VNPC để nhận hỗ trợ chi tiết, nhanh và chính xác nhất nhé!

>> Có thể bạn muốn biết: Du học hè Úc Săn học bổng du học Úc cấp 3 Tư vấn du học Úc tại Đà Nẵng Đi du học Úc mất bao nhiêu tiền Du học Úc có được làm thêm không

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/gioi-thieu-ve-nuoc-uc-a50858.html