Biển Cổ Thạch - Nét Đẹp Hoang Sơ Độc Đáo Tại Bình Thuận

Bãi biển Cổ Thạch nằm ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đây là một điểm đến rất nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo của mình.

Cách thành phố Phan Thiết 90km, biển Cổ Thạch sở hữu làn nước trong xanh và sóng biển êm dịu, được phủ bởi hàng ngàn tảng đá nhỏ với nhiều màu sắc và hình thù khác nhau, được đẩy vào bờ biển hàng ngàn năm qua. Bề mặt đá dài khoảng 1km và rộng 200-300m, nhìn rất đẹp dưới ánh nắng mặt trời, thu hút du khách đến với du lịch Bình Thuận để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này.

Bãi Biển Cổ Thạch nằm trải dài trên một phần bãi biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Đây là một quần thể đá và cát với bãi đá gồm nhiều viên đá nhỏ, tròn, dẹt và nhiều màu sắc, được người dân địa phương gọi là "đá bảy màu". Bãi biển bảy màu là điểm hấp dẫn nhất của Cổ Thạch và là một trong những bức ảnh phong cảnh độc đáo của Việt Nam.

Ngoài ra, Cổ Thạch còn có những khối đá khổng lồ với nhiều hình dạng độc đáo, như một tảng giống con voi và một tảng giống con đà điểu. Gần đó còn có ngôi chùa Cổ Thạch (hay còn gọi là Chùa Hang), được xây dựng vào năm 1835-36 trên một ngọn núi thấp. Chùa đã được công nhận là di tích lịch sử quốc gia và thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

Biển Cổ Thạch nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình, là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và nghỉ ngơi từ cuộc sống xô bồ, đông đúc. Điểm đặc sắc của bãi đá này là sự kết hợp tuyệt vời giữa những khối đá lớn chìm sâu dưới đáy biển và sự bào mòn từ cát, đá, thủy triều qua hàng trăm năm, tạo nên những khối đá nhiều màu sắc độc đáo.

Có hai hướng chính để đến Bãi Biển Cổ Thạch. Nếu xuất phát từ thành phố Phan Thiết, bạn có thể đi theo quốc lộ 1 tới Cổ Thạch. Nếu đi từ Mũi Né, bạn có thể đến quốc lộ 1 ở Lương Sơn rồi tiếp tục đi. Cả hai hướng đều ôm lấy những con đường biển hay những đồi cát rộng mênh mông đẹp như tranh vẽ.

Nếu bạn du lịch Bình Thuận và Cổ Thạch vào khoảng tháng 2 hoặc tháng 3 hàng năm, bạn sẽ được chứng kiến một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. Vào thời điểm này, bãi biển Cổ Thạch sẽ được phủ đầy rêu xanh - đây chính là "mùa săn rêu" của các tay săn ảnh.

Những tảng đá lớn ở đây sẽ được khoác áo rêu xanh, sau đó chuyển dần sang màu vàng khi có ánh nắng chói chang. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn chụp được những tấm ảnh rêu đẹp nhất. Điều này phụ thuộc vào thủy triều - rêu chỉ xuất hiện khi thủy triều đã rút. Nếu ước tính thời gian không chính xác, rêu sẽ bị khô và không còn xanh tươi.

Các nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng, để có được những bức ảnh độc và chuẩn, bạn nên lựa chọn thời điểm khi mặt trời vừa mới ló rạng hoặc lúc mặt trời lặn. Điều này là bởi vì bãi biển Bình Thuận với nhiều tầng đá là nơi lý tưởng để rêu mọc lên. Ngoài ra, do đặc điểm khí hậu, Bình Thuận được đón mùa nắng sớm hơn các vùng biển khác, do đó rêu ở đây hình thành sớm hơn và có vẻ đẹp hơn.

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/bai-co-thach-a51153.html