Chi phí du lịch Singapore bạn cần biết? Nên chọn du lịch theo tour hay tự túc

Singapore là một thành phố hiện đại, môi trường sạch sẽ,văn hóa đa dạng, cảnh quan đẹp, là một điểm đến phổ biến và thu hút nhiều khách du lịch. Nhưng một chuyến du lịch Singapore cần chi phí bao nhiêu chắc là sẽ có nhiều du khách thắc mắc. Vậy hãy cùng Saigontimes Travel giúp bạn giải đáp những thắc mắc tất cả về chi phí du lịch Singapore nhé!

Chi phí du lịch Singapore
Tượng Merlion ở Singapore

Vé máy bay

Chi phí du lịch Singapore
Vé máy bay tại các hãng tới Singapore

Khi đi du lịch Singapore, bạn có thể mua vé máy bay từ nhiều hãng hàng không khác nhau và từ nhiều điểm khởi hành trên thế giới. Giá vé máy bay có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm đặt vé có phải là mùa du lịch hay không, đặt vé vào ngày thường hay cuối tuần(giá trong tuần thường sẽ rẻ hơn), các hãng hàng không, loại hạng vé.

Mỗi một năm sẽ có các đợt sale vé máy bay giá rẻ, nhưng bạn phải thường xuyên theo dõi cập nhập của các hãng để săn sale kịp thời. Nếu may mắn khi bạn kết hợp các yếu tố trên bạn sẽ có một vé máy bay tiết kiệm tới 50%. Cụ thể nếu bạn đặt vé máy bay trước 1 đến 2 tháng thì giá vé sẽ khoảng hơn 1.000.000 đồng một chiều, còn nếu bạn đặt gấp thì giá vé có thể lên đến 3.000.000 đồng/người (đã bao gồm thuế phí).

Tuy nhiên, việc lựa chọn địa điểm để khởi hành sẽ ảnh hưởng đến vé. Nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng sẽ có giá cao ở so với đi từ Thành phố Hồ Chí Minh. Bạn có thể tìm kiếm tham khảo trên các trang web đặt vé trực tuyến hoặc các hãng hàng không để có thể biết thêm chi tiết về giá vé nhất.

Các chi phí du lịch Singapore cho hộ chiếu, visa

Hộ chiếu, Visa là giấy tờ không thể thiếu khi du lịch Singapore. Giá làm hộ chiếu, visa sẽ có những thay đổi tùy theo quốc gia bạn đến và quy định làm hộ chiếu bạn cần tuân theo. Bình thường giá làm hộ chiếu sẽ từ 2.000.000 VNĐ (12-15 ngày), từ 3.000.000 VNĐ thì sẽ nhận trong 7 ngày.

Còn thường do visa Singapore sẽ do Đại sứ quán/Lãnh sự quán quy định và tùy thuộc vào từng địa điểm khác nhau, thường sẽ đóng các phí như giấy phép nhập cảnh khoảng 1.800.000 VNĐ và phí làm visa 550.000 VNĐ.

Do mức phí sẽ có sự thay đổi theo những yếu tố khác nên mức phí chỉ để tham khảo. Những địa điểm làm hộ chiếu, visa uy tín như lãnh sự quán và đại sứ quán, trung tâm dịch vụ visa và hộ chiếu, trang web chính thức của chính phủ,…

Chi phí du lịch Singapore
Hộ chiếu để đi Singapore

Chỗ ở

Chi phí du lịch Singapore
Khách sạn Marina bay sands tại Singgapore

Chi phí Singapore cần bao nhiêu vào chỗ ở? Khách sạn Singapore có thực sự đắt đỏ? Khách sạn ở singapore không hề rẻ chút nào. Nếu bạn chọn khách sạn 3 sao thì chi phí là 50-100USD/đêm. Nếu bạn muốn giá rẻ hơn hoặc theo nhóm bạn thì có thể chọn homestay. Giá ở homestay thường sẽ khoảng 15-25 USD/đêm.

Để tránh tình trạng hết phòng hay bị ép giá thì du khách nên hạn chế đi tour du lịch vào những ngày cuối tuâng hay các dịp lễ và nên nhớ hãy đặt phòng trước nhé!

Tour singapore 4 ngày 3 đêm

Ăn uống

Chi phí ăn uống ở Singapore tùy theo nhu cầu mỗi người, sẽ có những từ hợp lí đến rất cao. Còn phải phụ thuộc vào nhà hàng, khu vực và nhu cầu sở thích mỗi người. Những hàng ăn đường phố, quán cà phê hay cửa hàng ăn nhẹ có theo giao động từ 4-15 SGD cho các món như hủ tiếu, cơm, mì xào, thức uống, bữa ăn nhẹ hay các món địa phương.

Tại những cửa hàng quốc tế và cao cấp hay hải sản và hải sản tươi sẽ dao động từ 20-50 SGD từ vào vị trí, các món ăn từ Á Đông đến phương Tây hay các món hải sản tươi sống tại ven biển hay chợ hải sản nổi tiếng. Đối với đồ uống có cồn ở Singapore với một ly bia sẽ từ 8-15 SGD và một ly cocktail từ 15-30 SGD tùy thuộc vào địa điểm.

Chi phí du lịch Singapore
Cháo ếch Singapore

Chi phí du lịch Singapore cho phương tiện đi lại

Phương tiện đi lại tại Singapore? Giao thông ở Singapore rất phát triển nên sẽ có nhiều phương tiện để bạn có thể lựa chọn như xe bus, tàu điện ngầm, taxi,…Để có thể tiết kiệm bạn có thể chọn giá vé tàu điện ngầm hoặc xe bus, tàu điện ngầm có giá từ 2.50 SGD ( 45.000VNĐ), xe bus thường có giá 1,7 SGD(30.000 VNĐ) .

Phương tiện du lịch phổ biến ở Singapore
Xe Bus-Phương tiện du lịch phổ biến ở Singapore

Chi phí taxi sẽ tùy thuộc vào quãng đường và thời gian và còn tùy thuộc vào ngày đêm và các chi phí cầu đường. Nếu bạn muốn có giá tốt hơn, có thể mua thẻ Singapore Tourist Pass cho các phương tiện công cộng gồm: xe bus, tàu MRT, LRT.

Các địa điểm ăn uống tại Singapore

Chi phí du lịch Singapore cho hoạt động du lịch 2024

Chi phí vui chơi giải trí ở Singapore khá cao cho các hoạt động du lịch như tham quan các địa điểm du lịch, tham gia tour, mua sắm và giải trí cũng sẽ tùy thuộc vào sở thích và ngân sách cá nhân của bạn. Dưới đây sẽ là các chi phí hoạt động ở Singapore tại một số địa điểm:

Công viên Merlion: là nơi bất kì du khách nào cũng muốn ghé thăm. Đây là nơi mở cửa cả ngày và hoàn toàn miễn phí.

Merlion
Merlion-Biểu tượng của Singapore

Gardens by the Bay: Thời gian mở cửa 9h-21h hằng ngày, giá vé 28S$/người(480.000VNĐ)

Gardens by the Bay
Gardens by the Bay tại Singapore

Sở thú đêm Night Safari: Thời gian mở cửa 19h30 tối đến 12h trưa hằng ngày. Giá vé 35S$/người lớn(khoảng 500.000 VNĐ), trẻ em 18S$/người(khoảng 300.000 VNĐ)

Sở thú đêm Night Safari
Sở thú đêm Night Safari tại Singapore
Công viên nước Underwater world
Công viên nước Underwater world tại Singapore

Công viên nước Underwater world: Mở cửa từ 9h - 21h với giá vé vào cổng là 22,9S$/người lớn (khoảng 400.000 VND) và 14,6S$/trẻ em (khoảng 250.000 VND).

Biểu diễn nhạc nước tại Sentosa: Diễn ra vào 2 khung giờ là 19h40 và 20h40, vé vào cổng chung là 10S$/người (khoảng 170.000 VND).

Biểu diễn nhạc nước Sentosa
Biểu diễn nhạc nước Sentosa tại Singapore

Bảo tàng hình ảnh Singapore: Mở cửa từ 9g - 19g hàng ngày với giá vé vào cổng là 10S$/người lớn (khoảng 170.000 VND) và 7S$/trẻ em (khoảng 120.000 VND).

Bảo tàng hình ảnh Singapore
Bảo tàng hình ảnh Singapore

Công Viên Bướm và Vương Quốc Côn Trùng: Thời gian mở cửa từ 9h - 18h30. Giá vé vào cổng là 16S$ người lớn (khoảng 280.000 VND) và 10S$/trẻ em (khoảng 170.000 VND).

Chi phí du lịch tại Singapore
Công viên bươm bướm và Vương quốc Công trùng tại Singapore

Pháo đài Siloso: Giờ mở cửa 10h - 18h mỗi ngày, giá vé vào cổng là 8S$/người lớn (khoảng 140.000 VND) và 5S$/trẻ em (khoảng 90.000 VND).

Pháo đài Silicon
Pháo đài Silicon tại Singapore

Du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì

Nên chọn du lịch theo tour hay du lịch tự túc ?

Việc chọn giữa tham gia tour du lịch và tự túc phụ thuộc vào sở thích cá nhân, thời gian có sẵn, ngân sách và mức độ thoải mái trong việc tự tổ chức chuyến đi. Dưới đây là một số lợi ích và điều cần lưu ý của cả hai phương pháp:

Nếu chọn tham gia tour du lịch Singapore bạn sẽ được công ty lo từ A đến Z và chỉ cần đóng tiền và đợi tới ngày đi.Có thể tiết kiệm thời gian, tour du lịch cung cấp sự tiện ích và giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc lập kế hoạch, di chuyển và thăm quan các điểm đến. Mọi thứ đã được tổ chức trước đó cho bạn.

Hướng dẫn viên chuyên nghiệp, các tour du lịch thường có hướng dẫn viên chuyên nghiệp, có kiến thức sâu rộng về điểm đến và cung cấp thông tin cần thiết để bạn có trải nghiệm du lịch tốt nhất. Gặp gỡ bạn bè mới, tham gia tour du lịch cũng là cơ hội tốt để gặp gỡ và kết bạn với những người có cùng sở thích.

Hình ảnh du lịch tai Singapore
Hình ảnh du lịch tại Singapore

Nếu bạn chọn đi tự túc bạn phải lo hết tất cả các thủ tục, giấy tờ cho chuyến đi nhưng đổi lại bạn sẽ được tự do và linh hoạt, tự túc cho phép bạn tự quyết định lịch trình, điểm đến và hoạt động du lịch theo ý muốn của mình mà không bị ràng buộc bởi lịch trình của tour.

Khám phá sâu hơn: Tự túc cho phép bạn khám phá và trải nghiệm đích thực văn hóa địa phương, ẩm thực và phong cảnh, và thường mang lại trải nghiệm độc đáo và thú vị hơn so với tour du lịch truyền thống.

Tiết kiệm chi phí: Trong một số trường hợp, tự túc có thể tiết kiệm chi phí hơn so với việc tham gia tour du lịch, đặc biệt là khi bạn tự lập kế hoạch và chọn các hoạt động có chi phí phù hợp với ngân sách của mình.

Như vậy bài viết trên Saigontimes Travel đã chia sẻ cho bạn biết về những chi phí cần chuẩn bị để du lịch tại Singapore. Mong rằng đây sẽ là thông tin bổ ích cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẻ bên gia đình và bạn bè!

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/du-lich-singapore-tu-tuc-chi-phi-a52282.html