Làm sao để sắp xếp nhà gọn gàng, ngăn nắp như người Nhật?

Một không gian gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp sẽ là nơi mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn. Tuy nhiên, khi ngôi nhà có quá nhiều đồ dùng thì việc sắp xếp các đồ đạc, thiết bị một cách hợp lý là điều không dễ dàng. Hãy cùng Tân Phát Tote & Building tìm hiểu về mẹo sắp xếp nhà phong cách người Nhật qua bài viết sau.

1. Xử lý những đồ dùng không cần thiết

Phương pháp sắp xếp đồ đạc trong nhà giúp gọn gàng đó là quy định số lượng cụ thể cho những đồ vật. Hãy xác định xem món đồ nào là cần thiết dành cho bạn. Xếp mọi thứ vào từng hạng mục mà bạn đặt ra, loại bỏ những đồ dùng không cần thiết. Với phương pháp này, gia chủ có thể ước tính đúng số lượng đồ dùng hay sử dụng, tiết kiệm chi phí và mang đến sự gọn gàng cho nhà ở.

Sắp xếp nội thất gọn gàng, xử lý những đồ dùng không cần thiết
Sắp xếp nội thất gọn gàng, xử lý những đồ dùng không cần thiết

Những đồ vật bạn không sử dụng nữa như quần áo, giày dép cũ không mang vừa có thể quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Sách vở cũ thì chủ nhà có thể xếp lại gọn gàng để vào thùng kho hoặc kệ sách. Chỉ nên để những đồ vật mình còn sử dụng vào không gian nhà của mình, tránh sự bừa bộn.

2. Phân nhóm đồ đạc giúp nhà gọn gàng

Có nhiều người có thói quen bỏ những đồ dùng một cách bừa bãi, không ngăn nắp. Thói quen này sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên lộn xộn. Hãy phân loại các đồ dùng một cách hợp lý và sắp xếp nó theo từng khu vực. Ví dụ bạn nên có kệ đựng giày, giá treo áo quần và các hộc tủ riêng để bố trí mọi thứ ở không gian một cách phù hợp.

Phân loại đồ đạc để không gian sống gọn gàng, khoa học

3. Sắp xếp đồ dùng theo nguyên tắc chiều dọc

Một trong những phương pháp quen thuộc của người Nhật khi bố trí đồ dùng trong nhà đó là sắp xếp theo nguyên tắc chiều dọc. Nếu bạn đặt theo chiều dọc thì chúng sẽ không bị lạc lẫn qua những thứ khác. Đặc biệt là áo quần sắp xếp theo cách này thì sẽ giữ hình dáng của chúng lâu hơn, không bị lộn xộn mỗi khi lấy sử dụng.

Sắp xếp nội thất theo nguyên tắc chiều dọc

4. Sử dụng khoảng trống ở chân cầu thang giúp nhà gọn gàng

Phần trống dưới cầu thang có thể sử dụng để tạo thành nơi lưu giữa các vật dụng trong nhà. Người Nhật thường xây thêm tủ để đựng áo quần, giày dép hoặc làm kệ đựng các đồ trang trí. Việc tận dụng không gian này sẽ giúp cho không gian bạn trở nên gọn gàng, góp phần tối ưu diện tích không gian sử dụng cho gia chủ.

Tận dụng khoảng trống dưới chân cầu thang

5. Sắp xếp các loại tranh ảnh, túi xách giúp nhà gọn gàng

Không nên trang trí hay để quá nhiều tranh lên tường sẽ gây cảm giác rối mắt cho người nhìn. Bạn hãy bố trí phù hợp các loại tranh một cách hợp lý. Bên cạnh đó, nếu gia chủ có quá nhiều túi xách thì cũng nên có túi treo, giá treo hoặc tủ để đựng. Điều này sẽ tạo nên sự tiện nghi cho gia chủ khi sử dụng cũng như tăng tính thẩm mỹ, gọn gàng cho không gian.

Thiết kế tủ kính hiện đại để trưng bày túi xách

6. Dọn dẹp lại sách vở sắp xếp gọn gàng

Những loại sách sau khi bạn đã đọc xong thì cần phải được sắp xếp gọn gàng lại vào kệ. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm các loại sách cũ. Một số người có thói quen đọc sách đâu để đấy khiến sách dễ bị thất lạc, không gian nhà ở trở nên bừa bộn, không ngăn nắp. Nếu nhà bạn chưa có kệ sách thì hãy mua ngay loại kệ để đựng.

Sắp xếp sách vở gọn gàng

7. Tân trang nơi làm việc giúp gọn gàng nhà ở

Nơi làm việc gọn gàng sẽ tạo nên nguồn cảm hứng cho bạn làm việc hiệu quả. Khi bạn sắp xếp lại các vật dụng như máy tính, đèn bàn, sách vở…sẽ tạo nên không gian nhà ở sạch sẽ, gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, hãy tận dụng loại kệ dọc để bỏ thêm một số vật trang trí góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn.

Tân trang không gian làm việc

8. Sắp xếp lại đồ thực phẩm trong phòng bếp nhà bạn

Có rất nhiều nguyên liệu để tạo nên các món ăn khi bạn nấu nướng. Hãy đặt chúng vào các loại hộp, lon hoặc chai sau đó xếp lên kệ. Điều này vừa tạo nên sự tiện lợi mỗi khi bạn nấu ăn vừa giúp không gian nhà bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. Hãy sắp xếp lại các nguyên liệu trong bếp như vậy bạn sẽ cảm thấy chúng trở nên đẹp mắt.

Trưng bày các nguyên liệu trong phòng bếp một cách ngăn nắp

9. Sắp xếp quần áo theo chiều dài từ trái sang phải

Áo quần là những đồ dùng bạn sử dụng hằng ngày. Hãy sắp xếp cùng loại ở mỗi hộc riêng, treo bố trí theo chiều dài từ trái sang phải tạo nên sự thông thoáng cho tủ quần áo. Bên cạnh đó, khi sử dụng trang phục, gia chủ cũng dễ dàng tìm thấy những bộ áo quần một cách nhanh chóng, không cần phải tìm hết tất cả ngăn tủ.

Sắp xếp quần áo theo chiều dài

Kết luận

Trên đây là các mẹo trang trí nhà gọn gàng của người Nhật một cách hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm để áp dụng vào không gian nhà ở của mình. Nếu có câu hỏi thắc mắc gì về thiết kế và xây dựng, quý khách hãy liên hệ ngay với Tân Phát Tote & Building để được giải đáp một cách chi tiết nhé! Đừng quên theo dõi các bài viết tin tức bổ ích mới nhất được cập nhật tại website mỗi ngày.

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/gon-gang-a51650.html