[Tổng hợp] Tài liệu IELTS và giáo trình tự học IELTS mới nhất 2024

Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn tài liệu IELTS nào phù hợp với trình độ của bản thân để ôn luyện IELTS? Bạn muốn trau dồi kiến thức nền tảng và những kỹ năng cần thiết để thi tiếng Anh IELTS? Bạn băn khoăn không biết nên chọn giáo trình học IELTS nào phù hợp với trình độ của mình?

Sau đây, Anh Ngữ Du Học ETEST sẽ giới thiệu cho bạn những tài liệu tự học IELTS, giáo trình học IELTS của hội học tiếng Anh IELTS. Tham khảo ngay!

[Tổng hợp] Tài liệu IELTS và giáo trình học IELTS mới nhất 2024
[Tổng hợp] Tài liệu IELTS và giáo trình học IELTS mới nhất 2024

Giáo trình tự học IELTS từ cơ bản đến nâng cao

Trước khi quyết định lựa chọn giáo trình tự học IELTS, bạn hãy vạch ra cho mình những mục tiêu cần đạt, xác định giai đoạn hiện tại của bản thân, định hướng lộ trình học để lựa chọn đúng giáo trình. Tránh việc học không hiệu quả, tốn thời gian.

Anh Ngữ Du Học ETEST sẽ gợi ý giáo trình cần thiết theo 3 giai đoạn trong quá trình học tiếng Anh IELTS:

Giai đoạn 1: Tài liệu tự học IELTS củng cố kiến thức nền tảng

Ngữ pháp tiếng Anh - Mai Lan Hương

Thông tin chung về sách:

Nội dung sách bao gồm:

học thi ielts
Cuốn sách phù hợp để thực hành cả trên lớp và ôn học thi IELTS
tai lieu ielts
Các chủ đề Ngữ pháp Tiếng anh thông dụng được đề cập chi tiết, có ví dụ cụ thể

Ngữ pháp là nền tảng quan trọng khi bạn bắt đầu học một ngôn ngữ mới nào. Sách Ngữ pháp tiếng Anh của Mai Lan Hương được biên soạn khoa học, hợp lý theo từng chủ điểm ngữ pháp lớn, giải thích dễ hiểu. Sách cũng có nhiều phần vận dụng giúp người học tự kiểm tra và đánh giá kết quả.

Cambridge Grammar for IELTS

Thông tin chung về sách:

Nội dung bao gồm 25 chủ điểm ngữ pháp khác nhau:

Cuốn sách này phù hợp với những bạn trình độ 3.0 trở lên. Link tải sách file PDF: tại đây!

tai lieu ielts
Tài liệu Cambridge Grammar for IELTS with answer

Tài liệu Cambridge Grammar for IELTS cung cấp kiến thức ngữ pháp toàn diện, bám sát cấu trúc bài thi IELTS. Cuốn sách gồm 25 bài học, mỗi bài giới thiệu một chủ điểm ngữ pháp quan trọng. Các bài tập được thiết kế đa dạng từ dễ tới khó, giúp người học luyện tập hiệu quả.

Từ vựng (Cambridge Vocabulary for IELTS)

Thông tin chung về sách:

Nội dung sách gồm 25 bài:

Link tải sách file PDF: Cambridge Vocabulary for IELTS

tai lieu ielts
Tài liệu Cambridge Vocabulary for IELTS

Cuốn sách Vocabulary for IELTS là một tài liệu học tiếng Anh IELTS hữu ích cho người tự học IELTS ở nhiều trình độ. Cuốn sách cung cấp lượng từ vựng thiết thực, được phân bổ trong ngữ cảnh cụ thể của bài thi và có các bài tập luyện tập bám sát cấu trúc đề thi thật.

Phát âm (Pronunciation in use)

Thông tin chung về sách

Nội dung sách:

tai lieu ielts
Tài liệu IELTS English Pronunciation in Use

Bộ sách English Pronunciation in Use là một tài liệu tự học IELTS phát âm tiếng Anh chất lượng, phù hợp với nhiều trình độ người học. Cuốn sách cung cấp kiến thức phát âm toàn diện, được trình bày rõ ràng, dễ hiểu, có kèm theo hình ảnh minh họa sinh động. Bộ sách cũng có nhiều bài tập đa dạng, giúp người học luyện tập hiệu quả.

Giai đoạn 2: Tài liệu ôn luyện kỹ năng IELTS

Basic IELTS 4 kỹ năng

Thông tin sách:

Nội dung sách:

Link tải:

tai lieu ielts
Cuốn sách Basic IELTS 4 kỹ năng

Basic IELTS 4 kỹ năng được thiết kế khoa học, theo thứ tự từ dễ đến khó, phù hợp với nhiều trình độ người học. Bộ sách cung cấp kiến thức và bài tập luyện tập toàn diện, giúp người học làm quen với cấu trúc bài thi và rèn luyện 4 kỹ năng thi IELTS một cách hiệu quả.

The Official Cambridge Guide to IELTS

Thông tin chung về sách:

Nội dung sách:

tai lieu ielts
The Official Cambridge Guide to IELTS

Sách The Official Cambridge Guide to IELTS cung cấp cho bạn các dạng câu hỏi trong bài thi và chuyến thuật để xử lý chúng hiệu quả. Sau mỗi dạng là phần bài tập thực hành để bạn củng cố kiến thức.

Collins IELTS 4 kỹ năng

Thông tin chung về sách

Nội dung sách:

Lưu ý: Bộ sách Collins 4 kỹ năng phù hợp với những bạn ôn thi band 6.0 trở lên. Do sách được viết bằng tiếng Anh nên phù hợp với những người có trình độ tiếng Anh tương đối khá (khoảng từ 5.0 IELTS trở lên).

tai lieu ielts
Tài liệu IELTS 4 kỹ năng của Collins

Bộ sách Collins 4 kỹ năng phù hợp với những bạn ôn thi band 5.0 trở lên. Sách được trình bày có hệ thống rõ ràng giúp người học tiếng Anhh IELTS cải thiện được nền tảng từ vựng, ngữ pháp, đồng thời ôn luyện IELTS bài bản các kỹ năng làm bài thi.

Giai đoạn 3: Tài liệu luyện đề IELTS (Cambridge Practice Test for IELTS 7 -14)

Thông tin chung về sách

Nội dung sách:

tai lieu ielts
Tài liệu Cambridge Practice Test for IELTS 7 -14

Trọn bộ sách Cambridge IELTS mới nhất gồm có 14 cuốn (từ 1-14), nhưng ETEST khuyên bạn tốt nhất nên luyện đề IELTS trong các quyển Cam từ 7-14. Bởi Cam 7-14 được update sát với các kỳ thi IELTS thực tế trong những năm gần đây. Chính vì thế nó sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc học tiếng Anh thi IELTS đạt hiệu quả cao nhất.

Những lưu ý khi chọn tài liệu học tiếng Anh IELTS

Việc chọn tài liệu học IELTS là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với những người chưa có định hướng cụ thể. Để có thể có được những tài liệu học tập tốt nhất thì có một số lưu ý dưới đây bạn có thể cân nhắc để đạt được những band điểm như mong muốn:

Chọn tài liệu tự học IELTS dựa trên trình độ của mỗi người

Trước khi lựa chọn tài liệu tự học IELTS, điều quan trọng nhất bạn cần biết đó là trình độ của bản thân như thế nào. Bởi vì nếu như bạn đã học được những kiến thức cơ bản muốn nâng cao hơn nhưng lại chọn những cuốn sách quá dễ thì sẽ lãng phí thời gian để tiếp thu những kiến thức khác. Ngược lại nếu như bạn chỉ ở mức bắt đầu nhưng lại chọn sách dành cho người trung cấp và nâng cao thì sẽ quá khó và khiến bạn không muốn tiếp tục.

Nếu bạn chưa biết được chính xác bản thân đang ở mức độ nào thì có thể đến với Anh Ngữ Du Học ETEST để làm bài kiểm tra trình độ tiếng anh IELTS một cách miễn phí và được tư vấn nhiệt tình.

Chọn tài liệu luyện IELTS dựa trên mục tiêu cá nhân

Việc hiểu rõ trình độ cũng như mục tiêu của mỗi người trước khi chọn mua tài liệu để học thi IELTS sẽ giúp mọi người tiết kiệm được tiền, công sức cũng như thời gian để tiến hành ôn luyện. Ví dụ như nếu người học đưa ra mục tiêu cho mình chỉ là IELTS 6.0 thì việc ôn tập những tài liệu dành cho thang điểm IELTS 7.5 - IELTS 8.0 là điều không thực sự cần thiết.

Hạn chế mua quá nhiều tài liệu IELTS học trong cùng một thời điểm

Một điều mà bạn cần ghi nhớ khi học thi IELTS đó chính là không quan trọng rằng bạn dùng được hết bao nhiêu tài liệu IELTS mà điều quan trọng là số lượng kiến thức mà bạn tiếp thu được như thế nào. Chính vì vậy hãy nhìn nhận thực tế vào xem xét mình cần tài liệu nào để chọn lọc thay vì mua hàng loạt.

Sử dụng tài liệu IELTS uy tín

Cambridge là đơn vị sáng lập cũng như tổ chức thi IELTS nên người học có thể chọn những tài liệu học thi IELTS từ Cambridge hay một số tài liệu đến từ Collins hoặc Macmillan cũng đảm bảo uy tín mà bạn có thể tham khảo trong quá trình luyện thi IELTS.

Dành sự ưu tiên cho tài liệu IELTS bản ngữ

Tài liệu luyện IELTS do người bản xứ viết thường sẽ gần gũi và tự nhiên nên điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được kiến thức tiếng Anh dễ dàng và dễ đạt điểm cao trong phần thi Speaking trong IELTS.

Cuối cùng việc tham khảo tài liệu IELTS chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu của mình nhưng điều quan trọng nhất là phải có tính kiên nhẫn. Việc bạn tự học IELTS một mình thường dễ sinh ra cảm giác chán nản, không có động lực, vì vậy bạn cần tìm cho mình một người bạn đồng hành để cùng nỗ lực học tập. Một trong những cách mà những người đạt IELTS trên 7.0 đã thực hiện đó chính là đến với khóa học ôn IELTS cấp tốc tại trung tâm Anh Ngữ Du Học ETEST để học cùng những bạn có cùng chung mục đích và được kèm trực tiếp bởi giảng viên.

Đến với Anh Ngữ Du Học ETEST học viên sẽ biết được trình độ tiếng Anh của mình đồng thời được tư vấn cung cấp lộ trình học IELTS riêng phù hợp nhất, giúp các bạn đạt được những mục tiêu như mong muốn. Cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu trong việc ôn luyện IELTS, đồng hành cùng Anh Ngữ Du Học ETEST sẽ giúp người học tiết kiệm được thời gian học tập nhưng vẫn đảm bảo có được kết quả như mong muốn.

Bên trên là những tài liệu IELTS Anh Ngữ Du Học ETEST đã sưu tập được. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trên con đường chinh phục IELTS. Tuy nhiên, mỗi đọc sách hay luyện đề IELTS thôi là không đủ, bạn nên cần tìm thầy giáo hoặc các trung tâm Anh ngữ uy tín để có thể giúp bạn cải thiện tốt hơn.

Tham khảo các tài liệu IELTS khác:

Tham khảo ngay, chương trình ôn luyện IELTS bên Anh Ngữ Du Học ETEST để giúp bạn rèn luyện tốt các kỹ năng để chinh phục IELTS với kết quả tốt nhất.

Khóa học IELTS

luyện thi IELTS 1 kèm 1

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/hoc-anh-van-ielts-a50941.html