Nạc dây heo Iberico Skirt meat (1kg – 1.5kg)

Mô tả

Nạc dây iberico (Skirt Meat) là phần thịt 2 dải nằm ở dọc 2 phần sườn non, là miếng thịt tròn dài bên hông sườn của iberico, nằm ở cuối phần sườn non. Thịt mềm, được bọc bởi lớp mỡ mỏng.

Thịt heo Iberico được mệnh danh là Vua của các loại heo. Nếu như bạn đã được thưởng thức qua một lần thì sẽ khó mà quên được hương vị thơm ngon, giòn tan và mềm mại của chúng. Hiện sản phẩm đang được bán tại Thasofoods.

Lịch sử & Nguồn gốc của Iberico Ham

Từ rất lâu trước đây, lợn Iberico và dăm bông Iberico đã là một di sản lịch sử cho nền văn hóa của chúng ta. Trong thời xưa, ăn thịt lợn là một tín hiệu của quyền lực, và ngày nay, thịt heo đặc biệt là heo đen Iberico cũng đã và đang đáp ứng nhu cầu thiết yếu của con người.

Tại Tây Ban Nha, việc thuần hóa chăn nuôi và làm ra đùi heo muối Iberico đã có từ trước thời La Mã, và ngày nay món ăn đặc trưng này càng được đánh giá cao hơn bởi chất lượng sản xuất và sự phát triển của kĩ thuật sản xuất cũng như chăn nuôi. Ở nhiều nơi ở Tây Ban Nha, thịt heo và thịt heo muối iberico vẫn là cách để thanh toán và đổi lấy các hàng hóa khác như rượu và dầu.

Đối với một số nhà sử học, thịt heo muối Tây Ban Nha có từ thời CELTICS (khoảng 1200 năm trước công nguyên ), thời điểm mà thịt heo trở thành một loài động vật thiết yếu cho cuộc sống lúc bấy giờ của người CELTI. Ngày nay, giăm bông Iberico được bày bán khắp bán đảo Iberia, từ các thành phố lớn đến thị trấn nhỏ, bạn sẽ có thể thưởng thức một phần văn hóa Tây Ban Nha ở bất cứ đâu. Ngay cả tại những quán bar tapas nhỏ hay một nhà hàng lớn. Đùi heo muối thường được treo ở trên cùng của khu vực quầy bar, và bạn sẽ có một nhân viên chuyên phục vụ chuẩn bị những món ngon này cho khách hàng.

Iberico là một giống heo bản địa, heo có màu lông sẫm, lông phân loại, mõm mịn, chân dài và mỏng.Loại heo này có kết cấu lưu giữ chất chất béo trong mô cơ của chúng một cách tự nhiên và tạo thành vân mỡ xen kẽ các thớ thịt, và đây cũng là lý do tại sao heo Iberico có hương vị độc đáo đặn trưng. Một chiếc đùi heo muối Iberico sau khi đã ủ muối và đóng gói có thể rất dễ nhận biết, nó có dạng thon dài và cách điệu, màu đen ở phần móng, thay đổi từ màu hồng sang màu tím-đỏ và lớp mỡ có màu trắng sáng được bọc bên ngoài bởi lớp da có màu nâu vàng tăng thêm tính thẫm mĩ và kích thích xúc giác.

La Dehesa, thiên đường của loài heo Iberico

Rừng Dehesa hay Dehesa , là thuật ngữ chỉ khu rừng chủ yếu của các giống sồi, như sồi bần, sồi holm, sồi và el “quejido” và những cây khác như tần bì. Mỗi cây có thể cho đến 25 kg quả mỗi mùa, Một hecta rừng khoảng 50 cây. Chúng cung cấp nguồn thức ăn chính cho heo Iberico là trái Sồi.

Đây là thức ăn yêu thích của heo Iberico , và hơn cả là những con heo Iberia được tẩn hưởng đi dạo và nghỉ ngơi trên những vùng đất rộng lớn của Dehesa. , heo Iberico có thể ăn tối đa 10 kg sồi / ngày và 3 kg thảo mộc các loại . Khi đến tuổi trưởng thành để giết mỗi ,mỗi con heo Iberico trưởng thành sẽ ăn khoảng 800kg sồi và 300 đến 400kg thảo mộc trong 6 tháng trước khi giết mổ. Chính vì thế mà thịt heo Iberico trở nên đặc biệt hơn nhờ hương vị thảo mộc và các loại trái sồi.

Các quy định của chính phủ đối với món ăn heo muối Iberico đặc trưng của quốc gia Tây Ban Nha.

Từ tháng 1 năm 2014, Chính phủ Tây Ban Nha đã thông qua một quy định mới về Iberico Ham, Bởi vì vấn đề là có rất nhiều nhà cung cấp đang bán các loại đùi heo muối Iberico Bellota nhưng cố thể không phải vì có quá nhiều thuật ngữ khiến người tiêu dùng hiểu nhầm. Quy định mới này áp dụng cho toàn bộ đùi, vai và thịt thăn lợn Iberico.

Quy định này cũng giúp phân biệt các sản phẩm tùy thuộc vào loại thức ăn chúng ăn và độ thuần chủng của giống.

Các loại Đùi heo muối Iberico khác nhau : Nhãn màu và các thuật ngữ phân biệt

Iberico ham bellota 100%: là giống heo Iberia 100% thuần chủng từ heo bố và heo mẹ, và được cho ăn tự nhiên 100%. Đây là loại thịt nguội có chất lượng tốt nhất mà bạn có thể mua.

Iberico Ham Bellota 75%: những con heo này này đến từ 50% giống Iberia, con cái là 100% Iberia và con đực đến từ heo lai có 50% là giống Iberico . Thức ăn cũng quả sồi và thức ăn tự nhiên cho đến khi đạt trọng quy định để ủ đùi heo muôi. Dây cũng là một trong những loại đùi heo muối chất lượng chất lượng cao.

Iberico Ham Bellota 50%: những con heo này này đến từ 50% giống Iberia, con cái là Iberia và con đực đến từ giống Duroc. Thức ăn cũng quả sồi và thức ăn tự nhiên cho đến khi đạt trọng quy định để ủ đùi heo muối. Dây cũng là một trong những loại đùi heo muối chất lượng chất lượng cao.

Jamon cebo de campo Iberico: Loại đùi heo muối cũng đến từ lợn heo đen Iberico nhưng, nhưng trong trường hợp này, độ thuần chủng từ 50% đến 75% loại đùi heo này được chăn nuôi và cho ăn bán tự nhiên, ở đây có nghĩa là heo đen vừa được cho ăn tự nhiên trong các rừng sồi kết hợp vế chế độ thức ăn do con người cung cấp như các loại cám, ngũ cốc vâng vâng, và kết thúc quá trình chăn nuôi được cho ăn tự nhiên và chăn thả tự nhiên trước khi giết mổ

Iberico cebo: Cũng xuất phát từ heo đen iberico nhưng ở đây được nuôi theo chế độ quảng canh với thức ăn chăn nuôi lợn được chế biến từ ngũ cốc và các loại đậu.

Trên các loại đùi heo iberico sẽ có các tem kèm theo được chính phủ Tây Ban Nha quy định, để phân biệt về độ thuần chủng cũng như chế độ ăn khác nhau của chúng để người tiêu dùng có thể phân biệt.

Black Label Hams là phân loại Jamon được đánh giá cao nhất là Black Label Iberico Ham, thường được gọi là Jamon Iberico De Bellota (trong tiếng Tây Ban Nha) và Pata Negra- có nghĩa là ‘Black Hoof’. Pata Negra được sản xuất bằng cách sử dụng 100% lợn Iberia lai tạo có nguồn gốc từ bán đảo Iberia ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Những con lợn này cũng được cho ăn một chế độ ăn độc quyền là những quả sồi cây sồi (gọi là Bellota trong tiếng Tây Ban Nha) và được cung cấp hàng dặm đất để đi lang thang xung quanh. Để đủ tiêu chuẩn là Nhãn đen, lợn phải có khả năng ăn ít nhất từ 7 đến 8 kg quả Sồi một ngày trong khoảng thời gian 4 -6 tháng bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 3 (mùa Montanera). Để cung cấp cho bạn một số góc nhìn, một cây sồi cho sản lượng trung bình 20-25 Kg. của quả sồi trong một mùa duy nhất. Điều này hạn chế số lượng Black Label Jamon có thể được sản xuất và làm cho món ngon này trở nên độc quyền hơn.

Do sự chăm sóc và thời gian quản lý, Black Label là loại Jamon đắt nhất hiện có. Một chiếc chân Jamon Iberico De Bellota 100% có giá khá cao. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của chúng tôi trên website.

Red Label : Sự khác biệt giữa Ham Black và Red Label là rất nhỏ. Khi chạm vào, nếm và nhìn, cả hai đều rất giống nhau. Sự khác biệt là nằm ở độ thuần chủng của giống vật nuôi; Red Label được sản xuất từ heo có 50% đến 75% là lợn Iberia. Những con heo đen iberico này cũng được cho ăn một chế độ ăn uống độc quyền gồm có quả sồi và được chăn thả tự do giống như trong quá trình sản xuất Đùi heo muối nhãn đen (Black Label), Pata Negra.

Green Label : thấp hơn một cấp so với Red và Black- Đùi heo muối Green Labe thường được tạo ra bằng cách sử dụng lợn Iberia 50% hoặc 75% được lai tạo, Và chế độ ăn với hỗn hợp quả sồi và chế độ ăn ngũ cốc.Và chế độ chăn thả bán tự nhiên , ở đây có nghĩa là vẫn có thời điểm nuôi trong chuồng trại. Thông thường, Jamon không đạt chất lượng cao như Pata Negra, trở thành Nhãn xanh. Đôi khi khó có thể phân biệt được Nhãn xanh tốt với Nhãn đen. Một số ý kiến cho rằng Jamon xanh được ghi nhận là ‘trẻ hơn’ với hương vị mặn và ‘đậm đà hơn’ và giá thành rẻ hơn được nhiều người Tây Ban Nha ưa chuộng.

White Label : Thường được gọi là Jamon de Cebo, nó được sản xuất từ một con lợn 50% là lợn Iberia được lai tạo và chỉ được cho ăn theo chế độ ăn ngũ cốc. Một phần rất quan trọng trong quá trình sản xuất Jamon là con lợn phải tập luyện nhiều - Heo nhẵn trắng được nuôi trong nhà hoặc với không gian hạn chế. White Label được sản xuất để đạt năng suất cao nhất, với thời gian giám định ngắn nhất có thể. Đây cũng là sản phẩm rẻ nhất để sản xuất nên nhiều công ty thích sản xuất loại giăm bông này vì nó có tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Một nhãn Jamon màu trắng thường được nhìn thấy ở Tây Ban Nha trong các siêu thị vào dịp Giáng sinh được trình bày dưới dạng giao dịch grrat.

Các khu vực chăn nuôi sản xuất và chế biến đùi heo muối Iberico

Để đảm bảo chất lượng tối đa của Iberico Ham, Loài heo cần phải là Giống Iberia. Những con lợn ăn quả acorn trong môi trường Dehesa (Thuật ngữ chỉ những khu rừng hình thành từ cây sồi ), làm cho chúng theo kiểu thủ công và khô tự nhiên trong không khí và không được kiểm soát nhiệt độ.

Ở Tây Ban Nha, có 4 khu vực chính mà bạn sẽ tìm thấy giăm bông Iberico với nguồn gốc và chấ lượng vượt trội với chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (denomination of origin D.O )

Ở các vùng này, quy mô chăn nuôi và sản xuất đùi heo Iberico lên đến gần 1 triệu héc ta rừng sồi với hơn 1500 trang trại chăn nuôi.

Các khu vực chính là Badajoz, Ibor y Villuercas, Gredos Sur, Sierra de Montanchez và Sierra de San pedro, tại các quận này, được phân bổ để chăn nuôi hơn là chế biến ham Iberico.

Lợi ích của Iberico Ham

Chất béo của đùi heo đen Iberico được nuôi bằng quả acorns, có hơn 55% axit oleic. Những chất béo đó sau khi được thể hiện trên nghiên cứu của các nhà khoa học, cho thấy chúng tạo ra một tác dụng tốt đối với cholesterol trong máu. Hỗ trợ sự gia tăng mức độ có lợi của cholesterol tốt (HDL) và giảm mức độ cholesterol xấu (LDL). Trên thực tế thì chỉ có dầu được ép từ trái Oliu mới có dầu ô liu mới chứa hàm lượng axit oleic cao hơn Giăm bông Iberico.

Từ tất cả các thực phẩm động vật, chất béo của Iberico hams “có lợi cho tim mạch” là chất béo lành mạnh nhất, tốt hơn các chất béo thực vật khác hiện có trên thị trường.

Một phần lợi ích này đối với cholesterol, giăm bông Iberico cung cấp nguồn protein tốt, vitamin B1, B6, B12 và axit folic tốt. Có lợi cho hệ thần kinh và chức năng tốt của não bộ. Cũng giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa tốt, khoáng chất và đồng. Cần thiết cho xương và sụn, canxi, sắt, kẽm, magiê, phốt pho và selen, những chất sau liên kết chặt chẽ với quá trình chống lão hóa.

Giá trị dinh dưỡng của giăm bông Iberico

Mỗi 100 gram thịt heo muối Iberico bellota (Iberico ham belota) , cung cấp cho bạn khoảng 250 kcal, nhiều hơn và ít hơn giống như bánh mì, vì vậy nếu bạn tiêu thụ vừa phải sẽ không gây hại cho chế độ ăn kiêng hypocaloric (ít calo). Là một sự thay thế tuyệt vời cho thịt đỏ, vì 100g giăm bông Iberico chứa 43 gam protein.

Nhược điểm duy nhất của giăm bông Iberico là OMS chỉ khuyến nghị 5g muối mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Giăm bông Iberico chứa ít muối nhất (từ 2,5% đến 4,5%), tiếp theo là giăm bông serrano (5%) và giăm bông Bayona (5,5%).

Bí mật nằm ở di truyền của giống chó Iberia: chất béo thâm nhập và độ PH cao khiến muối khó xâm nhập. Nếu chúng ta tương phản với các sản phẩm khác, sẽ ở cùng cấp độ với pho mát Roquefort hoặc ô liu.

Hương vị và các phần của Iberico Ham

Thịt heo muối Iberico cần được cắt bằng tay với một con dao sắc, lý tưởng là ở nhiệt độ 24ºC. Ở nhiệt độ này sẽ khiến cho mỡ của đùi heo trở nên mềm hơn nhưng không bị chảy ra ,giúp việc cắt đùi heo trở nên dễ dàng hơn

Tại Các phần khác nhau của đùi heo Iberico , bạn sẽ tìm thấy các hương vị và chất lượng khác nhau .

Maza: là phần chính, phần lớn nhất của giăm bông, ngon và có hương vị đậm đà nhất. Bạn sẽ tìm thấy mùi vị tưa như hạt hạnh nhân, lát cắt có màu sáng và sẽ thấy vân mỡ xen kẽ giữa các mô cơ

Contramaza & babilla: Ngược lại với maza, nhiều thịt hơn, ít béo hơn và gầy hơn khiến thịt ở phần này có hương vị khá nhẹ hơn. Hương vị hài hòa và dai dẳng với hương thơm từ các loại hạt. đây cũng là phần khô nhất của đùi heo muối

Codillo : Một trong những phần xơ nhất của đùi heo muối ,nó nằm giữa caña và maza. Thông thường để cắt hạt lựu khối nhỏ , hương vị đậm đà, cay và ngon ngọt, tuy nhiên chính vì độ xơ và có nhiều bó gân ở vị trí này khiến cho phần jambon ở vị trí này có độ dai

Caña o jarrete: hương vị thứ 4 nằm ở phần này của giăm bông, gần với móng giò nhất. Thịt dạng sợi với hương vị đậm đà nhưng có vị xơ.

Punta: Ở đầu của ham là hông. là phần mà chúng ta có thể tìm thấy hương vị đậm đà và ngon ngọt nhất. thịt đang ở thời điểm hoàn hảo để ăn, với lượng chất béo thích hợp. nhờ lực hấp dẫn của nó khi đùi heo Iberico được sấy khô treo lên, Nếm thử cho thấy một dư vị mạnh bên trong miệng.

Xương ống: xương là một món ngon để làm món kho độc đáo hơn sẽ mang đến hương vị khác biệt cho các món ăn yêu thích của bạn. Sẽ cần phải được cắt thành những miếng nhỏ hơn từ 10 đến 12 cm bằng cưa chuyên dụng.

Sự khác biệt giữa đùi heo sau Iberico Ham (Jamon Iberico) và Iberico Ham Shoulder(đùi heo trước -Paleta Iberica).

Khi bạn tìm mua đùi heo muối iberico , bạn phải xác định được phần nào của heo Iberia mà bạn đang mua.

Vai nhỏ hơn và có quy trình quản lý ngắn hơn; những chất lượng hàng đầu thường được ủ trong 24 tháng. Vai có hương vị ‘trẻ hơn’ và ngon hơn do thời gian xử lý và chất béo ngấm vào. Nhưng kết cấu thường ‘dai’ hơn và xơ hơn, mang đến cho vai những đặc điểm khiến người mua cân nhắc.

Trong khi đó, chân Jamon lớn hơn và mất nhiều thời gian để ủ hơn… thường lên đến 36-48 tháng đối với những chân tốt nhất. Quá trình này mang lại cho Jamon một hương vị ‘sắc thái’ và tinh tế hơn. Thời gian bảo quản lâu hơn và đặc tính hương vị là những lý do khiến đùi sau được coi là một món ăn ngon hơn. Tuy nhiên cái này không tốt hơn cái kia cũng không đún, vì tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Vậy điều gì tạo nên sự khác nhau của đùi trước và đùi sau của món heo muối Iberico ?

Về Hương vị và cấu trúc

I-berico Ham ‘Jamon Iberico’ do kích thước của nó lớn nên có quá trình ủ lâu hơn. Điều này làm thịt “già “ hơn và cung cấp cho đùi sau heo muối một hương vị phức tạp và sắc thái hơn.Đùi sau heo Iberico Ham có cảm giác sâu hơn và nối tiếng tinh tế, đậm đà hơn, vì hương vị trong thịt đã có thời gian dịu lại và hòa quyện với nhau do quá trình ủ kéo dài, trong khi đó đùi trước ( phần vai) thịt lại ‘trẻ hơn’ đậm đà và đậm đà trên vòm miệng khi mới ăn nhưng vị hậu lại không bằng thịt phần đùi sau.

Về màu sắc và hình dáng bên ngoài

Đùi sau Iberico Ham có màu sẫm hơn. So với đùi trước Paleta Iberico Ham ngoài ra đùi trước còn ngắn hơn và nhẹ hơn so với đùi phía sau, điều này tạo nên sự khác biệt lớn trong phân bổ về thịt, điều này có nghĩa thịt vai sẽ rẽ hơn so với đùi sau.

Hướng dẫn Lưu trữ và Bảo quản Jamón Ibérico.

Bảo quản đùi heo muối Ibericoo Ham như thế nào? Đùi heo muối iberico để được bao lâu? Đó là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi quyết định mua nguyên đùi để thưởng thức.

Sau khi bạn mở bao bì chân chân không, Đùi heo muối có thể sử dụng trong 6-8 tuần, miễn là bạn bảo quản đúng cách. Đùi nguyên tầm 9-10 kg Jamón 100% Ibérico de Bellota toàn phần của chúng tôi sẽ mang lại khoảng 70 đến 80 đĩa ,75g / mỗi đĩa.

Toàn bộ chân Jamón Ibérico không cần phải để trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nó nên được bảo quản trên jamonero(kệ đỡ đùi heo), hoặc ngăn đựng ham chuyện dụng , tránh xa nguồn nhiệt trực tiếp hoặc ánh sáng mặt trời. Bạn có thể để ở quầy bếp, miễn là quầy không ở cạnh lò nướng hoặc bếp nấu hay các nguồn nhiệt khác như bên cạnh tủ lạnh vâng vâng.. Nó bảo quản tốt nhất ở những nơi khô ráo và thoáng mát như hầm rượu hoặc tầng hầm sạch sẽ, vì khí hậu đặc biệt này giống với các phòng bảo dưỡng chuyên dụng của Tây Ban Nha.

Nên bảo quản các phần Jamón Ibérico đã được cắt bằng cách hút chân không và để trong ngăn mắt trong tủ lạnh. Đừng bao giờ cấp đông thịt heo muối cắt lát. ! Nó đã quá quá mỏng và có thể để ở nhiệt độ mát đủ lâu đến khi bạn có thể sử dụng.. Người Tây Ban Nha ủ giăm bông như một phương tiện bảo quản trước khi có tủ lạnh và tủ đông xuất hiện , Cho nên bạn không cần phải tăng gấp đôi các phương pháp bảo quản.

Sau khi bạn đã cắt đùi heo muối Jamón 100% Ibérico de Bellota của mình, hãy nhớ bảo quản nó đúng cách phủ lên bề mặt thịt tiếp xúc bằng những lát mỡ mà bạn đã . Sau đó, phủ toàn bộ chân bằng khăn bếp khô hoặc vải thưa để tránh ánh nắng và không khí. Khi đến lúc dùng, bạn chỉ cần lấy khăn ra, đặt các miếng mỡ sang một bên và bắt đầu cắt.

Nếu bạn thấy lớp thịt trên cùng bị khô do tiếp xúc với không khí một chút, đừng lo lắng. Chỉ cần cắt lớp khô đầu tiên và loại bỏ nó. Phần còn lại của jamón sẽ vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo.

Jamón Ibérico có cần được bảo quản lạnh không?

chỉ Jamón Ibérico cắt lát cần được bảo quản lạnh. Để tận hưởng hượng vị một cách trọn vẹn nhất có thể bạn hãy lấy gói thịt heo muối cắt lát để ở ngoài trước 1 giờ trước khi thưởng thức , để nó có thể tăng nhiệt độ. Nếu đó không phải là nhiệt độ phòng, kết cấu sẽ bị dai và hương vị sẽ không đậm đà. Ăn Jamón Ibérico lạnh về cơ bản giống như uống rượu sâm panh ấm.

Nếu bạn không thể đợi cả tiếng đồng hồ để để thưởng thức hương vị của món thịt heo muối Iberico ? Bạn đặt gói đã hút chân không vào một bát nước ấm trong hai phút và bạn sẽ sẵn sàng.

Nếu bạn lỡ cắt nhiều quá và không dùng hêt bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm và để trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng được 2-3 ngày, hoặc bạn có thể hút chân không và để trong tủ mát được đến 2 tháng.

Không có gì bằng bằng việc trưng bày một chiếc đùi heo ủ 4 năm cao cấp trong nhà của bạn, hoặc mở một gói lát cắt bằng tay cho một món tapa trước bữa tối. Bảo quản Jamón Ibérico đúng cách, nó sẽ mang đến cho bạn sự thơm ngon ngày qua ngày. Chỉ cần nhớ: cắt lát để trong tủ lạnh, nhưng toàn bộ đùi có thể ở trên quầy. Lưu trữ đúng cách và mọi thứ sẽ tốt hơn.

Địa chỉ tin cậy mua Thực Phẩm Châu Âu

Đến với Thasofoods, bạn sẽ được trải nghiệm hương vị Thực phẩm Châu Âu và các loại gia vị cao cấp - Chúng tôi cam kết mang lại cho bạn những sản phẩm tươi ngon, an toàn và giàu dinh dưỡng.

Liên hệ THASOFOODS để được tư vấn và giao hàng Toàn Quốc

THASOFOODS - CTY TNHH MTV TMDV THỰC PHẨM THÁI SƠN

Hotline: 0902 697 199

Địa chỉ cửa hàng: 226 Đường Tam Bình, Tam Phú, Tp. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: thasofoods.com

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/nac-day-a52317.html