Hướng dẫn cách nổ máy xe Airblade khi hết bình

Hết bình ắc quy là tình trạng khi xe của bạn không thể khởi động do bình ắc quy đã cạn kiệt điện năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nổ máy xe Airblade khi hết bình. Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu chi tiết nhé!

Hết bình ắc quy là tình trạng khi xe của bạn không thể khởi động do bình ắc quy đã cạn kiệt
Hết bình ắc quy là tình trạng khi xe của bạn không thể khởi động do bình ắc quy đã cạn kiệt

I. Nguyên nhân khiến xe Airblade nhanh hết bình

Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe Airblade nói riêng và các dòng xe tay ga nói chung hết bình nhanh chóng. Chúng ta sẽ đi vào từng nguyên nhân cụ thể dưới đây.

1. Xe để lâu không sử dụng

Khi xe để lâu ngày không sử dụng, bình ắc quy sẽ tự phóng điện dù không hoạt động. Điều này làm cho điện năng trong bình giảm dần, dẫn đến việc xe không thể khởi động khi cần thiết. Để khắc phục, bạn nên khởi động xe ít nhất một lần mỗi tuần và chạy trong khoảng 10-15 phút để ắc quy được sạc điện.

Khi xe để lâu ngày không sử dụng, bình ắc quy sẽ tự phóng điện
Khi xe để lâu ngày không sử dụng, bình ắc quy sẽ tự phóng điện

Xem thêm: Giá xe Air Blade 2021 mới nhất tháng 5/2024: Giá đề xuất và lăn bánh

2. Xuống xe không tắt máy

Một thói quen phổ biến của nhiều người là xuống xe nhưng quên tắt máy. Điều này không chỉ làm tiêu hao điện năng mà còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác của xe. Để tránh tình trạng này, hãy luôn nhớ tắt máy trước khi rời khỏi xe.

Đây là thói quen phổ biến của nhiều người
Đây là thói quen phổ biến của nhiều người

3. Đấu nối thêm các thiết bị điện khác làm nhanh hết bình

Việc lắp thêm các thiết bị điện như đèn led, còi xe tăng cường, hoặc hệ thống âm thanh có thể làm tiêu hao điện năng của bình ắc quy nhanh chóng. Để đảm bảo bình ắc quy không bị hết điện đột ngột, bạn nên kiểm tra và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lắp đặt các thiết bị này.

Đấu nối thêm các thiết bị điện khác làm nhanh hết bình
Đấu nối thêm các thiết bị điện khác làm nhanh hết bình

Xem thêm: Danh sách các đời xe Air Blade từ khi ra mắt đến nay

4. Nguyên nhân khác như bị ngập nước, tắt bật xe liên tục

Ngoài các nguyên nhân trên, xe bị ngập nước hoặc tắt bật liên tục cũng gây hao mòn ắc quy. Nước có thể làm hỏng các bộ phận điện và khiến bình ắc quy bị chập mạch. Việc tắt bật xe liên tục sẽ không cho ắc quy có thời gian sạc lại điện, làm giảm tuổi thọ của bình.

Xe dễ hết bình vào mùa mưa
Xe dễ hết bình vào mùa mưa

II. Dấu hiệu nhận biết khi xe Airblade sắp hết bình

Để tránh tình trạng gây bất tiện khi đang ngoài đường mà xe không thể khởi động, bạn cần biết các dấu hiệu xe chuẩn bị hết bình..

1. Xe khởi động chậm, không nhạy

Khi bình ắc quy yếu, việc khởi động xe sẽ trở nên khó khăn hơn. Bạn sẽ cần bấm nút đề nhiều lần và lâu hơn để xe có thể nổ máy. Điều này thường xảy ra do bình ắc quy không đủ điện năng để cung cấp cho động cơ.

Xe khởi động chậm, không nhạy
Xe khởi động chậm, không nhạy

Xem thêm: Giá xe Air Blade 125/160 mới nhất T5/2024: Giá lăn bánh và đại lý

2. Còi xe yếu

Một dấu hiệu dễ nhận biết khác là còi xe sẽ kêu yếu hơn, âm thanh không còn to và rõ như bình thường. Điều này do bình ắc quy không đủ điện để cấp cho hệ thống còi, khiến âm thanh bị “lạc giọng”.

Một dấu hiệu dễ nhận biết khác là còi xe sẽ kêu yếu hơn
Một dấu hiệu dễ nhận biết khác là còi xe sẽ kêu yếu hơn

3. Đèn xe và đèn xi nhan yếu

Khi đèn pha và đèn xi nhan yếu đi, ánh sáng không còn mạnh như trước, đó là lúc bạn cần kiểm tra lại bình ắc quy. Đèn yếu thường là do bình ắc quy không đủ điện để cấp cho hệ thống chiếu sáng của xe.

Đèn xe và đèn xi nhan yếu
Đèn xe và đèn xi nhan yếu

Xem thêm: 5+ Cách Phân Biệt Air Blade Thái Và Việt Chính Xác Và Đơn Giản Nhất

III. Cách nổ máy xe Airblade khi hết bình hiệu quả

Để khởi động xe Airblade khi hết bình, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

1. Đấu nối với ắc quy xe máy khác

Phương pháp này rất hiệu quả và thường được áp dụng khi xe của bạn hết bình. Bạn cần chuẩn bị một bộ dây câu điện và một bình ắc quy của xe khác có cùng điện áp. Tiến hành đấu nối như sau:

Bạn có thể đấu nối với ắc quy xe máy khác
Bạn có thể đấu nối với ắc quy xe máy khác

2. Nạp điện bình ắc quy

Nếu có điều kiện, bạn có thể tháo bình ắc quy ra khỏi xe và nạp điện bằng bộ sạc chuyên dụng. Quy trình này gồm các bước:

Cần nạp điện bình ắc quy sau khi hết
Cần nạp điện bình ắc quy sau khi hết

3. Thay đổi ắc quy mới cho xe

Nếu bình ắc quy đã sử dụng lâu và không còn khả năng giữ điện tốt, việc thay mới là cần thiết. Chi phí thay bình ắc quy cho Airblade dao động từ 300.000 đến 500.000 đồng. Khi chọn mua bình ắc quy mới, hãy chú ý đến:

Lời kết

Bài viết đã cung cấp các thông tin chi tiết về nguyên nhân khiến xe Airblade nhanh hết bình, các dấu hiệu nhận biết và các cách nổ máy xe airblade khi hết bình. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách xử lý khi gặp phải tình huống xe Airblade bị hết bình và duy trì được hiệu suất hoạt động của xe. Đừng quên thường xuyên truy cập Muaban.net để xem thêm các bài viết hữu ích khác.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/cach-no-may-xe-airblade-khi-het-binh-a51614.html