Các Ký Hiệu Trên Mặt Đồng Hồ Xe Lead

Mặt đồng hồ xe là một “bảng điều khiển” quan trọng, cung cấp những thông tin thiết yếu về tình trạng hoạt động của chiếc xe. Tuy nhiên, nhiều chủ xe, đặc biệt là những người mới lái xe lần đầu, thường cảm thấy bối rối trước những ký hiệu, biểu tượng và con số này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về các ký hiệu trên mặt đồng hồ xe Lead hay xuất hiện nhất.

Giải thích chi tiết các ký hiệu trên mặt đồng hồ xe Lead

1. Các chế độ hiển thị

ODO: Hiển thị số km đã đi của xe kể từ khi bắt đầu sử dụng. Số km đã đi không thể được reset. Nó là một thông tin quan trọng để đánh giá mức độ hao mòn của xe và để các chủ xe lên kế hoạch bảo dưỡng định kỳ.

TRIP: Hiển thị quãng đường di chuyển kể từ lần reset gần nhất. Quãng đường di chuyển có thể được reset bất cứ lúc nào. Nó dùng để theo dõi mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe.

Giờ phút: Hiển thị thời gian hiện tại. Giờ phút được hiển thị theo định dạng 12 giờ, nhằm mục đích theo dõi thời gian di chuyển và để lên kế hoạch cho các chuyến đi.

Hiện thị trên mặt đồng hồ xe lead

2. Các ký hiệu đèn báo

Đèn pha: Biểu tượng đèn đang phát sáng với màu xanh dương báo hiệu đèn pha đang bật.

Idling Stop: Hình chữ A màu xanh lá: Báo hiệu hệ thống Idling Stop đang hoạt động (tự động tắt máy khi xe dừng đèn đỏ). Nó sẽ tự xuất hiện nếu xe di chuyển được khoảng 2 - 3km.

Hệ thống phun xăng điện tử:

Báo rẽ trái/phải:

3. Ký hiệu cảnh báo trong các ký hiệu trên mặt đồng hồ xe Lead

Xăng xe: Màn hình nhỏ nằm phía dưới cùng của đồng hồ xe sẽ chịu trách nhiệm hiển thị trực quan mức nhiên liệu trong bình xăng, cụ thể:

Khi mức xăng hiển thị chớp nháy ở E, hãy nạp nhiên liệu ngay để tránh tình trạng xe hết xăng giữa đường.

Nước làm mát: Hình chiếc nhiệt kế: Báo hiệu nhiệt độ của nước làm mát, nếu nhiệt độ nước làm mát quá cao chứng tỏ động cơ xe đang rất nóng, trường hợp này khá nguy hiểm, cần tắt máy và kiểm tra tình trạng xe ngay, khi đó nhiệt kế sẽ sáng đèn màu vàng.

Hướng dẫn sử dụng các ký hiệu trên mặt đồng hồ xe Lead 2024

Cách chuyển đổi chế độ hiển thị trên mặt đồng hồ xe Lead

Nhấn nút MODE để chuyển đổi giữa các chế độ hiển thị:

Cách cài đặt thời gian trên mặt đồng hồ xe Lead

Bước 1. Chuyển sang chế độ hiển thị giờ:

Nhấn nút đen trên đồng hồ cho đến khi bảng điện tử chuyển sang chế độ hiển thị giờ. Tuy nhiên, bạn cần quan sát trên màn hình bởi nó sẽ hiển thị AM/PM bên cạnh số giờ để bạn phân biệt ngày và đêm.

Bước 2. Chỉnh giờ:

Bước 3. Chỉnh phút:

Bước 4. Hoàn tất: Nhấn và giữ nút đen một lần nữa để hoàn tất việc chỉnh giờ.

Cách cài đặt (Reset) TRIP trên trên mặt đồng hồ xe Lead

Chức năng nút đen trên đồng hồ xe máy: Dùng để chuyển đổi giữa các chế độ hiển thị: Ấn nút đen để chuyển đổi giữa các chế độ hiển thị trên đồng hồ, bao gồm:

Để cài đặt (reset) lại quãng đường đi (Trip), bạn chuyển đến chế độ hiển thị “Trip”, nhấn và giữ nút đen trong vài giây để đặt lại quãng đường về 0.

Lưu ý với đồng hồ xe Lead

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu được những thông tin mong muốn. Bằng cách nắm vững những thông tin quan trọng từ mặt đồng hồ, bạn có thể phản ứng kịp thời ứng phó với những tình huống bất ngờ, đồng thời giúp duy trì chiếc xe của mình trong điều kiện tốt nhất.

Đừng ngần ngại theo dõi Chuyên Gia Xe để biết thêm thông tin về các ký hiệu trên mặt đồng hồ xe Lead nói riêng và kiến thức về xe tay ga nói chung.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/cac-ky-hieu-tren-mat-dong-ho-xe-lead-110-a51779.html