Top 30 địa điểm du lịch 1 ngày gần Hà Nội mà bạn nên biết

Du lịch 1 ngày gần Hà Nội nên chơi đâu? Câu hỏi đang được rất nhiều bạn thắc mắc hiện nay. Hà Nội với nghìn năm văn hiến không chỉ thu hút du khách trong nước mà Hà Nội còn là điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế. Bài viết dưới đây của Sinhtour là top 10 địa điểm du lịch 1 ngày gần Hà Nội mà bạn nên biết để có một kỷ niệm tuyệt vời khi đến Hà Nội.

Top 30 địa điểm du lịch 1 ngày gần Hà Nội hấp dẫn

Khu vui chơi giải trí

1. Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn tọa lạc trên đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 6 km, dễ dàng di chuyển để khám phá khu vui chơi này. Khu giải trí này là điểm đến lý tưởng cho những ngày cuối tuần, mang đến một không gian vui chơi đa dạng và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp khiến nhiều bạn nhỏ thích thú. Thiên đường Bảo Sơn hứa hẹn mang lại những trải nghiệm phong phú, thích hợp cho mọi lứa tuổi, giúp bạn có một ngày thư giãn và khám phá cùng gia đình.

Thiên đường Bảo Sơn
Thiên đường Bảo Sơn

2. Aeon mall Long Biên

AEON Mall Long Biên là khu vui chơi giải trí hấp dẫn tại Hà Nội, thu hút du khách bởi không gian rộng rãi, nhiều góc sống ảo tuyệt đẹp, và vô vàn lựa chọn ẩm thực phong phú giúp du khách thoải mái lựa chọn. AEON Mall Long Biên, bạn còn có thể trải nghiệm hàng loạt hoạt động giải trí thú vị như bowling, nhà bóng, mê cung gương, và nhà ma, đảm bảo mang lại những khoảnh khắc vui vẻ nhất đây sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Aeon mall Long Biên
Aeon mall Long Biên

3. Phố bia Tạ Hiện

Địa điểm vui chơi ở Hà Nội không thể bỏ qua chính là Phố Tạ Hiện - khu phố “không ngủ” sôi động nhiều màu sắc nhất thủ đô. Nổi tiếng với đặc sản bia cỏ, Tạ Hiện còn làm say lòng du khách bằng vô số món ăn vặt hấp dẫn như chim cút nướng, bún trộn, và bánh xèo nhâm nhi chút bia hơi còn gì tuyệt hơn. Không gian náo nhiệt của Tạ Hiện trong tiết trời Hà Nội, mang đến những trải nghiệm khó quên.

Phố bia Tạ Hiện
Phố bia Tạ Hiện

4. Royal City

Royal City Hà Nội là khu đô thị đa chức năng một sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sinh sống, mua sắm và giải trí bậc nhất thủ đô được nhiều du khách lựa chọn vào cuối tuần. Royal City mang đến nhiều trải nghiệm thú vị như trượt băng trong nhà, xem phim tại rạp hiện đại và thưởng thức ẩm thực đa dạng tại làng ẩm thực phong phú đa dạng các hoạt động vui chơi.

Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Royal City
Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Royal City

5. Thủy Cung Vinpearl Aquarium

Thủy cung Vinpearl Aquarium, được mệnh danh là đại dương thu nhỏ giữa lòng thành phố, chứa đến 3 triệu khối nước biển và là nơi sinh sống 30.000 loài sinh vật biển đa dạng du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng. Là một trong những điểm vui chơi hàng đầu tại Hà Nội dành cho trẻ em, thủy cung mang đến trải nghiệm đầy thú vị khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thủy Cung Vinpearl Aquarium
Thủy Cung Vinpearl Aquarium

6. Mega Grand World Hà Nội

Thiết kế độc đáo của Mega Grand World Hà Nội nổi bật với hai phân khu ấn tượng là K-Town và Venice. Mega Grand World Hà Nội còn tự hào với hệ thống vui chơi hiện đại, bao gồm vòng đu quay Carousel, trò chơi mạo hiểm Skydrop, và hàng loạt sự kiện lễ hội đường phố sôi động suốt 365 ngày trong năm hứa hẹn sẽ là khu vui chơi gần hấp dẫn nhất.

Mega Grand World Hà Nội
Mega Grand World Hà Nội

7. Công viên Ecopark

Khu đô thị sinh thái Ecopark, nằm tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 15 km, du khách thuận tiện di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Ecopark nổi bật như một viên ngọc xanh với không gian thiên nhiên tươi mát, bao quanh là hồ nước trong xanh. Đây là điểm dã ngoại hoàn hảo cho các gia đình và nhóm bạn bè, với các hoạt động ngoài trời thú vị.

Công viên Ecopark
Công viên Ecopark

Khu du lịch sinh thái

8. Khu du lịch sinh thái Ba Vì

Ba Vì là một lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch gần Hà Nội 1 ngày. Đặc biệt lý tưởng mỗi khi vào dịp cuối tuần. Khu vực sinh thái này bao gồm ba điểm đến chính là chân núi Ba Vì, hồ suối Hai và khu vực nước khoáng nóng - sông Tích mỗi nơi sẽ mang đến trải nghiệm khác nhau. Ngoài việc tham quan các địa danh nổi tiếng tại khu du lịch Ba Vì, du khách còn có cơ hội khám phá những nét văn hóa dân tộc đặc sắc hiểu hơn về văn hóa.

Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Khu du lịch sinh thái Ba Vì
Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Khu du lịch sinh thái Ba Vì

9. Khu du lịch sinh thái hồ Đại Lải

Nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên ưu đãi, khu du lịch hồ Đại Lải nổi bật với phong cảnh hùng vĩ và nên thơ đặc biệt vào mỗi sáng. Khi đến Đại Lải, du khách có thể thư giãn và tham gia vào nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như đạp vịt, chèo thuyền, câu cá, và đạp xe mỗi khi buổi chiều nơi đây lại mang đến vẻ đẹp bất tận yên bình. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng để tận hưởng những phút giây nhẹ nhàng tránh xa sự náo nhiệt cuộc sống.

Khu du lịch sinh thái hồ Đại Lải
Khu du lịch sinh thái hồ Đại Lải

10. Khu du lịch sinh thái Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn tọa lạc yên tĩnh bên cạnh hồ Núi Bàu mênh mông đang là điểm đến siêu hót được nhiều bạn trẻ lựa chọn, là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch gần Hà Nội 1 ngày. Tại đây, bạn có thể thử thách bản thân bằng cách leo lên đỉnh núi Hàm Lợn hoặc tổ chức buổi cắm trại qua đêm thú vị cùng bạn bè cũng là trải nghiệm hết sức đặc biệt.

Khu du lịch sinh thái Núi Hàm Lợn
Khu du lịch sinh thái Núi Hàm Lợn

11. Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Bản Rõm là một khu du lịch sinh thái lãng mạn, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Tại đây, du khách có thể thuê các dịch vụ du lịch như lều trại, chòi rừng, hoặc khu nhà sàn để nghỉ dưỡng và tham gia vào các hoạt động cắm trại tận hưởng sự yên tĩnh của không gian nơi đây.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

12. Khu du lịch Tam Đảo

Với không gian rộng lớn và khí hậu mát mẻ suốt cả năm, Tam Đảo là điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời để giúp bạn xua tan mệt mỏi giúp bạn lấy lại năng lượng mới. Tại đây, bạn cũng có thể khám phá nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Cầu Mây, nhà thờ đá, thác Bạc, mang lại cho chuyến đi trải nghiệm đáng nhớ cũng với sự yên bình mà Tam Đảo mang lại hứa hẹn sẽ là nơi tuyệt vời để bạn du lịch trong ngày.

Khu du lịch Tam Đảo
Khu du lịch Tam Đảo

13. Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô tọa lạc tại thị xã Sơn Tây Ba Vì, một địa điểm du lịch gần Hà Nội 1 ngày dành cho du khách có ít thời gian. Du khách có thể thoải mái cắm trại cùng gia đình tại hồ, tự nướng BBQ và tham gia một số hoạt động ngoài trời như câu cá, chèo kayak, tắm,..với mức giá vé khoảng 80.000đ/người sẽ mang đến cho bạn nhiều kỉ niệm.

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô
Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

14. Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

Thiên Phú Lâm chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với nhiều du khách sở hữu một không gian rộng lớn được xây dựng và thiết kế một cách đặc biệt theo làng quê Bắc Bộ. Đến đây du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị

Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm
Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

Di tích lịch sử, văn hóa

15. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Nằm giữa trung tâm thủ đô, Văn Miếu Quốc Tử Giám là biểu tượng cho truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Được khởi công xây dựng vào năm 1070 dưới triều đại vua Lý Thánh Tông, đây là trường đại học đầu tiên của nước ta nơi đây là niềm tự hào của người dân Việt. Văn Miếu Quốc Tử Giám không chỉ là nơi tôn vinh đạo Nho và các bậc hiền tài, mà còn là cái nôi đào tạo nhân tài cho đất nước giữ gìn được văn hóa truyền thống. Đây là địa điểm dành cho những bạn muốn khám phá.

Văn Miếu Quốc Tử Giám
Văn Miếu Quốc Tử Giám

16. Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long là một khu di tích lịch sử rộng lớn nằm giữa trung tâm thủ đô. Nơi đây được biết đến như trung tâm quyền lực, kinh tế, văn hóa và tôn giáo của Việt Nam nơi đây đã chứng kiến và ghi dấu những biến cố thăng trầm. Mỗi viên gạch, mỗi mái ngói ở đây đều kể lại những câu chuyện lịch sử vang dội và mang đậm giá trị văn hóa một niềm biết ơn và tự hào.

Hoàng Thành Thăng Long
Hoàng Thành Thăng Long

17. Chùa Trấn Quốc

Ngự trị bên bờ Hồ Tây thơ mộng, Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ kính phù hợp cho những du khách muốn du lịch gần Hà Nội 1 ngày, được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 trải qua thời gian dài nhưng nơi đây vẫn giữ đươc nét đẹp. Và được công nhận là di sản văn hóa quốc gia vào năm 1962, Chùa Trấn Quốc lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử quý báu như tượng Phật, bia đá. .

Chùa Trấn Quốc
Chùa Trấn Quốc

18. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi yên nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại, là điểm đến đầu tiên khi du lịch Hà Nội đây là một điểm đến đầy cảm xúc, đón nhiều du khách trong và ngoài nước. Khi ghé thăm Lăng Bác, bạn sẽ cảm nhận được lòng yêu nước, biết ơn và sự kính yêu sâu sắc của người dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là nơi tưởng nhớ công ơn của Người, mà còn là nơi khơi dậy tinh thần dân tộc với mỗi du khách khi đến đây đều không khỏi xúc động.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

19. Đền Ngọc Sơn

Tọa lạc trên Đảo Ngọc giữa lòng Hồ Gươm đây thơ mộng, Đền Ngọc Sơn là một trong những kiệt tác kiến trúc tuyệt đẹp của Hà Nội mà nhất định bạn phải ghé thăm. Được xây dựng vào thế kỷ 18, nơi đây gắn liền với huyền thoại vua Lê Lợi trả gươm cho Rùa Vàng mà ai cũng biết đến. Đền Ngọc Sơn không chỉ là một di tích lịch sử và văn hóa quan trọng mà còn là biểu tượng của văn hóa, lịch sử mang nét đẹp độc đáo.

Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Đền Ngọc Sơn
Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Đền Ngọc Sơn

20. Chùa Một Cột

Chùa Một Cột, được ví như “đóa sen đá” giữa lòng Hà Nội, là một kiệt tác được làm một cách tỷ mỉ, độc đáo của Việt Nam. Được khởi công xây dựng vào năm 1049 dưới triều đại vua Lý Thái Tông, nơi đây gắn liền với truyền thuyết nổi tiếng. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Chùa Một Cột đã được trùng tu nhiều lần nhưng vẫn giữ được nét đẹp nguyên bản vốn có. Nơi đây là điểm đến tâm linh thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan.

Chùa Một Cột
Chùa Một Cột

21. Làng Cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm, một di tích lịch sử và văn hóa quốc gia, nằm tại thị xã Sơn Tây là một trong những ngôi làng cổ kính . Làng cổ Đường Lâm nổi bật với những ngôi nhà giản dị, mang nét đẹp truyền thống, với những con đường rải sỏi đơn giản, mộc mạc. Được công nhận là di sản văn hóa quốc gia vào năm 2006, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tham quan, cảm nhận được nét đẹp truyền thống qua cảnh sắc.

Làng Cổ Đường Lâm
Làng Cổ Đường Lâm

22. Nhà Tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò, một di tích lịch sử nổi tiếng để bạn lựa chọn là điểm du lịch gần Hà Nội 1 ngày, được gọi là “địa ngục trần gian của thủ đô”. Được xây dựng từ năm 1896, nhà tù này bao phủ một diện tích lên tới 12.000 mét vuông. Dưới thời thực dân Pháp, nơi đây trở tái hiện lại những cuộc tra tấn những tù nhân chính trị với những hình thức tra tấn tàn bạo.

Nhà Tù Hỏa Lò
Nhà Tù Hỏa Lò

Địa điểm check-in “sống ảo”

23. Nhà sách Mão

Nằm trên phố Đinh Lễ, nhà sách Mão là nhà sách lâu đời nhất gắn bó với nhiều thế hệ người dân Hà Thành. Nhà sách trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa đọc thủ đô thời nay. Ẩn mình trong con ngõ hẹp và sâu, nhà sách Mão mang đến sự cổ kính. Đến đây, bạn không chỉ có thể đắm chìm trong kho tàng sách khổng lồ mà còn có bức ảnh vintage, cổ xưa.

Nhà sách Mão
Nhà sách Mão

24. Hồ Tây

Hồ Tây luôn là điểm check-in cực kỳ hấp dẫn đối với giới trẻ hiện nay. Nơi đây có vô số hoạt động vui chơi như đạp xe dạo quanh hồ, thưởng thức các món ăn, đến thăm quan những ngôi chùa nổi tiếng. Đặc biệt, khi đến Hồ Tây, không thể bỏ qua cơ hội check-in sống ảo của hàng cây xanh mướt trải dài dọc theo con đường, hay ngắm bình minh vào mỗi sáng sớm khung cảnh nên thơ.

Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Hồ Tây
Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Hồ Tây

25. Phố Cổ Hà Nội

Nếu bạn đam mê vẻ đẹp của thủ đô, khu phố cổ chính là điểm đến hoàn hảo để check-in sống ảo đẹp nhất tại Hà Nội. Tại đây, bạn sẽ ngắm nhìn những dãy nhà cổ tập thể một khung cảnh độc đáo và lãng mạn mà bạn chỉ cần tạo dáng có ngay tấm hình để đời. Không chỉ có vậy, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản Hà Nội và thưởng thức ly cà phê trứng thơm ngon.

Phố Cổ Hà Nội
Phố Cổ Hà Nội

26. Nhà Thờ Lớn

Nhà thờ Lớn không còn xa lạ với kiến trúc độc đáo, địa điểm này tạo nên một dấu ấn đặc biệt . Bề ngoài của nhà thờ toát lên vẻ trang trọng, cổ kính chỉ nhìn từ xa thôi ai cũng thấy nó đặc biệt. Với các bức tường cao, mái vòm rộng, đây thực sự là một địa điểm tuyệt vời để có tấm hình sống ảo đỉnh cao.

Nhà Thờ Lớn
Nhà Thờ Lớn

27. Ga Cát Linh

Ga Cát Linh - Hà Đông đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11-2021 và đã thành check-in hot nhất Hà Nội. Mặc dù mới xuất hiện nhưng nơi đây đã thu hút sự chú ý của giới trẻ bởi vô vàn góc sống ảo. Chắc chắn, không thể không nhắc đến khu vực cầu thang dẫn lên sảnh ga, chỉ cần tại dáng có ngay tấm hình đẹp.

Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Ga Cát Linh
Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Ga Cát Linh

28. Làng gốm Bát Tràng

Nằm khoảng 20km từ trung tâm thủ đô, bảo tàng mang đến công trình kiến trúc “độc nhất vô nhị”. Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay gốm quen thuộc, tại đây bạn cơ hội tham quan các tầng trưng bày. Ngoài ra còn có hàng loạt góc check-in độc đáo và mới lạ, đây là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những người yêu thích nghệ thuật gốm sứ truyền thống của Việt Nam.

Làng gốm Bát Tràng
Làng gốm Bát Tràng

29. Con đường Phan Đình Phùng

Phan Đình Phùng, con đường được mệnh danh lãng mạn nhất Hà Nội, luôn là điểm đến ưa thích của nhiều du khách. Với tuyến phố dài và hàng cây sấu xanh mát, Phan Đình Phùng vẫn giữ lại nhiều căn biệt thự Pháp đậm chất cổ điển, làm nên góc sống ảo tuyệt vời khó quên. Vào mùa thu, khung cảnh nơi đây trở nên thêm nên thơ với sắc vàng của lá rụng lúc này chính là khoảng thời gian tuyệt đẹp để check in.

Con đường Phan Đình Phùng
Con đường Phan Đình Phùng

30. Hẻm Từ Hoa

Hẻm Từ Hoa, với khung cảnh thơ mộng và bình yên, với view hồ cực kỳ lãng mạn và yên bình, với hai bên hẻm là những bức tường trắng khung cảnh nên thơ. Vẻ đẹp hiếm có của hẻm này, trái ngược hoàn toàn với sự ồn ào của thành thị, đã khiến nó trở thành điểm check-in hót hơn bao giờ hết.

Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Hẻm Từ Hoa
Du lịch Hà Nội 1 ngày nên chơi đâu - Hẻm Từ Hoa

31. Con đường đại sứ quán Hàn Quốc

Địa điểm check-in này đã trở thành một điểm đến chuẩn Hàn không thể bỏ qua, bạn sẽ bắt gặp ngay những kiến trúc cổ xưa của Hàn Quốc. Dãy tường với tông màu lạnh và lát gạch tỉ mỉ, kết hợp cùng mái ngói gạch xám vững chắc. Vào mùa thu, khi những hàng cây bắt đầu chuyển sang màu vàng rực chính là nơi check-in và lưu giữ những bức ảnh “để đời”.

Con đường đại sứ quán Hàn Quốc
Con đường đại sứ quán Hàn Quốc

Kinh nghiệm du lịch 1 ngày gần Hà Nội

Kinh nghiệm du lịch 1 ngày gần Hà Nội
Kinh nghiệm du lịch 1 ngày gần Hà Nội

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi du lịch gần Hà Nội 1 ngày ở đâu? Hà Nội không chỉ mang đến cho bạn những món ăn độc đáo mà còn nhiều địa điểm vui chơi, văn hóa, lịch sử và những góc check in sống ảo siêu đẹp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch Hà Nội sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch vui vẻ.

???? ???? ???? ???

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442 - 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn/

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/du-lich-1-ngay-nen-di-dau-a52278.html