Đường lên nóc Hầm Thủ Thiêm cho mọi phương tiện nhanh chóng

Đường lên nóc hầm Thủ Thiêm không chỉ nối liền trung tâm Quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện đại mà còn là địa điểm “triệu view” thu hút hàng nghìn bạn trẻ từ khắp mọi nơi. Vậy đường lên nóc hầm thủ thiêm có những hoạt động gì hấp dẫn và tại sao lại nổi tiếng đến vậy? Cùng Chung Cư Thủ Thiêm tìm hiểu ngay diện mạo đường đi nóc hầm thủ thiêm nhé!

Khu vực công viên đường lên nóc hầm thủ thiêm

Thông Tin Tổng Quan Về Hầm Thủ Thiêm

Để tìm hiểu chi tiết về đường lên nóc hầm thủ thiêm, trước hết Chung Cư Thủ Thiêm sẽ giới thiệu đến bạn một trong những công trình đã góp phần hình thành cơ sở hạ tầng đẳng cấp tại đường đi bờ kè nóc hầm thủ thiêm. Đó chính là Hầm vượt Sông Sài Gòn.

Hầm Thủ Thiêm là một trong trình giao thông tọa lạc ngay trên Đại lộ Võ Văn Kiệt - trục giao thông trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh. Hầm Thủ Thiêm là công trình kết nối Trung tâm Quận 1 và khu vực Thành phố phía Đông (Quận 2)

Hầm Thủ Thiêm được xây dựng năm 2015 và hoàn thiện vào năm 2020 - biểu tượng thay đổi diện mạo cơ sở hạ tầng giao thông Thành phố và thể hiện mối quan hệ hữu nghị Việt - Nhật bền chặt. Hầm Thủ Thiêm được xem là hầm vượt sông hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Sự có mặt của công trình Thủ Thiêm này đã rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa các quận trong nội thành và ngoại thành Sài Gòn.

Đặc biệt, nhờ vào vị trí đắc địa, mạng lưới hạ tầng hoàn thiện, tiện ích xoay quanh Hầm Vượt Sông Sài Gòn cũng được phát triển đồng bộ hướng đến “hệ sinh thái ngoại khu” đẳng cấp. Nổi bật trong số đó là khu vực công viên dọc đường lên nóc hầm Thủ Thiêm, nơi ngắm nhìn hoàng hôn cùng thiên đường ẩm thực đường phố vô cùng tuyệt đỉnh.

Công viên nóc hầm thủ thiêm sôi nổi với nhiều hoạt động buôn bán

Quy Mô Hầm Vượt Sông Sài Gòn

Tự hào danh hiệu “ Hầm Vượt Hiện Đại Nhất Đông Nam Á”, những thông số của Hầm Thủ Thiêm khiến bạn cũng phải kinh ngạc. Cụ thể như sau:

Ngoài ra, Hầm Thủ Thiêm cũng sở hữu quy mô khủng như sau:

Công viên nóc hầm thủ thiêm với góc nhìn từ trên cao

Nhờ vào quy mô hoành tráng của hệ thống Hầm Thủ Thiêm, hệ thống hạ tầng tiện ích ngoại xung quanh cũng vì thế mà được nâng cấp cải tạo. Nổi bật trong số đó là trục đường và công viên dọc đường lên nóc hầm Thủ Thiêm. Góp phần dựng xây sự Hiện Đại - Đẳng Cấp - Văn Minh tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Nếu quan sát kỹ hướng vào Hầm Thủ Thiêm từ Quận 2 bạn sẽ nhìn thấy ngay phía trên là khu vực công viên được trang trí ngập tràn sắc hoa và cây xanh. Đây còn được gọi là công viên nóc hầm Thủ Thiêm và được mệnh danh là địa điểm “triệu view” quốc dân tại Sài Gòn. Cùng Chung Cư Thủ Thiêm khám phá nét độc đáo khu vực công viên bờ kè dọc đường lên nóc hầm thủ thiêm.

Tham khảo ngay: Công viên Khu đô thị Sala - Địa điểm “sống ảo” cực chất của giới trẻ

Hướng Di Chuyển Đến Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm

Nóc hầm Thủ Thiêm sở hữu vị trí đắc địa ngay tại khu vực bờ sông Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm. Chính vì vậy, quãng đường di chuyển đến địa chỉ nóc hầm Thủ Thiêm sẽ không qua khó khăn. Chung Cư Thủ Thiêm sẽ hướng dẫn chi tiết lộ trình di chuyển từ những khu vực trung tâm. Cụ thể như sau:

Trục đường dọc lên nóc hầm thủ thiêm nơi tổ chức các hoạt động - sự kiện cộng đồng

Từ khu vực Đảo Kim Cương - Trung tâm Quận 2:

Bạn sẽ bắt đầu tư khu vực cầu Thời Đại và di chuyển thẳng đến cung đường Trần Quý Kiến. tại đây bạn rẽ trái để dẫn vào đại lộ Mai Chí Thọ. Đặc biệt, khi đi thẳng và thấy Hầm Thủ Thiêm, bạn chú ý rẽ phải vào đường nhỏ bên cạnh hầm và tiếp tục chạy thẳng sẽ dẫn đến bờ kè nóc hầm Thủ Thiêm.

Bản đồ từ khu vực bán đảo kim cương đến bờ kè nóc hầm thủ thiêm

Từ trung tâm Quận 1:

Lấy trung tâm Thương mại Takashimaya gần Nhà Hát Thành Phố làm mốc. Bạn di chuyển dọc theo đường Lê Lợi vào Trần Hưng Đạo và rẽ trái vào đường Ký Con. Bạn tiếp tục chảy thẳng sẽ đến khúc giao với Đại Lộ Võ Văn Kiệt hướng về Hầm vượt Sông Sài Gòn. Sau khi di chuyển hết hầm, bạn tiếp cận trục đường Mai Chí Thọ. Tại cột đèn giao thông đầu tiên, bạn cần quẹo trái và vòng ngược lại. Lưu ý, khi bạn vòng ngược lại sẽ chạy về hướng đường nhỏ bên cạnh hầm sẽ đi đến được bờ kè nóc hầm thủ thiêm.

Bản đồ di chuyển từ trung tâm quận 1 đến đường lên nóc hầm thủ thiêm

Từ trung tâm Quận 9:

Bạn sẽ mất từ 10 - 15 phút tuỳ mật độ giao thông để di chuyển từ Quận 9 tiếp cận đường lên nóc hầm Thủ Thiêm.

Bạn bắt đầu từ đường Lã Xuân Oai và rẽ phải vào đường Võ Chí Công, lưu ý, đường võ chí công sẽ có hai nhánh, bạn chọn đi nhánh bên phải vì nhánh còn lại sẽ nối liền vào Cao tốc. Sau đó, tiếp tục chạy thẳng hướng về cầu Phú Hữu.

Đến ngã giao với Cao tốc Tp. HCM - Long Thành - Dầu Giây, bạn rẽ phải vào đường Vành Đai 2. Tiếp tục di chuyển thẳng là sẽ tiếp cận được Đại lộ Mai Chí Thọ. Bạn sẽ rẽ trái và tiếp tục đi thẳng. Cũng giống những chỉ dẫn trên, khi thấy Hầm Thủ Thiêm bạn cần chú ý đến con đường nhỏ bên cạnh hầm và di chuyển vào đó thì sẽ đến được Công viên nóc hầm Thủ Thiêm.

Bản đồ di chuyển từ khu vực trung tâm Quận 9 đến công viên nóc hầm thủ thiêm

Từ khu vực trung quận Bình Thạnh - Cầu Sài Gòn:

Cạnh khu vực cầu Sài Gòn có rất nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng và hình thành sự kết nối toàn diện với khu đô thị Thủ Thiêm ví dụ như tuyến Metro số 1, cầu Sài Gòn hay khu đô thị Vinhomes Central Park.

Đầu tiên bạn di chuyển lên cầu Sài Gòn, sau khi xuống cầu Sài Gòn bạn sẽ vòng qua khu vực công viên dưới dạ cầu theo đúng quy định giao thông. Kế đến, sẽ tiếp cận được khu vực đường Trần Não. Bạn tiếp tục di chuyển thẳng theo trục đường Trần Não bỏ qua bùng binh Lương Định Của và hướng về đường Mai Chí Thọ. Bạn sẽ rẻ phải vào Mai Chí Thọ và di chuyển đến trục đường bên cạnh của Hầm Thủ Thiêm

Sau khi biết được hướng di chuyển cụ thể đến đường lên nóc hầm Thủ Thiêm. Việc hiểu và nắm bắt một số quy định cơ bản khi muốn đến Hầm Thủ Thiêm nói chung và nóc hầm Thủ Thiêm nói riêng cũng là điều cần thiết để tránh những sự cố ngoài dự tính.

Khu vực cầu Sài Gòn di chuyển đi công viên nóc hầm thủ thiêm

Những Quy Định Lưu Thông Qua Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm

Chung Cư Thủ Thiêm sẽ mang đến bạn những quy định cơ bản nhất khi lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn và hướng về đường lên nóc Hầm Thủ Thiêm Cụ thể như sau:

Quy Định Khi Di Chuyển Trong Hầm Thủ Thiêm.

Lưu ý hạn mức tốc độ theo quy định của ban quản lý: Ô tô (Tối đa: 60km/h - tối thiểu: 30km/h), Xe gắn máy (Tối đa 40km/h).

Lưu ý khoảng cách an toàn giữa hai phương tiện được khuyến cáo là 30m

Lưu ý khung thời gian di chuyển qua hầm Thủ Thiêm:

khung cảnh đường lên nóc hầm thủ thiêm từ khu vực cầu Ba Son

Lưu ý không được bấm còi, vượt ẩu, dừng xe và sử dụng đèn chiếu xa trong hầm. Tất cả hành vi vi phạm sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, xe tải trọng lớn trên 30 tấn, các xe rơ-mooc chuyên dụng, hoặc xe vận chuyển hàng hoá lớn phải có giấy phép của Cơ Quan Thẩm Quyền cũng như Ban Quản Lý dự án. Đây là những quy định cơ bản trước khi hướng về đường lên nóc Hầm Thủ Thiêm

Quy Định Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm

View nhìn về trung tâm quận 1 từ đường lên nóc hầm thủ thiêm

Nhờ vào vị trí cạnh Sông Sài Gòn và hướng tầm view trọn vẹn sang khu vực đường Tôn Đức Thắng với những tòa nhà chọc trời và phố đi bộ sôi động của Quận 1. Không những thế công viên nóc hầm Thủ Thiêm cũng trực thuộc khu đô thị cao cấp Empire City với mức giá giao động từ 100 - 300 triệu đồng/m2.

Chính vì vậy, không có gì khó hiểu, Thủ tướng Chính Phủ cùng UBND Thành Phố đã có những phương án xây dựng, cải tạo & hình thành cảnh quan mới cho trục đường lên nóc hầm thủ thiêm và khu vực công viên. Cùng Chung Cư Thủ Thiêm tham khảo ngay chiến lược xây dựng diện mạo mới cho không gian vui chơi dọc đường lên nóc hầm thủ thiêm quận 2 nhé!

Phân khu dự án The Empire City toạ lạc cạnh công viên dọc đường lên nóc hầm thủ thiêm

Tham khảo bài viết: DỰ ÁN EMPIRE CITY QUẬN 2

Ý Tưởng Cải Tạo Cảnh Quan Công Viên Dọc Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm

Trong phiên họp đầu tháng 10/2023, UBND Thành phố đã có những kiến nghị cải tạo đến gần 1km khu vực bờ sông Sài Gòn đến dọc đường lên nóc hầm Thủ Thiêm, cụ thể là từ khu vực cầu Ba Son đến Hầm sông Sài Gòn. Đặc biệt, quá trình tạo mới và chỉnh trang được thực hiện chủ yếu từ nguồn vốn xã hội hoá và thời gian dự kiến sẽ trước tết Dương Lịch 2024 để phục vụ nhu cầu vui chơi & giải trí của cư dân.

Khu vực đường lên nóc hầm thủ thiêm còn nhiều đoạn cần được cải tạo

Có thể nói, ý tưởng cải tạo cảnh quan dọc đường lên nóc hầm thủ thiêm sẽ đóng góp tích cực vào hạ tầng mỹ quan toàn đô thị và đặc biệt tại khu vực Quận 2 - Trung tâm của Thành phố Thủ Đức. Lý do chính để, Các bộ ngành đề xuất phương án cải tạo khu vực này là:

Bờ kè dọc đường lên nóc hầm thủ thiêm vẫn còn rất nhiều cỏ dại

Bên cạnh đó, Sở Quy Hoạch - Kiến Trúc cũng nhận định rằng: Việc cải tạo sẽ bắt nguồn từ những chi tiết nhỏ nhất và mở rộng quy mô dần. Các khu vực không gian công cộng nơi tập trung đông các bạn trẻ, cư dân như công viên nóc hầm thủ thiêm sẽ được ưu tiên hoàn thiện trước.

Sở cũng cho biết rằng chúng tôi sẽ tiến hành cải tạo như sau:

Ý tưởng phối cảnh dự án cải tạo cảnh quan đường lên nóc hầm thủ thiêm

Khu vực bờ kè sẽ được tận dụng làm cảng thuyền tại nóc hầm thủ thiêm

Chính điều này sẽ ngày càng thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng các bạn trẻ, người dân đến đây để ngắm cảnh, thư giãn và có hàng nghìn “bức ảnh triệu tim”. Đây sẽ là một trong những khu vực quan trọng góp phần xây dựng hình ảnh Khu đô thị mới phía Đông nói chung và Thủ Thiêm, Quận 2 nói riêng.

Cải tạo hoàn toàn cảnh quan và bố cục tại công viên nóc hầm thủ thiêm

Nếu chưa có cơ hội đến đây, bạn cũng sẽ có những thắc mắc rằng liệu đâu sẽ là những hoạt động thú vị nhất dọc đường lên nóc hầm thủ thiêm? Chung Cư Thủ Thiêm sẽ gợi ý ngay bây giờ. Tham khảo ngay nhé

Top 4+ Hoạt Động Thú Vị Dọc Đường Lên Nóc Hầm Thủ Thiêm

Có rất nhiều các hoạt động thú vị dọc đường lên nóc hầm thủ thiêm mà bạn có thể trải nghiệm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi & giải trí và gắn kết cùng gia đình, người thân. Mang đến những phút giây thư giãn đúng nghĩa giữa những bộn bề của cuộc sống hiện đại.

“Sống Ảo” Triệu Tim Trên Nóc Hầm Thủ Thiêm

Đường lên nóc Hầm Thủ Thiêm là một địa điểm không còn quá xa lạ đối với dân chụp ảnh chuyên nghiệp và những bạn trẻ đam mê sống ảo.

Hầm Thủ Thiêm sở hữu view triệu đô nhìn về phía Sông Sài Gòn và Trung tâm Quận 1 với những tòa nhà chọc trời.

Không những thế, khu vực nóc hầm Thủ Thiêm cũng sở hữu cầu nhìn ra sông và dòng người đang tấp nập bên dưới.

Hơn thế nữa, khi trời dần buông tối, mặt trời dần lặn xuống sau những tòa nhà cao tạo nên một khung cảnh có chiều sâu trên nền trời rực đỏ của ánh hoàng hôn. Tất cả đã thể hiện đầy đủ cái “Chân - Thiện - Mỹ” để phối nên một khung cảnh vừa trấm lắng, tâm trạng nhưng vô cùng hiện đại và tinh tế.

Chụp ảnh là 1 hoạt động không thể thiếu dọc trên trục đường lên nóc hầm thủ thiêm

Chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy cơ, bạn sẽ phải tốn kha khá thời gian để lưu giữ lại những khoảnh khắc tại đây

Thể Dục Thể Thao Nâng Cao Sức Khoẻ

Khu vực dọc trục đường lên nóc hầm Thủ Thiêm là địa điểm lý tưởng cho những bộ môn thể thao ngoài trời như: chạy bộ, đạp xe, cầu lông . Ban quản lý cũng bố trí các máy tập công cộng để phục vụ nhu cầu của cư dân.

Khung cảnh trong lành, khu vực hạn chế xe máy và xe ô tô, mặt đường rộng rãi, cạnh dòng sông Sài Gòn mát mẻ, là những yếu tố phù hợp để bạn thuận tiện rèn luyện thể dục thể thao cũng như cảm nhận không gian bình yên thư thả.

“Chill” Cà Phê Nóc Hầm Thủ Thiêm

Các quán cà phê bờ kè nóc hầm thủ thiêm cũng là một hoạt động thú vị đáng để trải nghiệm. Đặc biệt, các quá cà phê nóc hầm thủ thiêm đa phần sẽ có tầm view rất “chill” nhờ vào vị trí đắc địa của khu vực. Ngoài ra, cũng sẽ có đa dạng loại hình cà phê từ bình dân đến sang trọng phục vụ nhu cầu của người dân.

Các quán cà phê dọc nóc hầm thủ thiêm được sự đón nhận đông đảo của các bạn trẻ

Bạn có thể ngắm nhìn trung tâm Quận 1 với những tòa nhà chọc trời trên tuyến đường Tôn Đức Thắng dưới làn gió dịu nhẹ từ dòng sông Sài Gòn và kể nhau nghe những câu chuyện thú vị thường ngày với bạn bè, người thân.

Hay với những quán cà phê nóc hầm Thủ Thiêm tọa lạc trong khuôn viên khu dân cư sẽ sang trọng hơn, đây cũng là địa điểm phù hợp để gặp gỡ đối tác hoặc nếu bạn cần một không gian làm việc yên tĩnh thì các quán cà phê cạnh nóc hầm thủ thiêm vẫn có thể đáp ứng rất tốt

Trở Về Tuổi Thơ Cùng Cánh Diều

Khu vực quanh đường lên công viên nóc hầm Thủ Thiêm cũng được mệnh danh là “đồng diều”, sẽ trải dài từ trục đường Ngô Tất Tố đến Mai Chí Thọ và nối vào đường lên nóc hầm Thủ Thiêm. Bạn có thể cùng bạn bè hoặc các cặp đôi trở về tuổi thơ bằng các hoạt động đậm dấu ấn dân gian.

Dọc đường lên nóc hầm thủ thiêm luôn có rất nhiều hoạt động thu hút giới trẻ

Dọc trục đường lên nóc hầm thủ thiêm sẽ có lưu lượng gió ổn định cùng khí hậu mát mẻ vì tọa lạc cạnh sông Sài Gòn, vì vậy chúng rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách tạo ra những thước phim mang màu sắc “retro”, cổ điển với các hoạt động và đăng tải chúng tên các nền tảng mạng xã hội nhé!

Vậy là Chung Cư Thủ Thiêm đã gửi đến bạn thông tin chi tiết nhất về trục đường lên nóc hầm Thủ Thiêm thuận tiện nhất dành cho mọi phương tiện. Bên cạnh đó, Chúng tôi cũng cho bạn thấy những điểm mạnh cốt lõi của khu vực này ở hiện tại và kể cả trong tương lai. Tham khảo ngay Chung Cư Thủ Thiêm để cập nhật sớm nhất những thông tin về thị trường, bất động sản và căn hộ cao cấp Thủ Thiêm nhé!

================================================

Chung Cư Thủ Thiêm

Chung Cư Thủ Thiêm là chuyên trang thông tin dự án căn hộ khu vực Thủ Thiêm được thành lập bởi Sentosa Corp, dưới sự quản lý chính thức từ Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An. Chung Cư Thủ Thiêm chuyên cung cấp: căn hộ thủ thiêm, nhà thủ thiêm, đất thủ thiêm và các khu vực lân cận.

Name: Chung Cư Thủ Thiêm

Address: Tòa nhà Space Office Building 1B Đường Số 30 Trần Não, P.Bình An, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Phone: 0987 260 333

Website: https://www.chungcuthuthiem.vn/

Email: chungcuthuthiem.vn@gmail.com

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/noc-ham-thu-thiem-a52125.html