Những scandal chấn động của IU

Gần đây, nhiều diễn đàn bất ngờ xuất hiện thông nữ ca sĩ IU và nam diễn viên Lee Jong Suk xác nhận kết hôn.

Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc cũng như những người trong cuộc không có bất kì động thái nào cho thấy sẽ có một đám cưới diễn ra trong thời gian tới.

Thông tin IU kết hôn cùng Lee Jong Suk hiện tại chưa được xác thực và kiểm chứng.

Nữ ca sĩ IU nổi tiếng nhưng cũng rất tai tiếng. Ảnh: Instagram
Nữ ca sĩ IU nổi tiếng nhưng cũng rất tai tiếng. Ảnh: Instagram

Khác với người hâm mộ Việt Nam, netizen Hàn Quốc hiện đang dành sự quan tâm đến ồn ào liên quan đến công ty quản lý EDAM Entertainment của IU.

Theo đó, công ty này bị tố cáo đối xử tệ với fan trong buổi hòa nhạc, làm thổi bùng lên "lửa giận" của công chúng.

Sau đó, hàng loạt scandal, ồn ào đời tư của IU cũng bị nhắc lại.

Ồn ào chuyện tình cảm

Vụ việc IU "lỡ tay" đăng ảnh chụp thân mật với Eun Hyuk (Super Junior) trên SNS được xem là ồn ào lớn nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Bức ảnh cho thấy cả hai rất gần gũi, thậm chí IU chỉ mặc đồ ngủ và Eun Hyuk dường như đang ở trần.

Hành động của nữ ca sĩ gây sóng gió trên mạng xã hội, khiến công ty phải đứng ra đính chính và phủ nhận việc hẹn hò với nam thần tượng nhà SM Entertainment.

IU đăng ảnh thân thiết với Eun Hyuk (Super Junior). Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, giọng ca đình đám lại khơi dậy sự phẫn nộ của công chúng bằng câu nói: "Anh ấy (Eun Hyuk) đến để thăm bệnh tôi".

Thời điểm đó, mũi rìu dư luận hướng vào thành viên Super Junior, anh bị công kích trên mọi diễn đàn. Nhiều người cho rằng, Eun Hyuk dụ dỗ IU vì cô còn ngây thơ. Sự việc trên cũng khiến sự nghiệp và hình ảnh nam thần tượng bị ảnh hưởng, đình trệ suốt 3 năm.

Trong khi đó, IU lựa chọn im lặng, không đưa ra bất kì lời giải thích hay xin lỗi nào. Vụ việc dù không tác động tiêu cực đến giọng ca "Good Day", nhưng người hâm mộ của các nhóm nhạc nam lại có cái nhìn không thiện cảm với IU.

Thiếu tôn trọng và lợi dụng tên tuổi người khác

"Nạn nhân" tiếp theo trong chuỗi thị phi của IU là ngôi sao nhóm nhạc huyền thoại G.O.D - Kim Tae Woo.

Nữ ca sĩ từng tuyên bố Kim Tae Woo là hình mẫu lí tưởng trong lòng mình. Song, khi xuất hiện chung trong một chương trình truyền hình, cô lại thờ ơ và lạnh nhạt với nam thần tượng.

Vì thế, công chúng chỉ trích IU lợi dụng tên tuổi Kim Tae Woo để xây dựng hình tượng cá nhân.

IU bị cho là lợi dụng tên tuổi của Kim Tae Woo. Ảnh: Chụp màn hình
IU bị cho là lợi dụng tên tuổi của Kim Tae Woo. Ảnh: Chụp màn hình

Sự việc ồn ào tiếp theo liên quan đến Wooyoung (2PM). Trong một dịp đi chung, Wooyoung đã chủ động mời IU ngồi ăn cùng để gắn kết và thân thiết hơn.

Tuy nhiên, bạn gái Lee Jong Suk đã đi vào toilet và nhắn đề nghị thành viên 2PM thanh toán bữa ăn. Cuối cùng, Wooyoung và Park Jin Young đã cùng thanh toán số tiền trên.

Khi tin đồn hẹn hò bí mật xuất hiện trong concert của Dream High, IU tiếp tục gây ảnh hưởng đến Wooyoung bằng câu nói: "Anh ấy đã chủ động muốn chiêu đãi tôi thịt bò nạc lưng".

Phát ngôn trên khiến nam thần tượng bị mắng thậm tệ, cho rằng đang tán tỉnh... trẻ vị thành niên.

Simon từng bị chỉ trích vì những phát ngôn của IU. Ảnh: Instagram

Simon D là người nổi tiếng tiếp theo bị IU đối xử không tốt. Giọng ca "Good Day" tự tiết lộ chuyện có số điện thoại của Simon từ bạn bè, nhắn tin làm quen với anh nhưng không nhận được phản hồi.

Sau đó, Simon D bị chỉ trích có thái độ ngôi sao, nhưng thực tế, IU đã từ chối cho số điện thoại, thiếu thân thiện với đàn anh.

Ca khúc bị chỉ trích

Ca khúc "Zeze" phát hành năm 2015 của IU bị tố cổ xúy ấu dâm với tư tưởng lệch lạc. Bìa album của nữ ca sĩ là hình ảnh "Zeze" đi tất lưới, không mặc quần, tạo dáng khiêu gợi. Câu từ ca khúc cũng được cho là mượn trẻ em để gợi dục.

Đáng chú ý, trong tấm poster quảng bá cho bài hát, IU chụp cùng chồng sách có thuật ngữ liên quan ấu dâm như "Leon" và "discipline".

Những scandal chấn động của IU - Ảnh 2
Tạo hình của IU được cho là bắt chước theo “Lolita“. Ảnh: Chụp màn hình

Hình ảnh son môi lem cũng khiến nhiều người liên tưởng đến nhân vật nữ trong "Lolita" - nói về tình yêu của một người đàn ông trung niên với cô bé 13 tuổi.

Với những cáo buộc trên, IU vẫn kiên quyết bảo vệ sản phẩm âm nhạc của mình, phủ nhận việc đưa yếu tố "Lolita" vào. Vụ việc khiến sự nghiệp của "em gái quốc dân" lao đao trong một thời gian dài.

Bên cạnh những vụ việc trên, IU còn vướng nhiều thị phi khác như đạo nhạc, cáo buộc đầu cơ bất động sản, bỏ mặc bạn bè trong thời gian khó khăn…

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/anh-iu-a51220.html