Cây hoa mãn đình hồng

Cây hoa mãn đình hồng còn có tên gọi là Thục quỳ (Hollyhock). Tên khoa học là Althaea rosea, thuộc họ Malvaceae.

Đặc điểm hình thái cây hoa mãn đình hồng

- Cây thân thảo, sống hằng niên hay lưỡng niên.

- Thân mọc thẳng, cứng, phủ đầy lông. Có thể cao từ 1.5 m đến 3.5 m.

- Cây có 2 loại: hoa kép và hoa đơn.

- Lá có phiến rộng, lớn đến 18 cm, chia 5 - 7 thùy hình chân vịt không đều. Mặt lá thô ráp, có lông trắng. Cuống lá dài.

- Hoa có cuống ngắn, thường xếp thành từng cặp, mọc tập trung ở ngọn. Hoa lớn, rộng 10-15 cm, có màu hồng, đỏ, hay pha trắng.

- Quả nằm trong đài.

- Mùa ra hoa vào đầu mùa xuân.

Cây hoa mãn đình hồng
Cây hoa mãn đình hồng

Hoa mãn đỉnh hồng có nhiều màu sắc rực rỡ, hoa to đẹp rất đáng yêu. Mãn đỉnh hồng thích ổn định không nên di chuyển cây từ lúc mới trồng đến khi lớn.

Cây mãn đỉnh hồng đẹp có hoa từ cuối mùa Đông đầu mùa Xuân. Kéo dài sang mùa Hè thậm chí còn có hoa lác đác tới tận mùa Thu.

Hướng dẫn trồng cây hoa mãn đình hồng

- Mãn đỉnh hồng ưa ánh sáng mặt trời, không nên trồng nơi có nhiều gió mạnh dễ làm xô lệch, gãy cành, thân cây.

- Đất trồng mãn đỉnh hồng tuỳ thuộc vào loại hoa. Hoa màu đỏ, màu đen thích hợp với đất pha cát và đất có pha đất sét. Nhưng hầu hết thì không thích hợp với đất sét.

- Mãn đỉnh hồng ưa đất ẩm nhưng phải thoát nước tốt. (Nhiều người mới bắt đầu trồng mãn đỉnh hồng đều gặp phải sai lầm là trồng chúng trong đất quá khô).

- Mãn đỉnh hồng có thể gieo hạt tự nhiên (hạt rụng xuống đất và tự mọc lên). Thích ổn định, không nên đổi chỗ trồng.

- Cây con thích hợp thời tiết mát mẻ, vào hè cần có các biện pháp giảm nhiệt độ, che bớt nắng vào giờ cao điểm, phun sương làm mát không khí… Mùa đông, nhiều đêm nhiệt độ xuống 10 độ C cây vẫn xanh mượt. Qua đêm sương muối cây vẫn không bị cháy lá.

Cây hoa mãn đình hồng
Cây hoa mãn đình hồng

Hướng dẫn chăm sóc cây hoa mãn đình hồng

- Phân bón: phân chuồng hoai mục, dynamic, NPK, hữu cơ tan chậm.

- Để kéo dài thời gian trổ bông thì nên cắt bỏ những hoa nhạt dần. Để kích thích ra hoa mới.

- Chú ý quan sát mặt dưới của lá vào thời kì cây sắp ra nụ bông. Phải cắt bỏ lá có đốm / mụn màu vàng ở mặt dưới của lá. Nên bỏ các lá bệnh vào thùng rác để tránh lây lan mầm bệnh.

- Khi cuối mùa hoa cắt gốc ủ cỏ khô để bảo vệ gốc, mầm mới sẽ mọc ra vào mùa mới. Phải luôn giữ ẩm gốc vì nếu không đủ độ ẩm thì gốc sẽ chết. Và nếu có mầm mới mà không đủ độ ẩm thì cây cũng chết.

- Nếu để cây nuôi quả thì hoa sẽ nhạt dần so với lứa hoa đầu tiên và thời gian có hoa sẽ ngắn lại.

Cây hoa mãn đình hồng
Cây hoa mãn đình hồng

Ý nghĩa hoa mãn đình hồng

Là biểu tượng cho sự thành công, “phì nhiêu” đơm bông kết trái. Khả năng sinh sản mạnh mẽ. Hoa dành tặng cho các bà bầu với mong muốn chúc may mắn hoặc chuẩn bị để chào đón sự ra đời của em bé. Đôi khi nó cũng được dành tặng cho các cặp vợ chồng mới cưới để chúc gia đình hạnh phúc, sớm có tin vui. Tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn nhất hay sự thành công. Loài hoa mãn đình hồng đẹp mà còn mang ý nghĩa rất nhân văn.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/ma-dinh-hong-a51593.html