Pennsylvania: Tiểu bang đi đầu về chất lượng giáo dục

Hoa Kỳ là một trong những điểm đến du học được nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn bởi chương trình học xuất sắc, sở hữu nhiều trường đại học hàng đầu thế giới và cuộc sống hiện đại, sôi nổi ở nơi đây. Một trong những tiểu bang có đông đảo học sinh, sinh viên quốc tế đến sinh sống và học tập mỗi năm là Pennsylvania. Hãy cùng PennSchool tìm hiểu lý do vì sao tiểu bang rộng lớn này thu hút các du học sinh qua bài viết dưới đây.

Về tiểu bang Pennsylvania

Vị trí địa lý thuận lợi

Pennsylvania là một trong những tiểu bang rộng lớn nhất nằm ở phía Đông Bắc Hoa Kỳ với diện tích khoảng 119.283 km2, bao gồm cả những dãy núi và rừng rậm hùng vĩ. Bên cạnh đó, tiểu bang này còn được bao bọc bởi các thành phố lớn như New York, New Jersey về phía đông, West Virginia, Maryland về phía nam và Ohio về phía tây. Điều này cho thấy Pennsylvania chính là cửa ngõ giao lộ để đi qua các thành phố lân cận.

Khí hậu hài hòa

Với địa hình đồi núi cũng như chịu ảnh hưởng của biển Đại Tây Dương, tiểu bang Pennsylvania có khí hậu tương đối dễ chịu, mùa hè nóng, ẩm và mùa đông lạnh. Đồng thời, mùa xuân và mùa thu ở tiểu bang này có khí hậu ôn hòa hơn. Theo đó, mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 3) có nhiệt độ trung bình khoảng 25OF (-4OC). Mùa hè (từ đầu tháng 6 đến tháng 8) có lượng mưa khá lớn, nhiệt độ trung bình khoảng 80OF (27OC).

cảnh quan Pennsylvania
Cảnh quan của tiểu bang Pennsylvania

Cuộc sống sầm uất nhưng không kém phần yên bình

Mỗi thành phố của tiểu bang Pennsylvania đều mang trong mình một nét đặc trưng rất riêng. Trong đó, Philadelphia và Pittsburgh là hai thành phố lớn của Hoa Kỳ. Nếu thủ phủ Philadelphia luôn chuyển động không ngừng với hàng tá lễ hội âm nhạc, phim ảnh, ẩm thực diễn ra trong năm thì Pittsburgh lại có một đặc quyền không thể phủ nhận khi là thành phố có giá cả phải chăng nhất ở Hoa Kỳ. Mức sống ở Pittsburgh được xem là vừa đủ bởi giá thuê trung bình ở đây chỉ từ 800 USD/phòng ngủ, so với 2900 USD ở New York. Tuy nhiên, các học sinh, sinh viên cảm thấy không phù hợp với cuộc sống ở hai thành phố lớn này có thể chọn học tập tại các thành phố yên bình khác của tiểu bang Pennsylvania như Lancaster, Allentown, Williamsport, Hersey.

Kinh tế phát triển

Địa hình được trải dài trên vùng đất rộng lớn bao gồm các dãy núi và rừng chính là đặc điểm thuận lợi giúp Pennsylvania trở thành vùng đất tiềm năng cho ngành công nghiệp cùng nông nghiệp. Đồng thời, tiểu bang Pennsylvania còn phát triển vượt trội trong lĩnh vực trọng điểm như du lịch, công nghệ, khoa học kỹ thuật, tài chính, thương mại. Sự phát triển đa dạng đó giúp các du học sinh có nhiều lựa chọn nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp bậc đại học hay các bậc học cao hơn.

Tại sao tiểu bang Pennsylvania là điểm đến lý tưởng của du học sinh?

Chất lượng đào tạo tốt

Nền giáo dục của tiểu bang Pennsylvania đã tồn tại hơn 150 năm. Từ năm 1834, tiểu bang này đã thành lập một hệ thống trường công lập miễn phí và thúc đẩy mọi người dân phải tham gia các chương trình giáo dục kể từ năm 1895. Tiểu bang Pennsylvania đã khẳng định chất lượng đào tạo của mình và vươn mình ra quốc tế với nhiều trường đại học nổi tiếng và lâu đời, đào tạo nhiều ngành học trên nhiều lĩnh vực từ du lịch, kinh tế, công nghệ, công nghiệp cho đến thiết kế, nghệ thuật. Điều này tạo điều kiện cho các học sinh, sinh viên quốc tế có thêm nhiều lựa chọn học tập khi có dự định du học ở tiểu bang này.

Nơi quy tụ những trường trung học, đại học hàng đầu Hoa Kỳ

Với sự đầu tư giáo dục vượt trội, tiểu bang Pennsylvania sở hữu nhiều trường trung học lâu đời và nổi bật. Có thể kể đến một số trường như Greenville High School, Nativity BVM High School, Lancaster Mennonite School, Vincentian Academy. Đây đều là những trường trung học hàng đầu có chương trình đào tạo xuất sắc ở bang Pennsylvania, luôn truyền cảm hứng cho học sinh và thúc đẩy các em tự do khám phá, phát triển tài năng của bản thân để đạt được thành công trong tương lai.

Greenville High School
University of Pennsylvania

Bên cạnh đó, tiểu bang Pennsylvania còn khẳng định chất lượng đào tạo vượt trội khi sở hữu nhiều trường đại học danh tiếng như:

Ngoài ra, nhiều trường đại học khác như Lehigh University, Villanova University, Drexel University, Temple University, Indiana University of Pennsylvania cũng tọa lạc ở tiểu bang rộng lớn này.

>>>> Xem thêm: Top 5 trường đại học tốt nhất bang Pennsylvania

Lĩnh hội tinh hoa giáo dục của tiểu bang Pennsylvania tại Hệ thống Trường PennSchool

PennSchool áp dụng công nghệ vào giảng dạy

Với chương trình Tiêu chuẩn, chương trình Tích hợp Quốc tế Toàn phần (bao gồm Lộ trình Tú tài Mỹ) và chương trình Song ngữ Tích hợp, Hệ thống Trường PennSchool (PennSchool) cung cấp chương trình học tập chất lượng cao cùng môi trường giáo dục quốc tế đa văn hóa, cởi mở và năng động. Kế thừa tinh hoa giáo dục của tiểu bang Pennsylvania, PennSchool trang bị hành trang vững chắc để học sinh trở thành những công dân toàn cầu có phẩm chất chính trực cùng khả năng lãnh đạo vượt trội.

Được Phòng Giáo dục Greenville thuộc Sở Giáo dục Bang Pennsylvania, Hoa Kỳ, cấp phép giảng dạy chương trình Bang Pennsylvania tại Việt Nam, PennSchool cung cấp Lộ trình Tú tài Mỹ (ADP) tập trung vào các môn học cốt lõi và các môn năng khiếu bằng tiếng Anh. Học sinh nhận được bằng Tú tài Mỹ do Phòng Giáo dục Greenville ủy quyền cho Trường Trung học Greenville cấp khi tốt nghiệp. Với bằng cấp này, các học sinh PennSchool hoàn toàn tự tin xét tuyển vào các trường đại học ở Hoa Kỳ cũng như các quốc gia nói tiếng Anh khác trên thế giới. Chất lượng giáo dục của trường đã được khẳng định qua hàng loạt giải thưởng danh giá của các em học sinh tại các cuộc thi quốc tế và những suất học bổng từ các trường đại học hàng đầu như Depauw University (Hoa Kỳ), St. Olaf University (Hoa Kỳ), University of Pittsburgh (Hoa Kỳ), Oulu University of Applied Sciences (Phần Lan), Royal Holloway University of London (Anh).

>>>> Tìm hiểu ngay: Lộ trình đào tạo tại PennSchool

Hy vọng bài viết này đã giúp phụ huynh và các em hiểu rõ hơn về tiểu bang Pennsylvania cũng như chất lượng giáo dục tại đây. Bên cạnh đó, để hiểu thêm thông tin về Lộ trình Tú Tài Mỹ (ADP) của PennSchool, Quý Phụ huynh có thể liên hệ Nhà trường qua hotline 028 710 258 58 - 0902 999 644 để được hỗ trợ.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/tieu-bang-pennsylvania-a51187.html