Sóc Trăng có gì vui? Top 8 điểm du lịch HOT nhất Sóc Trăng

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn đặc sản thơm ngon, Sóc Trăng còn thu hút khách du lịch bởi những địa điểm tham quan vô cùng lý thú. Vậy Sóc Trăng có gì vui? Hôm nay, hãy cùng VietAIR khám phá Top 8 địa điểm vui chơi HOT nhất Sóc Trăng trong bài viết dưới đây.

Top 8 điểm du lịch HOT nhất Sóc Trăng

Sóc Trăng thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh khoảng 230km. Sóc Trăng là nơi hội tụ văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer, Chăm Pa, Kinh và Hoa. Sóc Trăng được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Nếu có dịp đến đây, bạn có thể cân nhắc ghé thăm 08 địa điểm nổi tiếng nhất Sóc Trăng này.

1. Chợ nổi ngã Năm

Chợ nổi ngã Năm - Sóc Trăng có gì vui?

Chợ nổi ngã Năm tọa lạc ngay trung tâm huyện Ngã Năm - tỉnh Sóc Trăng. Chợ gồm 5 nhánh sông, trong đó có 2 nhánh thuộc tuyến kênh Phụng Hiệp, 1 nhánh nối với huyện Thạnh Trị, 1 nhánh nối với huyện Long Mỹ và 1 nhánh nối với huyện Hồng Dân.

Chợ nổi ngã Năm Sóc Trăng có gì vui? Tại chợ nổi Ngã Năm, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “đi chợ" vô cùng thú vị và độc đáo của người dân miền Tây. Cảm giác ngồi trên ghe ăn sáng, nhâm nhi cốc cafe sữa thơm ngon và ngắm nhìn dòng người tất bật buôn bán sẽ là một kỷ niệm khó quên. Đến đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức hoa quả nhiệt đới và mua bán các loại nông sản tươi ngon với giá cực rẻ.

2. Chùa Dơi

Chùa Dơi - Sóc Trăng có gì vui?

Cách trung tâm thành phố Sóc Trăng chỉ 2,5km về phía Đông Nam, Chùa Dơi là nơi duy nhất thờ Phật Thích Ca của người dân tộc Khmer. Sở dĩ nơi đây có tên là Chùa Dơi vì ngôi chùa này là nơi cư trú và sinh sống của hàng nghìn con dơi.

Ngôi chùa này đã được xây dựng cách đây hơn 400 năm, cho đến nay chùa vẫn còn lưu giữ những hiện vật quý giá của người Khmer. Phong cách kiến trúc của Chùa Dơi mang đậm dấu ấn của Angkor Campuchia kết hợp cùng văn hoá Việt Nam hết sức hài hoà.

3. Cồn Mỹ Phước

Cồn Mỹ Phước nằm giữa con sông Hậu, thuộc địa phận xã Nhơn Mỹ, tỉnh Sóc Trăng. Cồn Mỹ Phước là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất Sóc Trăng mà du khách không nên bỏ qua vì đây là nơi hội tụ đầy đủ loại trái cây nhiệt đới tươi ngon như cam, quýt, xoài, nhãn, sầu riêng, măng cụt,…

Đến với Cồn Mỹ Phước, bạn sẽ được đắm mình vào những vựa trái cây bạt ngàn, bên cạnh đó còn được thưởng thức những món đặc sản của người dân địa phương. Ngoài ra, Cồn Mỹ Phước Sóc Trăng có gì vui nữa không? Cồn Mỹ Phước còn là nơi diễn ra các hoạt động lễ hội - văn hóa thú vị, mang đậm bản sắc dân tộc Khmer.

4. Bảo tàng Khmer

Bảo tàng Khmer - Sóc Trăng có gì vui?

Bảo tàng Khmer nằm ở Phường 6, thuộc địa phận thị xã Sóc Trăng. Công trình này được xây dựng giống với lối kiến trúc của chùa Khmer. Bên trong chùa chứa nhiều hiện vật nói lên đời sống tinh thần cũng như cuộc sống thường nhật của đồng bào dân tộc Khmer.

Ngoài ra nơi đây còn trưng bày các loại trang phục và nhạc cụ cực kỳ đặc sắc. Nếu bạn là một người yêu thích khám phá những giá trị văn hóa của người dân tộc Khmer thì đây là nơi lý tưởng mà bạn nên ghé qua.

5. Chùa Som Rong

Chùa Som Rong - Sóc Trăng có gì vui?

Chùa Som Rong được ví như “Thái Lan thu nhỏ”, là địa điểm hấp dẫn nhiều bạn trẻ mong muốn tìm kiếm những góc chụp ảnh sống ảo tuyệt vời. Chùa Som Rong có 5 điện khác nhau, mỗi điện được trang trí theo một kiểu màu sắc và kiến trúc khác biệt.

6. Chùa Đất Sét

Chùa Đất Sét gây ấn tượng với du khách bởi ngôi chùa này sở hữu tổng cộng 1901 pho tượng Phật, 200 linh thú và lư hương. Tất cả đều được làm bằng đất sét và được nung thủ công bởi bàn tay của người dân Sóc Trăng.

Ngoài ra, ngôi chùa còn có hai cây nến khổng lồ nặng 200kg, ước tính dùng được trong 70 năm. Ngôi chùa này còn có những công trình kiến trúc độc đáo có 1-0-2, điển hình như tòa tháp Đa Bảo 13 tầng, mỗi tầng 16 cửa nhìn rất tráng lệ.

7. Vườn cò Tân Long

Vườn cò Tân Long - Sóc Trăng có gì vui?

Vườn cò Tân Long nằm ở xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, có diện tích hơn 1,5ha, được ôm trọn bởi những hàng dừa, khóm tre xanh mượt. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Tân Long là nơi sinh sống của hàng trăm loài cò quý hiếm như cò là, cò trâu, cò trắng, cồng cộc,....

Vườn cò Tân Long Sóc Trăng có gì vui? Mỗi ngày vào bình minh và hoàng hôn, tiếng sải cánh bay đi bay về của cả đàn cò hàng trăm con vang lên trong không gian khiến du khách cảm thấy vô cùng thích thú.

8. Khu du lịch sinh thái Bình An

Khu du lịch sinh thái Bình An có tổng diện tích gần 8ha với nhiều loại hình vui chơi giải trí và dịch vụ ăn uống. Khu du lịch là một trong những điểm đến thú vị khi đi du lịch Sóc Trăng.

Không gian ở đây vô cùng thoáng đãng và yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Xung quanh là những vườn cây xanh tỏa bóng mát, ao sen và cả những công trình kiến trúc độc đáo. Đến với khu du lịch sinh thái Bình An, bạn sẽ được tham gia các trò chơi teambuilding thú vị và mở tiệc nướng linh đình cùng bạn bè và người thân.

Vậy là VietAIR đã giải đáp cho bạn câu hỏi: “Sóc Trăng có gì vui”? Nếu bạn đang có ý định tới thăm thành phố này mà chưa biết nên đi đâu, đừng quên tham khảo 8 địa điểm nổi bật bên trên nhé.

Nếu bạn xuất phát từ Đà Nẵng, Hà Nội hay bất kỳ thành phố lớn nào để đến Sóc Trăng, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ đến TP. HCM rồi di chuyển tới thành phố này bằng xe khách. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng và được miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay số hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/soc-trang-co-gi-vui-a52189.html