Cách làm gỏi bưởi tôm thịt chua ngọt ngon đậm đà

Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn “chống ngán” ngày Tết, đừng bỏ qua cách làm gỏi bưởi tôm thịt sau đây. Món gỏi bưởi tôm thịt với vị ngọt tự nhiên của tôm tươi, vị chua thanh của bưởi hòa quyện cùng các loại gia vị đậm đà, cuốn hút sẽ là món ngon hấp dẫn cho ngày cuối tuần. Cùng xắn tay với Đào Tạo Bếp Trưởng Á Âu vào bếp làm gỏi bưởi chiêu đãi cả nhà nhé.

gỏi bưởi tôm thịtGỏi bưởi tôm thịt thanh mát, giòn ngon, rất thích hợp ăn trong ngày Tết

Bưởi được biết đến như một loại trái cây giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả. Bưởi mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe như hỗ trợ cơ thể hấp thu Canxi và sắt, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường thể chất, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường… Bên cạnh đó, bưởi còn là nguyên liệu tạo nên những món ăn hấp dẫn, trong đó có món gỏi bưởi.

Gỏi bưởi là món ăn thường được dùng làm món khai vị trong các buổi tiệc, đám cưới, liên hoan… Vị chua thanh, ngọt mát và màu sắc hài hòa của món ăn này đã chinh phục nhiều thực khách khó tính. Để có món gỏi bưởi ngon, bạn cần nắm được cách trộn gỏi để bưởi không dập nát và đặc biệt cách làm nước mắm trộn gỏi đậm đà chuẩn vị.

Cùng xem cách làm gỏi bưởi sau đây để trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu

cách làm gỏi bưởi tôm thịtCác nguyên liệu chính để chế biến gỏi bưởi tôm thịt

Cách làm gỏi bưởi tôm thịt

Sơ chế nguyên liệu

Để có món gỏi bưởi ngon, bạn nên chọn bưởi da xanh vì múi bưởi giòn, ngọt, không ra nước khi trộn, không chọn bưởi khô. Bưởi gọt vỏ, bổ đôi, bỏ cùi, hạt, tách nhỏ từng múi bưởi bên trong.

Tôm sú rửa sạch, bỏ phần đầu tôm. Cho tôm vào nồi nước, thêm vài nhánh hành lá, gừng thái lát, luộc chín rồi vớt ra thả vào tô nước đá, bóc vỏ. Có thể bổ đôi tôm theo chiều dọc tùy theo ý thích.

bỏi bưởi mực khôTôm sú luộc chín, bỏ vào tô nước đá rồi vớt ra, để ráo nước và bóc vỏ

Thịt ba chỉ luộc chín rồi làm nguội trong tô nước đá, vớt ra để ráo rồi cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn.

gỏi bưởi tôm khôLuộc chín thịt ba chỉ, cho thịt vào tô nước đá sau đó vớt ra thái lát mỏng

Khô mực nướng chín vàng trên bếp rồi xé sợi nhỏ.

Dừa khô nạo sợi.

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái lát rồi phi vàng thơm.

Dưa leo, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng, ngâm vào tô nước đá.

gỏi bưởi hải sảnDưa leo, cà rốt cắt lát mỏng rồi ngâm vào tô nước đá

Ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt, một phần thái sợi, ngâm vào tô nước đá, phần còn lại băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn chung với ớt sừng.

Húng quế, rau răm, ngò rí nhặt kỹ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Bánh phồng tôm cho vào chảo dầu nóng, chiên ngập dầu đến khi phồng lên, chín giòn thì vớt ra, cho lên đĩa lót giấy thấm dầu.

Pha nước xốt trộn gỏi

Làm nóng chảo trên bếp, đổ nước mắm, đường vào nấu sôi rồi tắt bếp. Múc nước mắm đã nấu ra bát, cho tương ớt vào khuấy đều rồi thêm nước tắc pha chanh, khuấy đều để các gia vị hòa quyện vào nhau, rồi cho tỏi, ớt băm nhuyễn vào.

cách làm gỏi bưởi tôm mựcLàm nước xốt trộn gỏi bưởi tôm thịt

Trộn gỏi bưởi tôm thịt

Lần lượt cho bưởi, cà rốt, dưa leo, ớt sừng, thịt ba chỉ, tôm sú, mực khô, dừa nạo, hành phi, hỗn hợp rau vào tô, rưới nước mắm trộn gỏi vào. Dùng muỗng và nĩa trộn đều lên cho các nguyên liệu thấm gia vị.

cách làm gỏi bưởi đơn giảnTrộn các nguyên liệu đã chuẩn bị với nước xốt là hoàn thành món ăn

Trộn xong gỏi bưởi, bạn cho gỏi ra đĩa, rắc đậu phộng rang lên trên, trình bày cùng bánh phồng tôm, nước mắm chua ngọt và thưởng thức.

Bí quyết làm gỏi bưởi tôm thịt ngon

- Ngâm các nguyên liệu rau củ sau khi sơ chế giúp món gỏi thêm giòn ngon.

- Bạn chỉ nên trộn các nguyên liệu trước khi ăn khoảng 10 phút, để tránh làm gỏi chảy nước và các loại rau không bị nát.

- Trộn gỏi bằng muỗng và nĩa sẽ giúp cho bưởi không bị dập.

Yêu cầu thành phẩm

Món gỏi bưởi tôm thịt sau khi hoàn thành có mùi thơm đặc trưng và được trình bày bắt mắt, màu sắc đa dạng. Bưởi và các nguyên liệu rau củ thấm đều gia vị, không bị nát. Tôm, thịt, hành, cà rốt và dưa chuột đậm đà, ngấm vị chua, mặn, ngọt hài hòa, kích thích vị giác.

trang trí món gỏi bưởi tôm thịtGỏi bưởi tôm thịt có cách làm đơn giản mà vẫn rất hấp dẫn và kích thích vị giác

Với cách làm gỏi bưởi tôm thịt đơn giản đã chia sẻ, bạn đã có thể chế biến món gỏi vô cùng ngon miệng cho bữa ăn hằng ngày của gia đình thêm phong phú và hấp dẫn. Ngoài cách làm đã hướng dẫn, bạn có thể xào tôm khô rồi trộn với gỏi bưởi để thực hiện cách làm gỏi bưởi tôm khô. Hoặc thay thế nguyên liệu tôm, thịt bằng tai heo, thịt gà, bò khô để làm gỏi bưởi gà, gỏi bưởi tai heo, gỏi bưởi bò khô

Nếu muốn học hỏi thêm nhiều công thức chế biến các món ngon khác, bạn có thể điền thông tin vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài 1800 6148 để được Đào Tạo Bếp Trưởng Á Âu tư vấn chi tiết hơn nhé!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/goi-buoi-tom-thit-a51058.html