"Bom tấn" chiếu rạp hè 2023, sự trở lại của những huyền thoại

Tại sự kiện CinemaCon diễn ra hồi cuối tháng 4, giới làm phim và yêu thích môn nghệ này này cho biết, mùa hè năm 2023 sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời với những thước phim chất lượng. Super Mario Bros.Movie là một ví dụ điển hình, khởi chiếu từ đầu tháng 4, bộ phim hiện thu về gần 1 tỷ USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023, tính đến thời điểm hiện tại.

Nhằm giúp quý độc giả có một mùa hè đáng nhớ, sau đây là những siêu phẩm mà bạn không thể bỏ lỡ vào hè này.

Guardians of the Galaxy Vol. 3 - Vệ binh dải Ngân Hà 3

Mùa hè năm 2023: Bùng nổ với loạt bom tấn sắp ra rạp 1

Còn cách nào tốt hơn để khởi động mùa hè hơn là hội ngộ cùng với những cây hài vũ trụ trong bộ phim Guardians of the Galaxy? Sau nhiều lần trì hoãn vì rắc rối của đạo diễn James Gunn, phần thứ ba kết thúc loạt phim nổi tiếng của nhà Marvel, Guardians of the Galaxy Vol.3 cuối cùng cũng ra mắt.

Sau khi đánh bại Thanos tại Avengers: End Game, nhóm vệ binh bắt đầu một cuộc sống mới tại Knowhere. Cuộc sống tưởng chừng như thanh bình (ngoại trừ Quill đang đau khổ vì mối tình lỡ dở của mình), thì Rocket bất ngờ bị tấn công và trọng thương. Để cứu sống đồng đội của mình, nhóm 5 người gồm Peter Quill/Star Lord, Nebula, Drax, Mantis, Groot hợp lực tìm đến “ngôi nhà” ban đầu của Rocket. Hành trình này mở ra những bí mật không tưởng về một âm mưu có phần cố chấp và tàn nhẫn của tên phản diện mới.

Xem thêm: Guardians of the Galaxy Vol. 3 review: Tính giải trí cực cao và giá trị tinh thần mạnh mẽ

Fast X - Quá nhanh quá nguy hiểm 10

Trải qua nhiều nhiệm vụ và đối mặt với những tình huống hiểm trở, Dom Toretto (Vin Diesel) và gia đình của anh ấy đã đánh bại mọi kẻ thù của mình một cách thông minh, dũng cảm. Giờ đây, họ đối đầu với đối thủ nguy hiểm nhất mà họ từng đối mặt: Một mối đe dọa đáng sợ trỗi dậy từ bóng tối của quá khứ, với tội ác của hắn được thúc đẩy bởi sự trả thù đẫm máu, kẻ quyết tâm phá vỡ gia đình mà Dom yêu quý.

Phần này, chào đón sự trở lại của các nhân vật chính trong chuỗi phim gồm Vin Diesel, Jordana Brewster, Tyrese Gibson, Michelle Rodriguez và Ludacris, cùng các diễn viên mới gồm Jason Momoa và Rita Moreno và Brie Larson. Jason Statham, John Cena và nhiều diễn viên đoạt giải Oscar khác như Helen Mirren và Charlize Theron cũng trở lại sau màn thể hiện đầy kịch tính trước đó.

The Little Mermaid - Nàng tiên cá

Dù gây ra khá nhiều ồn ào về tạo hình của nàng tiên cá, song, đây vẫn là một trong những tác phẩm đáng mong chờ nhất mùa hè năm 2023. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên gồm Halle Bailey (Nàng tiên cá), Jonah Hauer-King (Eric), Daveed Diggs (Sebastian), Melissa McCarthy (Ursula)...

Là con gái út của Vua Triton và cũng là người ngang ngạnh nhất, Ariel khao khát khám phá thế giới bên kia đại dương. Khi đang thăm dò bề mặt đại dương, Ariel phải lòng Hoàng tử Eric bảnh bao. Dù có quy định tiên cá bị cấm tiếp xúc với con người, Ariel vẫn làm theo trái tim mình mách bảo. Cô thỏa thuận với phù thủy biển độc ác, Ursula, cho cô cơ hội trải nghiệm cuộc sống trên đất liền. Nhưng cuối cùng, điều này lại đặt mạng sống của cô và vương miện của cha cô vào tình thế nguy hiểm.

Spider-Man: Across the Spider-Verse

Là phần tiếp theo của một trong những bộ phim hoạt hình sáng tạo nhất của thiên niên kỷ mới, phần tiếp theo của bộ phim từng đoạt giải Oscar năm 2018 Into the Spider-Verse có tiềm năng nâng tầm cao hơn nữa khi Mile Morales (Spider Man) nhận được sự giúp đỡ của Spider-Gwen. Một cuộc phiêu lưu mang tính lịch sử sẽ đưa Người Nhện thân thiện của Brooklyn đi khắp đa vũ trụ để gia nhập lực lượng với Gwen Stacy và một nhóm Người Nhện mới. Mọi người phải đối mặt với một nhân vật phản diện mạnh hơn bất cứ kẻ xấu nào họ từng gặp.

Transformers: Rise of the Beasts - Quái thú trỗi dậy

Mùa hè năm 2023: Bùng nổ với loạt bom tấn sắp ra rạp 2

Sau 5 năm kể từ phần phim liên quan đến thương hiệu nổi tiếng này, bộ phim khoa học viễn tưởng do Steven Caple Jr. đạo diễn chính thức ra mắt với khán giả vào ngày 9 tháng 6 sắp tới. Quay trở lại với những pha hành động và cảnh tượng đã thu hút khán giả trên toàn thế giới, Transformers: Rise of the Beasts sẽ đưa khán giả vào cuộc phiêu lưu xuyên thế giới của thập niên 90 với các Autobot và giới thiệu một phe hoàn toàn mới của Transformers - the Maximals; đưa đội binh mới này vào cuộc chiến trước giờ vẫn hiện diện trên trái đất giữa Autobots và Decepticons.

The Flash

Mùa hè năm 2023: Bùng nổ với loạt bom tấn sắp ra rạp 3

Thực tại và quá khứ xảy ra xung đột khi Barry sử dụng siêu năng lực của mình để du hành ngược thời gian nhằm thay đổi các sự kiện trong quá khứ. Nhưng khi nỗ lực cứu gia đình của anh ấy vô tình làm thay đổi tương lai, Barry bị mắc kẹt trong một thực tại mà Tướng quân Zod trở lại, đe dọa, hủy diệt thế giới mà không có siêu anh hùng nào bên cạnh để Barry nương tựa vào.

Trừ khi Barry có thể thuyết phục một Người Dơi lạ mặt đang nghỉ hưu và giải cứu một người Kryptonian đang bị cầm tù. Cuối cùng, để cứu thế giới mà Barry đang ở và trở về tương lai, hy vọng duy nhất của Barry là chạy đua để giành lấy mạng sống của mình. Nhưng liệu sự hy sinh cuối cùng có đủ để thiết lập lại vũ trụ?

Xem thêm: "Người Dơi" Michael Keaton trở lại màn ảnh trong trailer mới nhất của The Flash

Asteroid City

Nhiều người cho rằng, một bộ phim với những cảnh phi thực tế và huyền ảo như Chiến tranh giữa các vì sao mới thật sự là một bộ phim xứng tầm để đi xem. Tuy vậy, một tác phẩm mang tính thực tế được sản xuất bởi một đạo diễn tài năng, Wes Anderson, cũng không phải là một lựa chọn tồi.

Asteroid do Wes Anderson chỉ đạo mang một chút hơi hướng khoa học viễn tưởng. Tự hào với dàn diễn viên cộm cán với danh tiếng vượt bậc cùng với hình ảnh lộng lẫy đặc trưng của Anderson, bộ phim theo chân những nhà thám hiểm được người ngoài hành tinh ghé thăm tại một nơi trong sa mạc có tên Asteroid City.

The Blackening

Mùa hè năm 2023: Bùng nổ với loạt bom tấn sắp ra rạp 4

Kết hợp giữa yếu tố hài hước và kinh dị, The Blackening xoay quanh một nhóm bạn da đen gặp mặt trong một kỳ nghỉ cuối tuần vào ngày 10 tháng 6. Cả nhóm sau đó phát hiện mình bị mắc kẹt trong một căn nhà gỗ hẻo lánh với một kẻ giết người có tâm lý vặn vẹo.

Bị buộc phải chơi theo luật của anh ta, những người bạn sớm nhận ra đây không phải là một trò chơi thông thường. Được đạo diễn bởi Tim Story (Ride Along, Think Like A Man, Barbershop) và đồng sáng tác bởi Tracy Oliver và Dewayne Perkins, The Blackening mang đến một câu hỏi: Nếu toàn bộ dàn diễn viên của một bộ phim kinh dị là người da đen, thì ai sẽ đi "lãnh cơm hộp" trước?

Elemental - Xứ sở các nguyên tố

Elemental, tác phẩm hợp tác giữa Disney và Pixar, là một bộ phim truyện độc đáo, lấy bối cảnh ở Thành phố Element. Nơi đây, các cư dân lửa, nước, đất và không khí cùng chung sống. Câu chuyện giới thiệu về Ember (do Leah Lewis lồng tiếng), một phụ nữ trẻ cứng rắn, nhanh trí và bốc lửa, có một tình bạn “keo sơn” với một anh chàng vui vẻ, lanh lợi, ba phải thích đi theo dòng chảy tên là Wade (do Mamoudou Athie lồng tiếng) thách thức niềm tin của cô ấy về thế giới mà họ đang sống.

Indiana Jones and the Dial of Destiny - Indiana Jones và vòng quay định mệnh

Đối với những ai muốn hoài niệm về những bộ phim mùa hè đã qua, thì cuộc phiêu lưu lần thứ năm này của Indy (Harrison Ford) là một lựa chọn tuyệt vời, mặc dù đây là lần đầu tiên Steven Spielberg (vẫn giữ vai trò giám đốc sản xuất) giao trọng trách đạo diễn cho James Mangold.

Bộ phim tiếp tục có sự góp mặt của nam diễn viên John Rhys-Davies, người từng tham gia phần phim Raiders of the Lost Ark, đồng thời chào đón ngôi sao Fleabag - Phoebe Waller-Bridge và Boyd Holbrook của Logan cùng tham gia.

Joy Ride

Mùa hè năm 2023: Bùng nổ với loạt bom tấn sắp ra rạp 5

Câu chuyện vui nhộn và đặc sắc về cá nhân và khám phá bản thân tập trung vào bốn người bạn bắt đầu cuộc phiêu lưu quốc tế duy nhất trong đời. Khi chuyến công tác tới châu Á của Audrey (Ashley Park) gặp trục trặc, cô nhờ đến sự trợ giúp của Lolo (Sherry Cola), người bạn thân thời thơ ấu, cũng tình cờ đang vướng vào mớ hỗn độn của chính mình; Kat (Stephanie Hsu), bạn thời đại học của Audrey, hiện trở thành ngôi sao phim truyền hình Trung Quốc và Deadeye (Sabrina Wu), em họ lập dị của Lolo. Trải nghiệm để đời, không lường trước được kết cục của 4 người trở thành một hành trình của sự gắn kết, tình bạn…

Mission: Impossible - Dead Reckoning, Part One - Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo - Phần 1

Đối với những ai là fan hâm mộ của series dài hơi Nhiệm vụ bất khả thi, mùa hè này sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời khi dòng phim hành động, giật gân chính thức quay trở lại màn ảnh lớn. Tiếp tục là những pha cận chiến đẹp mắt, rượt đuổi, bắn súng trong những cung đường nhộn nhịp, chật hẹp của thành phố, Mission: Impossible - Dead Reckoning, Part One (Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo - Phần 1) theo chân nhóm của Ethan Hunt (Tom Cruise) trong một nhiệm vụ đối đầu với một thế lực phản diện mới.

Ngoài các gương mặt quen thuộc, phần phim này sẽ có sự góp mặt của hai diễn viên mới đó là Vanessa Kirby trong vai Alanna Mitsopolis và ngôi sao loạt phim Vệ binh dải Ngân Hà - Pom Klementieff.

Xem thêm: 17 bộ phim của tài tử Tom Cruise đóng hay nhất trong sự nghiệp

Barbie - Nàng Barbie

Một bộ phim khác có vẻ chắc chắn sẽ ăn khách vào mùa hè này bởi các thông tin liên quan đến Barbie được tung ra trước khi bộ phim ra mắt đã khiến các ghiền phim phấn khởi hơn bao giờ hết. Lấy chủ đề thế giới Barbie màu hồng, bộ phim xoay quanh cô nàng Barbie (Margot Robbie) và Ken (Ryan Gosling) khi cả hai vướng vào một cuộc hành trình không tưởng, khiến cả hai có thể lạc đến thế giới thực. Đặc biệt, bộ phim có sự tham gia của nữ ca sĩ Dua Lipa, đánh dấu lần đầu đá sân sang nghiệp diễn xuất của giọng ca sinh năm 1995.

Xem thêm: Barbie bản movie phát hành trailer; "Bom tấn" Moana chính thức có phiên bản live-action

Oppenheimer

Mùa hè năm 2023: Bùng nổ với loạt bom tấn sắp ra rạp 6

Nếu các mọt phim ngán ngẩm với thể loại kỳ ảo, nội dung đơn giản, mang tính giải trí như Barbie, thì việc đến rạp và tận hưởng Oppenheimer, một tác phẩm với thể loại đối lập hoàn toàn là một ý tưởng không tồi. Bộ phim của đạo diễn tài năng Christopher Nolan kể về người phát minh ra quả bom nguyên tử, tái hiện lại cuộc đời của một trong những người tài năng nhất góp mặt trong dự án Manhattan trong thế chiến II. Oppenheimer do thủ lĩnh nhóm Peaky Blinders - Cillian Murphy đóng vai chính cùng sự góp mặt của các diễn viên Emily Blunt, Matt Damon, Robert Downey Jr….

Haunted Mansion - Lâu đài bất tử

Không chỉ tạo nên các phiên bản người đóng cho loạt truyện tranh nổi tiếng, nhà chuột đang thể hiện tham vọng của mình bằng cách biến các công viên chủ đề của hãng thành phim. Sau thành công rực rỡ của loạt phim Cướp biển vùng Caribbean và Jungle Cruise, tháng 7 này, Disney sẽ mang đến một siêu phẩm chuyển thể mới với tên gọi Haunted Mansion (Lâu đài bất tử). Tác phẩm chuyển thể này là phần nối tiếp phiên bản năm 2003 do Eddie Murphy đóng chính.

The Meg 2: The Trench

Mùa hè năm 2023: Bùng nổ với loạt bom tấn sắp ra rạp 7

Tiếp nối với phần trước, lần này, Jonas Taylor (Jason Statham) sẽ đối đầu với một siêu quái vật với kích thước khổng lồ. Được cho rằng chưa được nhìn thấy từ trước đến nay, siêu cá mập, megalodon, với vẻ ngoài hung tợn sẵn sàng cắn xé bất cứ thứ gì cản đường nó.

Ngoài ra, một loài vật rất đỗi quen thuộc đã sống cách đây hàng trăm triệu năm, khủng long cũng xuất hiện trong bộ phim quái vật này. Như mọi khi, Jonas Taylor (Jason Statham) sẽ là người anh hùng cứu mạng những người thân cận của mình và tìm cách giết chết con vật hung ác trước khi nó có thể làm những điều xấu xa hơn.

Xem thêm: Những bộ phim của Jason Statham hay nhất làm nên tên tuổi cho siêu sao hành động người Anh

Gran Turismo

Lấy ý tưởng từ trò chơi đua xe, đặt thêm các mối quan hệ, cảm xúc… đây là những gì được gói gọn trong Gran Turismo. Như ngôi sao David Harbor đã đề cập tại CinemaCon khi anh nhận xét rằng trò chơi về cơ bản chỉ là một trò chơi giả lập đua xe và không có cốt truyện thực sự để có thể khai thác nhiều.

Dựa trên câu chuyện có thật về Jann Mardenborough, bộ phim là câu chuyện hoàn thành ước muốn cuối cùng của một tay đua tuổi teen Gran Turismo, người có kỹ năng chơi game vượt trội đã giành chiến thắng trong một loạt cuộc thi Nissan để trở thành một tay đua xe chuyên nghiệp thực sự.

Blue Beetle

Bộ phgim siêu anh hùng thứ hai đến từ DC Studios, Blue Beetle do Xolo Maridueña thủ vai kể về sinh viên mới tốt nghiệp đại học Jaime Reyes trở về nhà với đầy khát vọng cho tương lai của mình. Nhưng anh phát hiện ngôi nhà thân thuộc không còn như trước.

Trong quá trình tìm kiếm mục đích sống, số phận can thiệp khi Jaime bất ngờ phát hiện ra mình đang sở hữu một di tích cổ xưa của công nghệ sinh học ngoài hành tinh: Scarab. Khi Scarab bất ngờ chọn Jaime làm vật chủ cộng sinh của nó, anh ta được ban cho một bộ áo giáp đáng kinh ngạc có sức mạnh phi thường, thay đổi mãi mãi số phận của Jaime khi anh trở thành Siêu anh hùng Blue Beetle.

Mùa hè năm nay, đâu sẽ là sự chọn của bạn khi ra rạp? Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Link nội dung: https://cdsphagiang.edu.vn/index.php/lau-dai-bat-tu-2023-a52605.html