Top 10+ chùa Hàn Quốc nổi tiếng nhất, cập nhật năm 2024

Hàn Quốc nổi tiếng với rất nhiều ngôi chùa theo Phật giáo truyền thống. Mỗi ngôi chùa đều có thiết kế kiểu dáng và kích thước khác nhau. Hãy cùng VietAIR đi du lịch khám phá top 10+ chùa Hàn Quốc nhé!

1. Chùa Suguksa

chua-han-quoc

Chùa Suguksa ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc tại quận Eunpyeong-gu phía Tây Bắc của Seoul. Đây là một trong những ngôi chùa được đánh giá là có cảnh đẹp và là ngôi chùa vàng duy nhất ở Seoul. Tham quan chùa du khách nên đi vào mùa xuân. Bởi thời gian này thì bạn sẽ được tham gia ngày lễ Phật đản và ngắm nhìn khung cảnh đèn lồng hoa sen treo xung quanh ngôi đền.

Xem thêm: giá vé máy bay đi Đà Lạt

2. Chùa Gakwonsa

chua-han-quoc

Nằm ngay dưới chân núi Mt. Taejosan là ngôi Chùa Gakwonsa rất nổi tiếng. Để có thể tham quan được chùa thì du khách cần di chuyển leo lên 203 bậc thang dốc. Tại chùa có bức tượng Amita-bul hay còn gọi là Đức Phật của Tây Phương, cao 15 mét và nặng tới 60 tấn đồng từng được xếp hạng là lớn nhất ở Hàn Quốc. Chùa Gakwonsa được đánh giá là chùa có tượng Phật và Bồ Tát lớn trang trí rất tỉ mỉ, công phu.

3. Saseongam Hermitage

chua-han-quoc

Saseongam Hermitage ngôi chùa nằm ngay trong thung lũng Gurye xinh đẹp ngay phía Tây của Công viên Quốc gia Jirisan. Chùa này xung quanh được bao bọc bởi những ngọn núi rất đẹp. Bên trong chùa có những chiếc cột khổng lồ nên mọi người có thể đi bộ tham quan và tìm hiểu kiến trúc.

4. Chùa Haeinsa

chua-han-quoc

Chùa Haeinsa nằm trong danh sách chùa Phật giáo đẹp và nổi tiếng tại Hàn Quốc. Chùa có bề dày lịch sử và có nhiều ý nghĩa lớn. Đứng đầu là 81.258 khối gỗ của Tam tạng kinh điển Koreana. Được hoàn thành vào đầu năm 1087, đây là phiên bản nguyên vẹn toàn diện nhất và lâu đời nhất trên thế giới của kinh điển Phật giáo bằng văn tự Hanja.

5. Chùa Seokbulsa

chua-han-quoc

Chùa Seokbulsa ngôi chùa nằm trên ngọn đồi của Núi Geumjeongsan. Đây là địa điểm du lịch tham quan rất lý tưởng dành cho mọi người. Tham quan chùa mọi người phải leo lên đến đỉnh để khám phá được mọi ngóc ngách của chùa. Seokbulsa không giống như những ngôi chùa khác ở Busan. Bởi ở đây nhiều chiến binh và Phật được chạm khắc vào các bức tường đá đạt đến độ cao rất lớn.

6. Chùa Daewonsa

chua-han-quoc

Chùa Daewonsa nằm gần bãi biển Chilpo của Pohang. Nơi đây là một trong những ngôi chùa Hàn Quốc đẹp và có kiến trúc độc đáo. Khám phá ngôi chùa mọi người sẽ có tìm hiểu độc đáo. Đầu tiên là khu bảo tồn, sau đó khi tiếp tục lên đồi sẽ đưa bạn qua phần thân chứa đầy các bức tranh và tượng Phật giáo. Đừng bỏ lỡ ngôi đền này nếu bạn đang đi qua Gyeongsangbuk-do!

7. Chùa Seongnamsa

chua-han-quoc

Nằm trong danh sách các ngôi chùa lớn của công viên tỉnh Gaji San, chùa Seongnamsa được rất nhiều du khách biết đến. Chùa được xây dựng từ rất lâu đời ào năm 824 SCN và đã được xây dựng lại nhiều lần. Với 30 tòa nhà và các di tích đáng chú ý khác bao gồm: tượng Monk Doui, chùa Ba Câu chuyện Sarira và bể nước bằng đá.

8. Chùa Hwagyesa

chua-han-quoc

Chùa Hwagyesa được xây dựng từ năm 1522 sau CN. Đây là ngôi chùa lâu đời với không gian yên tĩnh nằm tách biệt khỏi sự nhộn nhịp của thành phố. Vì vậy, khi đặt chân đến đây du khách sẽ cảm thấy lòng mình được thanh tịnh. Ngôi chùa Hwagyesa còn được biết đến với con suối nhỏ, Oktakcheon, chảy bên cạnh ngôi đền nó được biết đến rộng rãi vì giúp chữa lành các bệnh về da và dạ dày.

9. Chùa Ssanggyesa

chua-han-quoc

Chùa Ssanggyesa nằm ở chân núi Jirisan được thành lập vào năm 722. Chùa được xây dựng từ lâu đời và có màu sắc rất sinh động. Đặc biệt bên trong chùa có các bức tượng Phật bằng vàng nổi bật trong khu vực rừng rậm. Bức chạm khắc của các vị Phật trên các tảng đá giúp cho mọi người có thêm thời gian để nghỉ ngơi và chiêm nghiệm.

10. Chùa Tongdosa

chua-han-quoc

Chùa Tongdosa nằm ở phần phía nam của Mt. Chiseosan là địa điểm dừng chân của rất nhiều du khách. Chùa được biết đến là ngôi chùa không có bất kỳ bức tượng Phật giáo. Tại chùa có rất nhiều các di vật nên được đánh giá giống như một bảo tàng.

Trên đây là top 10+ chùa Hàn Quốc nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ trong chuyến đi du lịch. Hy vọng rằng thông tin chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp cho mọi người có chuyến du lịch lý tưởng nhất tại Hàn Quốc.

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác. Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/chua-o-han-quoc-a52119.html